Trời mưa rộng rãi, giặt và phơi phải nhân thức những mẹo này thì áo quần mới nhanh khô

Thời tiết ẩm thấp, mưa to và kéo dài rộng rãi ngày khiến cho áo quần lâu khô, ẩm ướt và có mùi hôi. Gian nguy hơn, nhân tố đó sẽ tạo môi trường tiện lợi để các loại vi khuẩn sinh sôi, phát triển, tác động rộng rãi tới sức khỏe và sinh hoạt của mái nhà.

Dưới đây là vài mẹo tí hon có lợi giúp chị em “đối phó” với tình trạng này, để áo quần luôn khô thoáng, sạch sẽ và thơm tho những ngày mưa.

1. Mẹo giặt áo quần ngày mưa

Chỉ cần vài chú ý nhỏ khi giặt áo quần tham gia những ngày mưa, ẩm thấp dưới đây, áo quần của gia đình bạn cũng có thể khô nhanh và thơm tho hơn so với cách giặt bình thường.

Trước khi giặt

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 1

Áo quần bẩn không nên để chất đống mà thay tham gia đó nên được giặt càng sớm càng tốt, kể cả trời nắng hay mưa.

Tham gia những ngày mưa nhiều, nhân tố kiện thời tiết ẩm thấp do bẩn càng làm cho vi khuẩn nảy nở và phát hành nhanh hơn, đây cũng là nguồn cội gây nên mùi khó chịu cho quần áo.

Bởi vậy, trước khi giặt quần áo, bạn luôn phải nhớ vệ sinh và lau rửa máy giặt sạch sẽ, tránh để tàng trữ vi khuẩn. Quần áo bẩn cũng không nên để chất đống mà thay vào đó nên được giặt càng sớm càng tốt, kể cả trời nắng hay mưa.

Giặt quần áo tham gia sáng sớm

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 2

Giặt quần áo tham gia sáng sớm giúp áo quần nhanh khô hơn.

Chung, chị em thường giặt quần áo tham gia cuối ngày, khi mọi công tác bận rộn trong ngày đã chấm dứt ngừng mà không nhân thức rằng thời điểm đó không hề thích hợp do áo quần sẽ không có đủ thời điểm để được phơi khô. Vì thế, thời gian lý tưởng nhất để giặt áo quần là tham gia sáng sớm, lúc này trời cũng ít ẩm hơn nên áo quần sẽ với tốc độ cao khô và không bị ẩm ướt.

Không giặt quá vận chuyển áo quần

Phổ quát người thường có thói quen “luôn tiện tay” nên giặt quá phổ quát áo quần vào một lần giặt. Vấn đề này không chỉ làm cho máy giặt bị quá vận tải, không thể giặt sạch hiệu quả và vắt khô toàn bộ quần áo, đây cũng là duyên cớ chính dẫn đến máy giặt bị giảm tuổi thọ đáng kể.

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 3

Giặt quá phổ biến áo quần không chỉ làm cho máy không thể giặt sạch hiệu quả và vắt khô toàn cục quần áo, mà còn làm nó nhanh hỏng.

Bởi vậy khi giặt áo quần vào mùa mưa, bạn nên chia tí hon số lượng quần áo ra thành từng mẻ nhỏ nhắn, khi giặt máy giặt sẽ hoạt động hiệu quả hơn, giúp khiến sạch sẽ cũng như vắt khô áo quần trở nên với tốc độ cao và dễ dàng hơn. Khi giặt tay bạn cũng nên vận dụng phương pháp này, và xem xét dành đầu tiên giặt trước đối với những bộ đồ cần thiết.

Giặt quần áo bằng nước ấm

Bạn đã bao giờ thử giặt quần áo bằng nước ấm thay vì nước lã chung chưa? Giả dụ chưa thì hãy “thí nghiệm” ngay với mẻ quần áo bạn đang chuẩn bị giặt để “mục sở thị” kết quả bất ngờ.

Sau khi giặt áo quần ngừng, hãy ngâm quần áo vào trong chậu nước hot khoảng 60 độ, sau đó vắt khô và phơi như tầm thường. Đối với máy giặt, bạn có thể lựa chọn cơ chế giặt với nhiệt độ cao. Nước nóng sẽ bốc hơi mau lẹ hơn và làm áo quần nhanh khô hơn tham gia những ngày thời tiết mưa, ẩm.

Dùng nước xả vải

Ngay cả tham gia những ngày không mưa thì việc sử dụng nước xả vải sau khi giặt áo quần cũng rất quan trọng, đây có thể được coi là một loại “nước thần” thấm sâu tham gia trong các thớ vải, tạo điều kiện cho áo quần của bạn và mái ấm được thơm lâu hơn, hạn chế được những mùi ẩm thấp, khó tính do vi khuẩn.

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 4

Vài loại nước xả vải chuyên biệt còn có kỹ năng kháng khuẩn và làm cho khô áo quần mau lẹ hơn.

Sau khi giặt máy hoặc giặt tay quần áo, hãy ngâm quần áo nội địa xả vải trong khoảng 10-15 phút, sau đó vắt khô và phơi như tầm thường. Nước xả vải không chỉ giúp quần áo được thơm tho mà vài loại nước xả vải chuyên biệt còn có khả năng kháng khuẩn và khiến cho khô áo quần tốc độ hơn.

2. Vài xem xét khi phơi quần áo ngày mưa

Những nhà có khoảng sân với diện tích rộng và yếu tố kiện thoáng mát hãy tranh thủ bất cứ lúc nào trời có phổ biến gió hoặc hửng nắng đem áo quần ra phơi ngay. Nếu như không, hãy luôn đảm bảo rằng chỗ bạn phơi áo quần phải có đủ môi trường, khoáng đãng, không ẩm ướt hay có mùi hôi hoặc mùi trái cây.

Phơi ngược áo quần và phơi bằng kẹp

Phổ biến quần áo hay được phơi trên móc đúng chiều, đương nhiên, một mẹo bé bỏng khi phơi giúp áo quần nhanh ráo nước và mau khô hơn đó là phơi ngược chiều áo quần. Hãy vuốt áo quần bằng phẳng rồi kẹp quần áo ngược chiều lên dây phơi, lưu ý dây phơi phải luôn sạch sẽ, giảm thiểu tình trạng gây vết ố bẩn trên áo quần.

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 5

Phơi ngược chiều giúp quần áo với tốc độ cao ráo nước và mau khô hơn.

Thay vì sử dụng móc quần áo, khi phơi những chiếc quần bò, quần âu nên sử dụng kẹp áo quần, kẹp ngược ống quần lên dây phơi, để phần thắt lưng và miệng túi quay xuống dưới. Cách khiến cho này sẽ giúp quần được nhanh khô hơn đầy đủ mà không bị hỏng mất dáng quần.

Trải rộng bề mặt áo quần và không phơi sát nhau

Khi phơi áo quần người mua để ý không nên phơi quá sát nhau, tránh trường hợp quần áo đè lên nhau và càng lâu khô. Quần áo được phơi cũng nên được trải rộng rồi vắt lên dây phơi, khi đó quần áo sẽ khô nhanh hơn phổ quát.

Một chú ý cũng rất cần thiết đó là bạn không nên giặt quần áo vào buổi tối rồi sáng hôm sau mới phơi áo quần. Việc này sẽ chỉ khiến cho áo quần thêm “bốc mùi”, lâu khô và còn làm cho vi khuẩn “hoành hành” khỏe khoắn hơn, khác biệt vào những ngày mưa.

Phơi quần áo trong nhà

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 6

Nên phơi áo quần ở gần cửa sổ hoặc có thể sử dụng đinh để nối nhị đầu sợi dây thép lại với nhau và phơi trong nhà.

Nếu như nhà bạn không có một khoảng sân đủ rộng, hãy chọn phơi quần áo trong nhà. Đương nhiên cần lựa chọn nơi phơi quần áo có lí, giảm thiểu gần nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, nên phơi gần cửa sổ hoặc có thể dùng đinh để nối hai đầu sợi dây thép lại với nhau và phơi trong nhà.

3. Sấy, là và bảo quản áo quần ngày mưa

Là (ủi) đồ trước khi mặc vừa giúp dáng áo quần đẹp hơn mà còn triệt tiêu tối đa độ ẩm còn giữ trên vải trong quá trình lưu trữ, thải trừ những vi khuẩn còn sót lại trên áo quần làm cho quần áo thơm tho và tinh khiết hơn.

Giả dụ có vấn đề kiện, chị em hãy sắm ngay một chiếc máy sấy áo quần, hoặc máy giặt có hình thức sấy. Đây sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn có được những bộ áo quần được thơm tho bất kể thời tiết nắng, mưa khó tính.

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 7

Là (ủi) đồ trước khi mặc vừa giúp dáng áo quần đẹp hơn mà còn triệt tiêu tối đa độ ẩm còn giữ trên vải trong giai đoạn lưu trữ.

Tham gia những ngày mưa phùn, mưa rào kéo dài, áo quần sẽ rất không dễ dàng để khô. Dù vậy, bạn cũng không nên lo lắng mà cất quần áo vẫn còn hơi ẩm tham gia tủ, quần áo sẽ bị mốc gây mùi khó tính và nhanh hỏng. Thay tham gia đó để giữ quần áo được bền và đào thải hết các loại vi khuẩn, ẩm mốc bạn nên phơi cho đến khi áo quần khô hẳn hoặc sấy cho thật khô trước khi cất tham gia tủ.

Trong khi, tủ quần áo nên được đặt ở nơi thoáng mát, phổ quát, khô ráo, trong tủ nên có túi thơm hoặc viên chống ẩm cho áo quần.

>> XEM THÊM: Rút quần áo phơi ở ngoài tham gia nếu như thấy thứ này thì tuyệt đối đừng chủ quan

Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Khám phá)

Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét