10 vấn đề cấm kị tuyệt đối không được làm ngày Halloween nếu không muốn chạm mặt tai họa bất thần

Còn một số ngày nữa là tới ngày Halloween.Ngoài ra khắp nơi nhộn nhịp trang trí tưng bừng chào đón ngày này thì cũng có một vài lưu ý mà các chị cần ghi nhớ trong ngày này để giảm thiểu chạm mặt tai họa. Halloween tuy là một ngày lễ hội để vui chơi, nhưng cũng cần xem xét tới những yếu tố cần kiêng kỵ trong ngày Halloween sau đây.

B88UdTC3m_YBiypgwKcW-62DGJcVoEvYa6YLrDrfyZDO_aXTfvak64OZP-Tk5vl3nxPw6lzkDkcbTL6OKP5VvNYbaq0kAA

Lễ hội Halloween có nguyên do như thế nào?
halloween-1

Tại vài nước phương Tây cũng có những điều cần ỉ eo trong lễ Halloweeen như kiêng kỵ sử dụng dao, tránh gặp mặt mèo đen vì sẽ mang đến vận xui.

Halloween (hay còn gọi là lễ hội Hóa Lộ Quỉ) là một lễ hội thường niên được doanh nghiệp tham gia 31/10 hằng năm, được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm khác lạ là đối với thanh niên bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và thu hút.

Lễ Halloween có phổ biến nét đồng nhất với 04 tuần cô hồn của người Châu Á. Người Châu Âu xưa coi đây là một ngày để người chết có thể tự do quay về è thế. Vậy nên, hãy tránh đi một chính mình hoặc tới những nơi hoang vắng trong ngày này.

Nó là sự pha trộn giữa những lễ thức tín ngưỡng và tập tục cổ đại của đa dạng nền văn hóa khác biệt, trải qua thời gian mới biến thành một lễ hội như chúng ta biết tới hiện giờ và được xem là một trong những lễ hội lâu đời nhất và tầm thường nhất.

Nếu như lúc trước, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo thiên chúa giáo, thì nay đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được người dân trên toàn thế giới mong chờ. Trong những ngày diễn ra lễ hội, nhà nhà trang hoàng những hình nộm phù thủy, mèo đen, bí ngô lập lòe ma quái; người người sắm cho bản thân những y phục gây ấn tượng mạnh trong đêm hội hóa trang…

Hạn chế gặp mèo đen

4AeXPvU4CPrKjhcJRrauLbZ9IqprPlxAymnEyotWc_piiRCzty06fWb45gsDb-4tOcEPgnzUq5KbNOdgiFQzkyhNdZtV-A

Dù rằng mèo đen là biểu tượng của dịp lễ Halloween, nhưng tại Bỉ và Tây Ban Nha, toàn bộ mọi người đều hạn chế chạm chán mèo đen vì chúng đem lại vận xui cho người gặp gỡ chúng. Theo ý kiến của Giáo hội thì mèo đen là cặp đôi với phù thủy, khi chúng bước qua trước mặt bạn có nghĩa rằng bệnh tật sẽ tới.

Không đi dưới thang dựng sẵn

Tham gia ngày lễ cho ma quỷ này, việc đi qua dưới một cái thang dựng sẵn cũng giống như việc gặp mặt mèo đen. Người ta quan niệm điều đó sẽ đem tới sự rủi ro, thậm chí là đen đủi cho người đi qua gầm thang.
Giảm thiểu sử dụng những vật nhọn, sắc như dao, kéo...

Trong suốt dịp lễ Halloween, để giảm thiểu chạm chán phải những điều đen đủi thì các đất nước doanh nghiệp lễ hội này tại phương Tây như Đức họ kiêng sử dụng dao hoặc các vật sắc nhọn. Bởi người dân ở đây cho rằng, nếu đem những vật này ra ngoài tuyến đường sẽ khiến cho tổn thương các vong linh đang lang thang trong ngày lễ ma quỷ này.

Nghe tiếng gọi tên bản thân mình, không được tư vấn

kul_news_hallowen-1

Phổ quát người nghĩ rằng đó là do những vong linh đang trêu chọc bạn nếu như bạn trả lời thì bạn sẽ gặp đen đủi. Ngoài ra, một vài quan niệm cho rằng, việc giải đáp lại có thể khiến ma quỷ bắt mất vong hồn của bạn.

Không lang thang một mình tại những mảnh đất trống

Cũng giống tháng cô hồn, lễ Halloween là ngày mà các linh hồn được phép lên dương gian một cách thức thoải mái, vậy nên nếu không muốn gặp phải những vong linh này thì tốt nhất không nên lang thang một chính mình tại những nơi vắng tanh, hay bãi đất trống.

Hạn chế đi dưới gầm cầu thang

Vào ngày lễ ma quỷ, người ta quan niệm việc đi dưới gầm cầu thang sẽ đem lại cho bạn vận xui. Do vậy, hãy hạn chế xa những gầm cầu thang nếu như bạn không muốn những chuyện không hay xảy đến với bản thân mình.

Hạn chế sử dụng những vật nhọn, sắc như dao, kéo...

Trong suốt thời điểm lễ Halloween, để hạn chế gặp gỡ phải những yếu tố xui xẻo thì các đất nước công ty lễ hội này tại phương Tây như Đức họ kiêng dùng dao hoặc các vật sắc nhọn. Bởi người dân ở đây cho rằng, ví như đem những vật này ra ngoài con đường sẽ khiến thương tổn các linh hồn đang lang thang trong ngày lễ ma quỷ này.
Không để trẻ em ra ngoài buổi đêm trong lễ hội Halloween

Thống kê cho thấy, số con trẻ bặt tăm tham gia ngày này lớn hơn bất kỳ ngày lễ nào trong năm. Hãy chăm sóc đến những đứa trẻ của bạn tham gia ngày lễ Halloween năm nay nhé!

Kiêng khiến đổ vỡ gương

88

Dân chúng tin rằng những chiếc gương có kĩ năng ăn trộm một phần của vong linh của người sử dụng. Nếu như hình ảnh phản chiếu trong gương bị bóp méo trong gương sẽ làm linh hồn bị bận rộn kẹt. Người làm cho vỡ lẽ gương sẽ phải chịu toàn nhân tố xui xẻo bởi họ không còn linh hồn hoàn thành và có kĩ năng bị các linh hồn tà bất lương chiếm giữ.

Không gõ tham gia bí ngô của người khác

Bởi theo truyền thuyết về Halloween, bí ngô phát sáng là vật dẫn trục đường cho một linh hồn trong truyền thuyết có tên là Jack. Nhân vật này từng cứu vãn quỷ dữ và nhận được lời hẹn là sẽ không bị bắt xuống âm phủ.

Thế nhưng đến khi Jack chết, thiên đường chối bỏ cậu và âm phủ không nhận cậu vì lời hứa. Chính bởi vậy mà Jack cầm quả bí ngô lang thang khắp trần gian. Hãy hạn chế gõ tham gia bí ngô của người khác vì đó là việc làm cho không lịch sự, và có thể bạn sẽ gõ phải bí ngô của Jack.

http://http://www.webtretho.com/foru...i-xeo-2577176/
Sốt rầm rầm lễ hội "thả đèn hoa đăng" sẽ diễn ra tham gia tương lai ở Sài Gòn, hứa hẹn đẹp không khác gì Hội An
Hơn 90% dân số lựa chọn sai màu với mệnh phong thủy, tiền tài giỏi cảm không bao giờ đến


Đọc thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét