Trời mưa rộng rãi, giặt và phơi phải biết những mẹo này thì quần áo mới với tốc độ cao khô

Thời tiết ẩm mốc, mưa to và kéo dài phổ biến ngày làm cho áo quần lâu khô, ẩm ướt và có mùi hôi. Nguy hại hơn, nhân tố đó sẽ tạo môi trường dễ dàng để các loại vi khuẩn sinh sôi, sản xuất, ảnh hưởng phổ quát đến sức khỏe và sinh hoạt của mái ấm.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ có lợi giúp chị em “ứng phó” với tình trạng này, để quần áo luôn khô thoáng, tinh khiết và thơm tho những ngày mưa.

1. Mẹo giặt quần áo ngày mưa

Chỉ cần một vài để ý nhỏ tuổi khi giặt quần áo vào những ngày mưa, ẩm mốc dưới đây, quần áo của gia đình bạn cũng có thể khô với tốc độ cao và thơm tho hơn so với bí quyết giặt chung.

Trước khi giặt

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 1

Quần áo bẩn không nên để chất đống mà thay vào đó nên được giặt càng sớm càng tốt, kể cả trời nắng hay mưa.

Vào những ngày mưa phổ thông, vấn đề kiện thời tiết ẩm mốc do bẩn càng khiến cho vi khuẩn nảy nở và sản xuất tốc độ hơn, đây cũng là nguyên do gây nên mùi khó tính cho quần áo.

Vì vậy, trước khi giặt quần áo, bạn luôn phải nhớ vệ sinh và lau rửa máy giặt sạch sẽ, giảm thiểu để tàng trữ vi khuẩn. Quần áo bẩn cũng không nên để chất đống mà thay tham gia đó nên được giặt càng sớm càng tốt, kể cả trời nắng hay mưa.

Giặt quần áo vào sáng sớm

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 2

Giặt quần áo vào sáng sớm giúp quần áo nhanh khô hơn.

Tầm thường, chị em thường giặt quần áo tham gia cuối ngày, khi mọi công việc bận rộn trong ngày đã hoàn thành xong xuôi mà không biết rằng thời gian đó chẳng hề phù hợp do áo quần sẽ không có đủ thời điểm để được phơi khô. Cho nên, thời điểm lý tưởng nhất để giặt quần áo là vào sáng sớm, lúc này trời cũng ít ẩm hơn nên áo quần sẽ với tốc độ cao khô và không bị ẩm thấp.

Không giặt quá vận tải quần áo

Phổ quát người thường có thói quen “tiện tay” nên giặt quá phổ quát quần áo vào một lần giặt. Yếu tố này không chỉ làm cho máy giặt bị quá vận chuyển, chẳng thể giặt tinh khiết hiệu quả và vắt khô toàn cục quần áo, đây cũng là nguyên do chính dẫn đến máy giặt bị giảm tuổi thọ đáng kể.

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 3

Giặt quá phổ thông quần áo không chỉ làm cho máy chẳng thể giặt sạch hiệu quả và vắt khô tổng thể áo quần, mà còn làm cho nó với tốc độ cao hỏng.

Vì vậy khi giặt áo quần vào mùa mưa, bạn nên chia nhỏ dại số lượng áo quần ra thành từng mẻ nhỏ xíu, khi giặt máy giặt sẽ hoạt động hiệu quả hơn, giúp làm tinh khiết cũng như vắt khô quần áo trở thành với tốc độ cao và thuận tiện hơn. Khi giặt tay bạn cũng nên vận dụng phương pháp này, và chú ý ưu tiên giặt trước đối với những bộ đồ quan trọng.

Giặt áo quần bằng nước ấm

Bạn đã bao giờ thử giặt áo quần bằng nước ấm thay vì nước lã phổ biến chưa? Nếu chưa thì hãy “thí điểm” ngay với mẻ quần áo bạn đang chuẩn bị giặt để “mục sở thị” kết quả bất thần.

Sau khi giặt áo quần dứt, hãy ngâm áo quần tham gia trong chậu nước hot khoảng 60 độ, sau đó vắt khô và phơi như tầm thường. Đối với máy giặt, bạn có thể lựa chọn cách thức giặt với nhiệt độ cao. Nước nóng sẽ bốc hơi tốc độ hơn và khiến áo quần nhanh khô hơn vào những ngày thời tiết mưa, ẩm.

Dùng nước xả vải

Ngay cả tham gia những ngày không mưa thì việc dùng nước xả vải sau khi giặt áo quần cũng rất quan trọng, đây có thể được coi là một loại “nước thần” thấm sâu vào trong các thớ vải, tạo điều kiện cho áo quần của bạn và mái ấm được thơm lâu hơn, hạn chế được những mùi ẩm thấp, khó tính do vi khuẩn.

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 4

Vài loại nước xả vải chuyên biệt còn có khả năng kháng khuẩn và khiến cho khô quần áo mau lẹ hơn.

Sau khi giặt máy hoặc giặt tay quần áo, hãy ngâm áo quần nội địa xả vải trong khoảng 10-15 phút, sau đó vắt khô và phơi như thông thường. Nước xả vải không chỉ giúp quần áo được thơm tho mà một vài loại nước xả vải chuyên biệt còn có kĩ năng kháng khuẩn và khiến cho khô áo quần nhanh hơn.

2. Một vài chú ý khi phơi áo quần ngày mưa

Những nhà có khoảng sân với diện tích rộng và yếu tố kiện thoáng mát hãy tranh thủ bất cứ lúc nào trời có phổ biến gió hoặc hửng nắng đem áo quần ra phơi ngay. Nếu như không, hãy luôn bảo đảm rằng chỗ bạn phơi áo quần phải có đủ môi trường, khoáng đãng, không ẩm ướt hay có mùi hôi hoặc mùi hàng điểm tâm.

Phơi ngược quần áo và phơi bằng kẹp

Phổ biến quần áo hay được phơi trên móc đúng chiều, đương nhiên, một mẹo bé dại khi phơi giúp áo quần nhanh ráo nước và mau khô hơn đó là phơi ngược chiều quần áo. Hãy vuốt áo quần bằng phẳng rồi kẹp quần áo ngược chiều lên dây phơi, để ý dây phơi phải luôn tinh khiết, hạn chế tình trạng gây vết ố bẩn trên quần áo.

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 5

Phơi ngược chiều giúp quần áo với tốc độ cao ráo nước và mau khô hơn.

Thay vì dùng móc áo quần, khi phơi những chiếc quần bò, quần âu nên dùng kẹp áo quần, kẹp ngược ống quần lên dây phơi, để phần dây lưng và miệng túi quay xuống dưới. Phương pháp làm cho này sẽ giúp quần được với tốc độ cao khô hơn phần đông mà không bị hỏng mất dáng quần.

Trải rộng bề mặt áo quần và không phơi sát nhau

Khi phơi áo quần các bạn để ý không nên phơi quá sát nhau, tránh trường thích hợp quần áo đè lên nhau và càng lâu khô. Áo quần được phơi cũng nên được trải rộng rồi vắt lên dây phơi, khi đó quần áo sẽ khô mau lẹ hơn phổ thông.

Một lưu ý cũng rất quan trọng đó là bạn không nên giặt áo quần vào buổi tối rồi sáng hôm sau mới phơi quần áo. Việc này sẽ chỉ khiến cho áo quần thêm “bốc mùi”, lâu khô và còn khiến cho vi khuẩn “hoành hành” mạnh khỏe hơn, khác lạ vào những ngày mưa.

Phơi quần áo trong nhà

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 6

Nên phơi quần áo ở gần cửa sổ hoặc có thể sử dụng đinh để nối nhì đầu sợi dây thép lại với nhau và phơi trong nhà.

Giả dụ nhà bạn không có một khoảng sân đủ rộng, hãy lựa chọn phơi áo quần trong nhà. Tuy nhiên cần chọn nơi phơi quần áo hợp lý, tránh gần nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, nên phơi gần cửa sổ hoặc có thể sử dụng đinh để nối hai đầu sợi dây thép lại với nhau và phơi trong nhà.

3. Sấy, là và bảo quản quần áo ngày mưa

Là (ủi) đồ trước khi mặc vừa giúp dáng quần áo đẹp hơn mà còn triệt tiêu tối đa độ ẩm còn giữ trên vải trong giai đoạn lưu trữ, đào thải những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo khiến áo quần thơm tho và sạch sẽ hơn.

Giả dụ có nhân tố kiện, chị em hãy tậu ngay một chiếc máy sấy áo quần, hoặc máy giặt có cách thức sấy. Đây sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn có được những bộ áo quần được thơm tho bất kể thời tiết nắng, mưa khó chịu.

 troi mua nhieu, giat va phoi phai biet nhung meo nay thi quan ao moi nhanh kho - 7

Là (ủi) đồ trước khi mặc vừa giúp dáng áo quần đẹp hơn mà còn triệt tiêu tối đa độ ẩm còn giữ trên vải trong giai đoạn lưu trữ.

Tham gia những ngày mưa phùn, mưa rào kéo dài, áo quần sẽ rất khó để khô. Tuy thế, bạn cũng không nên lo lắng mà cất quần áo vẫn còn hơi ẩm tham gia tủ, áo quần sẽ bị mốc gây mùi khó tính và với tốc độ cao hỏng. Thay tham gia đó để giữ áo quần được bền và loại bỏ hết các loại vi khuẩn, ẩm thấp bạn nên phơi cho đến khi quần áo khô hẳn hoặc sấy cho thật khô trước khi cất tham gia tủ.

Ngoài ra, tủ quần áo nên được đặt ở nơi thoáng mát, phổ thông, khô ráo, trong tủ nên có túi thơm hoặc viên chống ẩm cho quần áo.

>> XEM THÊM: Rút áo quần phơi ở ngoài tham gia nếu thấy thứ này thì tuyệt đối đừng chủ quan

Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Tìm hiểu)

Tham khảo thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét