Lý do vì sao những nhà phong phú, khiến cho ăn mua sắm lớn luôn dâng hoa này trên bàn độc

Trong phong tục thờ phụng của người Việt, hoa là lễ phẩm chẳng thể thiếu trên ban thờ tổ tiên trong những ngày lễ tết, Mùng 1 hôm Rằm. Và nên cắm hoa gì trên bàn độc để được phúc lộc đầy nhà luôn là thắc mắc được phổ quát người niềm nở…

qn11XwY3enJnPmMsp76AfgKy8EuqH1gQqyT4BWakgRk5f8NGrzfTzVHzHfY7B6htcimGGd8sDOOCiRNLO4xDGzVXyDIryQ
Hình minh họa
Hiện giờ bên cạnh nén hương, chén nước, mâm cơm, đĩa hoa quả,... bàn thờ của các mái ấm Việt không thể thiếu được những bình hoa đẹp. Với người Việt, trong phụng dưỡng cha ông, lễ chạp, các ngày sóc, vọng (ngày Rằm, mùng Một) và phụng dưỡng linh tính… việc dâng hoa cúng lên bàn thờ gia tiên một phương pháp thanh khiết, biểu thị tình thực rất cần thiết (hương, hoa, trà, quả).

Dâng hoa cúng có ý nghĩa dâng những nhân tố thiện lành, tốt đẹp đã làm cho được trong cuộc sống, như là những đóa hoa tươi thắm, thơm tho dâng cúng chư Phật, Thánh, gia tiên, là hành động thành kính, phân trần tâm hàm ân dù giá trị vật chất không phổ biến.

Tuy nhiên, mỗi loại hoa lại có một ý nghĩa không giống nhau, bởi vậy không hề loại hoa nào cũng có thể cắm trên bàn thờ.

Việc chọn lựa đúng vật để dâng cúng không chỉ giúp gia cảnh bình yên, sức khỏe mà còn giúp phúc lộc đầy nhà. Chẳng những giúp gia chủ khai thông đường tài lộc mà còn giúp cho kinh tế mái ấm luôn định hình, phất lên như diều chạm chán gió.

Thật vậy đấy các chị ạ, các chị cứ để ý những nhà kinh doanh bán buôn hay khiến lớn mà xem. Bình hoa họ để trên bàn thờ thường rất to và đẹp. Em cũng ít khi thấy họ trưng hoa lung tung nữa nên chắc chắn là có nguyên nhân rồi. Các chị cũng cứ thử đi, gì chứ chính mình thờ cúng mà theo phong thủy khăng khăng tốt hơn không theo rồi

Không nên sử dụng hoa nhựa, hoa giả để bàn thờ

02KC3qL51rPa-O3sXG8a6nDoNz6WB-TJ6D0_Q6M0sE_bOxkosOXwE-ynRJm9pmZiYTEPUIjWKKgehgyJqFblYPlK5m3KbA
Không nên dâng hoa nhựa trên bàn thờ
Các nhà linh tính nghĩ là, không nên dùng hoa nhựa, hoa giả để dâng cúng trên bàn thờ vì kém trang nhã, tươi mát. Hoa cúng cũng thể hiện tấm lòng, do đó không nên dùng lễ giả để bộc lộ tấm lòng chân thật.

Dù đồ giả tuy không mất trang nghiêm, bất kính, hay có lỗi, nhưng chỉ nên trưng ngày thường, còn các tiết lễ tết, sóc, vọng thì nên dâng cúng hoa tuoi. Hoa cúng nên chọn lựa loại hoa thơm và có tên đẹp, hoa còn tươi và độ nở đang vừa đến.

Nên dâng hoa gì lên bàn thờ

Mỗi mùa sẽ có những loại hoa cuốn hút nhất và mang ý nghĩ không giống nhau vì vậy nên lựa chọn hoa vừa đẹp cả về sắc lại về ý nghĩ sẽ tốt hơn các chị nhé

6EJtbBjnB0vrt2tYKY3WbesYkCRYQMEsaNfQMoCGavYrbweE086yyfPjOAGIl7sV_SUy1gkavOMhtNCwnf7AqcIon25o5Q
Hoa huệ thường được cắm tham gia bình lớn và cúng trên bàn thờ.
Khi đi lễ chùa hoặc trong nhà có bàn độc Phật cần nhất chữ tâm và chữ tịnh, dâng hoa cúng không nên liên hiệp rộng rãi loại vì sẽ giảm mất sự thanh thoả. Hoa cúng lễ Phật nên chọn lựa hoa mẫu đơn hoặc sen, không những thế nên chọn lựa hoa ngâu hoặc hoa có màu tiến thưởng và đỏ - là những màu Biểu tượng cho nhà Phật như cúc vàng, hồng đỏ (hồng không chọn lựa hồng phơn phớt hoặc màu khác).

Án Thư gia tiên cũng không nên cúng quá phổ biến các loại hoa đồng thời vì sẽ làm bàn thờ mất thẩm mỹ. Nên chọn lựa hoa huệ ta màu trắng để dâng cúng gia tiên. Dường như các loại hoa cúc, hoa hồng màu vàng và đỏ cũng là những loại hoa thích hợp để trên ban thờ.

Với những loại hoa trên, cần xem xét những điều như sau

Hoa cúc, hoa hồng không nên chọn lựa những bông nở quá to mà nên lựa cẩn thận từng bông.

Hoa huệ có phổ quát loại, rộng rãi màu, nhưng để cúng thì nên tìm huệ ta, trưng được lâu và chỉ nên cúng một màu để tạo sự trang nghiêm cho bàn thờ gia tiên.

Hoa sen là loài hoa vô cùng phù hợp cúng trên cả bàn thờ gia tiên và bàn độc Phật.

Hình như, hoa mẫu đơn cũng thích hợp cúng trên bàn thờ Phật.

Những loại hoa cấm kỵ cúng trên bàn thờ

Hoa phong lan đẹp, bền được phổ biến người mua cắm ban thờ, nhưng dâng Phật không nên sử dụng phong lan, vì có phổ quát màu rực rỡ, chữ “phong” gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng.

Hoa lan móng rồng (phía Nam gọi là lan cua) tuy thơm nhưng không sử dụng để thờ cúng bởi cánh hoa giống móng rồng và tên gọi cũng không đẹp.

Hoa đại (sứ, chămpa) thơm, màu đẹp, nhưng không sử dụng cúng trên bàn độc vì theo tích Lào thì là chuyện tình yêu trai gái nên cũng không dùng.

Bên cạnh, có những loại hoa không được đem vào cả lễ Phật, thánh và gia tiên, ví dụ, hoa nhài tuy là tượng trưng trong sáng, sạch sẽ nhưng trong dân dã là loại hoa không đứng đắn.

rY5lzsa0QkucK-9B_hD50-ki7jcJwKM6ZCNyGjs54O-dOAPwD25qYwKTGsrUanCDRW9TLCNt_27joJC-yFZsqJahLcqN
Hoa nhài đẹp và rất thơm nhưng cũng không nên cúng trên bàn thờ.
Hoa cúc áo (hoa phân lợn), tuy bông hoa xinh xắn, màu đẹp, chữa bệnh rất tích cực, nhưng chỉ cắm chơi được chứ chẳng thể đặt lên ban thờ nơi có thần linh và gia tiên bởi cái tên của nó không đẹp.

Cúc vạn thọ vô cương tên hay, màu quà, ở miền Trung hay dùng vì dễ trồng dễ sống, có màu quà tươi tỉnh, sự hên và thịnh trị. Nhưng ở Hà Nội, Sài Gòn và nhiều địa phương lại không đưa lên ban thờ vì họ cho nó có mùi hôi.

Bài viết chỉ mang tính xem thêm

Tổng phù hợp


Video can dự


Rất nhiều hình ảnh trong bài viết chỉ mang tính chất minh hoạ


Tham khảo thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét