Chỉ cần cho mớ chân gà tham gia thứ này bạn sẽ rút sạch sẽ xương chỉ trong vòng 5 phút vừa thích mắt vừa giòn sừn sựt

Cũng như các chị đã nhân thức thì việc rút xương chân gà đơn giản, không bị nát mà vẫn còn vẹn nguyên thì không phải chị em nào trong chúng ta cũng nhân thức.

Mà ngặt nổi món chân gà rút xương lại được đông đảo người ưa thích vì cái độ dai giòn sừn sựt cơ mà thơm ngon. song song, lại có thể đóng chai thành phổ thông món ngon đa dạng khác biệt như rang, xào, nướng hay nộm.

Mà nói thật với các chị là chồng em cũng rất mê các món ăn trong khoảng chân gà rút xương này ở các hàng quán lòng phố. Nhưng vì lo cho sức khỏe của chồng khi ăn ở các quán đấy không phù hợp vệ sinh. Nên em quyết định mua đến chị bạn là một người nấu ăn tại gia nhiều năm kinh nghiệm giang khôn khéo trong việc bếp núc. Mà khác lạ cần thiết là chị ấy có bí quyết rút xương chân gà rất hấp dẫn để em học hỏi. Cũng trong khoảng khi em học được phương pháp này thì chồng em cũng không thèm ra hàng quán ăn nữa. Anh ấy khen em khéo tay rút xương chân gà đẹp mắt, ăn lại ngon mà không lo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nên cứ kêu em làm món chân gà rút xương miết.

Bởi vậy, nên hôm nay em xin mạn phép chia sớt cách thức rút xương chân gà vừa đơn giản mà vẫn còn nguyên lành mà đã được học từ chị bạn cho các chị cùng đọc thêm với em nhé.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ

- Chân gà
- Một vài lát gừng hoặc sả
- Kéo
- Dao

PHẦN 2: CÁCH LÀM

Bước 1: Dùng kéo cắt bỏ phần móng chân gà, luộc khoảng 20 phút cùng với vài lát gừng bật lửa hơi nhỏ xíu hoặc đến khi chân gà vừa chín tới là được.

cach-rut-xuong-chan-ga
Sau đó cho phần chân gà vừa luộc ra rổ ngâm vào âu nước đá lạnh 10 phút. Rồi để ráo.
rutxuongchanga4
Bước 2: Sử dụng dao khứa trên từng ngón chân (khứa bên nào cũng được).
rutxuongchanga1
Bước 3: Hiện nay chỉ cần bẻ từng khớp xương rồi dịu dàng lấy xương ra khỏi da.
rutxuongchanga2

rutxuongchanga

chậm triển khai là 3 bước dễ chơi để rút xương chân gà một cách tiện lợi, đẹp mắt, chân gà vẫn giữ nguyên hình dáng mà khi ăn lại rất ung dung. Em chúc các chị thắng lợi với cách rút xương chân gà này.

Cũng nhân tiện đây em chia sớt với các chị luôn món tủ của em thường làm cho với chân gà rút xương. Cũng nhờ món đó mà chồng em không thèm ra hàng quán hè phố để ăn nữa luôn đấy các chị. chậm tiến độ là món nộm chân gà "gỏi chân gà".

Để khiến món nộm chân gà đầu tiên các chị cần sẵn sàng các nguyên liệu như sau: từ 6 tới 8 cái chân gà, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, nửa củ xu hào, nửa củ hành tây, 1 nhánh gừng, 1 quả chanh, rau thơm, rau răm, vừng hoặc lạc và các gia vị như nước mắm, chanh, giấm, tuyến phố, tỏi, ớt,...

Bí quyết trộn cũng đơn giản thôi các chị à. Sau khi chân gà đã được sơ dè bỉu và rút xương. Thì đến lúc sơ nhạo báng các nguyên liệu còn lại.

Cách làm:

Cà rốt gọt vỏ rồi đem ngâm với 1 ít con đường, giấm và 1 ít muối. Tỏi, ớt, gừng thì đem băm gầy rồi chia ra khiến 2 phần. Ướp chân gà với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê tuyến đường, 1 quả chanh và 1 phần hỗn thích hợp tỏi, ớt, gừng băm. Tùy vào khẩu vị mà có thể nêm nếm sao cho vừa miệng. Rồi để cho gia vị ngấm tham gia chân gà.

Cho dưa chuột tham gia nước muối ngâm khoảng 15 phút, rồi thái mỏng bỏ phần ruột. Cà rốt, xu hào, hành tây thái mỏng tanh. Rồi trộn dưa chuột, cà rốt, xu hào, hành tây cùng với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê tuyến đường, nước cốt chanh và hỗn hợp tỏi, ớt, gừng băm còn lại tham gia. Sau đó, trộn đều cho ngấm gia vị. Để tham gia ngăn mát của tủ lạnh trước khi ăn khoảng 10-15 phút cho món nộm được giòn.

Pha hỗn thích hợp gia vị nộm chân gà gồm tỏi, ớt giã nhuyễn, 2 thìa nước mắm, 2 thìa tuyến đường và 1 thìa rưỡi canh giấm. Khuấy đều cho tan tuyến phố, có thể thêm 1 ít tỏi băm vào bát nước mắm.

Cho chân gà rút xương tham gia trộn đều cùng với hành tây và cà rốt, thêm rau răm. Bày gỏi ra đĩa, rắc vừng trắng lên trên để tăng mùi vị, món gỏi của chúng ta sẽ thơm ngon hơn.

Sau cùng, cho chân gà rút xương vào trộn đều với dưa chuột, cà rốt, xu hào, hành tây, thêm rau răm, rau thơm. Bày món nộm vừa trộn ra đĩa, rắc thêm ít vừng hoặc lạc rang lên, thế là món nộm chân gà rút xương đã hoàn tất.

rutxuongchanga5
Em chúc phần nhiều các chị sẽ làm cho chiến thắng món nộm chân gà rút xương vừa đơn giản lại vô cùng hấp dẫn này nhé.

* Bài viết chỉ mang thuộc tính tham khảo
Tuyệt chiêu rút xương chân gà cực với tốc độ cao cho mẹ nào thèm chân gà làm món nào cũng ngon
Phương pháp làm chân gà rút xương rang muối ngon tuyệt tại gia
Chân gà rút xương xào chua ngọt

Clip hướng dẫn cách rút xương chân gà


Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét