Không muốn lò vi sóng nổ tung thì đừng dại cho những thứ này vào

Lò vi sóng tuy là vật dụng không xa lạ và bổ ích đối với mỗi mái nhà nhưng việc dùng lò vi sóng không đúng cách sẽ biến thành mối nguy nan, gây ra những hậu quả không lường trước được. Đừng dại dột cho những thứ dưới đây vào lò vi sóng nếu không muốn lò phát nổ.

1. Trang bị kim loại

Sử dụng lò vi sóng ỉ eo nhất là cho những đồ sử dụng bằng kim loại tham gia lò, và cần phải để những thiết bị ấy tránh xa khi lò đang hoạt động. Sóng vi ba của lò vi sóng không xuyên qua được kim khí mà bị phản xạ lại vào thành lò, làm cho nóng xung quanh, dẫn tới cháy nổ, hư hỏng lò và có thể gây bỏng hoặc bị thương đối với những người xung quanh.

 khong muon lo vi song no tung thi dung dai cho nhung thu nay vao - 1

Dùng lò vi sóng ỉ eo nhất là cho những đồ dùng bằng kim khí tham gia lò.

2. Giấy bạc, túi giấy và túi nilon

Không ít những mái ấm đóng chai các món nướng bằng bí quyết bọc thực phẩm bằng giấy bạc rồi cho tham gia lò vi sóng. Các chuyên gia đã khuyên rằng, bạn không nên sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng, bởi bọc giấy bạc cho thực phẩm để trong lò vi sóng, sóng vi ba không xuyên qua được, tạo nên các tia lửa điện tóe lên dễ khiến lò bị cháy.

 khong muon lo vi song no tung thi dung dai cho nhung thu nay vao - 2

Không nên bọc thực phẩm bằng giấy bạc để trong lò vi sóng, sẽ tạo nên các tia lửa điện tóe lên dễ làm lò bị cháy.

Thêm tham gia đó, việc cho các loại túi giấy, túi nilon hay giấy báo vào lò vi sóng cũng không được động viên. Ở nhiệt độ thấp của lò vi sóng có thể chưa gây nên hậu quả gì, nhưng khi bạn dùng lò vi sóng ở cách thức nhiệt cao, những loại túi giấy hay nilon tỏa ra các chất khí độc hại, hoặc có thể bốc cháy.

3. Hộp nhựa, các đồ dùng bằng nhựa

Chúng ta đều nhân thức, đồ ăn nóng khi được cho vào hộp nhựa hoặc những đồ sử dụng bằng nhựa rất vô ích cho sức khỏe, nhiều khi mức nhiệt quá cao còn làm nhựa bị hot chảy. Việc cho hộp nhựa hoặc những đồ dùng bằng nhựa như bát, thìa, đĩa,…vào lò vi sóng cũng gây hậu quả gần giống như thế, thậm chí còn nguy hiểm hơn.

 khong muon lo vi song no tung thi dung dai cho nhung thu nay vao - 3

Việc cho hộp nhựa hoặc những đồ dùng bằng nhựa như bát, thìa, đĩa,…tham gia lò vi sóng có thể gây hậu quả nguy hiểm.

Vì thế, bạn chỉ có thể bỏ đồ nhựa tham gia lò vi sóng ví như đồ nhựa đó được dán nhãn là “an toàn với lò vi sóng”, dùng tối đa 3 phút, không nên để lâu hơn, và chú ý khi sử dụng trong lò vi sóng không được đóng nắp hộp nhựa lại.

4. Bình giữ nhiệt

Những loại bình nước mini, bình giữ nhiệt,…thường được làm bằng thép không gỉ sẽ ngăn hơi hot của lò vi sóng tiếp xúc với chất lỏng bên trong, thậm chí có thể khiến cho lò bị hỏng hóc. Cho nên bạn tuyệt đối không được cho bình giữ nhiệt vào lò vi sóng, có thể gây nên hậu quả khôn lường.

5. Trứng tươi

Phổ biến người cho rằng trứng tươi nguyên vỏ được đóng chai chín bằng phương pháp luộc sôi hoặc nướng được trên bếp thì cũng có thể đóng chai gần giống với lò vi sóng, đương nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

 khong muon lo vi song no tung thi dung dai cho nhung thu nay vao - 4

Thay vì cho trứng nguyên vỏ tham gia lò vi sóng, bạn nên đập trứng ra bát, có thể đánh tan lòng đỏ rồi sau đó mới cho vào lò vi sóng để hạn chế cháy nổ.

Khi cho trứng tươi còn nguyên phần vỏ cứng tham gia trong lò vi sóng, nhiệt độ cao trong lò sẽ làm cho không khí trong trứng trương nở, dẫn tới lớp vỏ ngoài bị giãn ra theo, khiến cho quả trứng bị nổ tung. Khiến tương tự không chỉ làm trứng văng tung tóe, nguy hại, bẩn nhà, mà còn gây ra nguy cơ cháy nổ lò rất cao.

Thay vì cho trứng nguyên vỏ tham gia lò vi sóng, bạn nên đập trứng ra bát, có thể tiến công tan lòng đỏ rồi sau đó mới cho vào lò vi sóng như đóng hộp các món ăn bình thường khác.

6. Quà bánh

Nghe thì có vẻ vô hại nhưng thực chất việc cho thức uống tươi, đặc biệt là quả nho vào lò vi sóng lại gây ra nguy cơ cháy nổ lò rất cao. Phổ biến loại ăn uống chịu được nhiệt độ cao, nhưng một số loại như nho tươi hoặc nho khô thì sẽ bắt lửa, bốc khói hoặc thậm chí là bốc cháy, nổ tung giả dụ bỏ tham gia lò vi sóng.

7. Hải sản vỏ cứng

Những loại hải sản có vỏ cứng như cua, ốc, ngao, sò… khi cho tham gia lò vi sóng sẽ bị nhiệt độ cao và bí mật trong lò giải phóng các phân tử tạo mùi khó chịu giống như mùi cao su cháy, bốc khói. Bên cạnh, việc chế biến những thực phẩm này trong lò vi sóng còn làm chất dinh dưỡng trong thực phẩm “bốc hơi” hoàn toàn, và mùi vị cũng không còn được tươi, ngon.

8. Rau củ quả có lớp vỏ dày

 khong muon lo vi song no tung thi dung dai cho nhung thu nay vao - 5

Cần gọt vỏ hoặc đâm các lỗ bé xíu lên thân củ trước khi cho vào lò vi sóng nếu như không chất magie và selen trong củ khi ở nhiệt độ cao chạm mặt sóng vi ba dễ gây nổ lò.

Các loại thực phẩm có lớp vỏ dày như khoai tây, cà rốt, táo,… đặc biệt là những loại củ chứa magie và selen như cà rốt khi nấu trong lò sẽ cháy thành các ngọn lửa xanh, đỏ, vàng. Khi để lâu trong lò cà rốt bị giản đang tâm bên trong làm nứt vỏ ngoài sẽ gây ra nổ lò. Cần gọt vỏ hoặc đâm các lỗ nhỏ nhắn lên thân củ trước khi cho tham gia lò vi sóng.

9. Ớt

Ớt tươi hoặc ớt khô đều có thể “bốc hỏa” trong lò vi sóng. Khi tạo dựng cửa lò ra bạn và những người đứng bao quanh sẽ bị “tấn công” bởi hơi cay nóng, làm cho bạn chảy nước mắt và ho nồng nặc. Cho nên, đừng bao giờ có yêu cầu sấy khô ớt bằng lò vi sóng, đó là một sai lầm rất lớn đấy.

10. Không bỏ gì vào lò vi sóng

 khong muon lo vi song no tung thi dung dai cho nhung thu nay vao - 6

Ví như không bỏ gì tham gia lò vi sóng dẫn tới các magnetron tiếp nhận các vi sóng và sau cuối làm lò phát nổ.

Không chỉ những thứ kể trên, mà ngay cả khi bạn không cho gì vào lò vi sóng và bật để lò hoạt động như tầm thường, nguy cơ phát nổ là rất cao. Nếu như không bỏ gì vào lò vi sóng đồng nghĩa với việc không có thức ăn để kết nạp các sóng vi ba trong lò, dẫn tới các magnetron hấp thu các vi sóng và sau cùng làm lò phát nổ.

>> XEM THÊM: Trong khoảng vụ nổ tủ lạnh, nhì anh em tử chiến: dùng tủ lạnh sai bí quyết là đang tự làm thịt gia đình mình

Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Tò mò)

Đọc thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét