Hé lộ mức án giành cho con gái chủ mưu thuê người thịt chết phụ thân ruột, hình phạt này có đích đáng với nghịch tử?!

Chỉ vì tranh chấp trong mái nhà mà nghi can cũng chính là con gái ra tay chủ mưu sát hại chính phụ thân ruột của bản thân gây rúng động dư luận. Liệu kẻ thủ mưu giết mổ người tương tự sẽ bị mức án bao lăm năm mới thỏa đáng?

vJWQtiaFRnt71SjBjBRQ5_JZpWjBLTaJvGTfgknMUJTDhNkSqP7ZkwCmdqyi4Ce4TObuZo2HHBp9Bbck2qR-0GHUytuJhRg

Can hệ đến vụ Giám đốc bị chặn xe đốt xế hộp ở Hậu Giang, cốt truyện mới nhất, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã phối thích hợp cùng Công an Hậu Giang bắt nguy cấp 6 nghi can.

6 nghi can bị bắt gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh); Ca Văn Bình thường (35 tuổi, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu); Nguyễn Thị The (56 tuổi); Phạm Thanh Toàn (46 tuổi); Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi); Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ TP Bến Tre)

Theo đó, tối 4/10, ông Nai lưng Văn Ri (74 tuổi) và bà Võ Thị Chiến (SN 42 tuổi) được anh Lại Văn Trung (35 tuổi, lái xe) lái ô tô 7 chỗ chở xuống nhà máy ở Kiên Giang.

Khi xe đang chạy trên quốc lộ 61C, đoạn qua thị trấn Nhơn Nghĩa A, quận Châu Thành A (Hậu Giang) thì bất ngờ hiện ra 1 lực lượng người đi xe máy chặn đầu, xịt hơi cay vào xe, đâm người đàn bà và phóng hỏa làm cho ô tô bùng cháy khốc liệt.

Sau khi gây án, đội ngũ người này tẩu thoát. 3 nạn nhân trong xe được người dân cứu ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng trước khi ô tô cháy rụi.

3BXpqjj9SJOwM-iVBaqGBCx5kJnveyvlde_sfPlH825AYpeTKafUNmYhUzPuYMVWuW0zvJfRzXrZt_o6i7rWrjob46HK398
Chiếc xe bị cháy rụi làm 1 người chết, 2 người bị thương nặng.
Sáng 11/10, Ban Giám đốc Bệnh viện Cửa hàng Rẫy xác nhận, ông Trằn Văn Ri đã tử vong sau 7 ngày được các chưng sĩ tích cực vấn đề trị tại Phòng Chăm nom đặc biệt - Khoa Phỏng.

2 nạn nhân còn lại là anh Trung và bà Chiến hiện vẫn đang được điều trị ở bệnh viện.

Do tranh chấp trong nội bộ gia đình, không bằng lòng với việc cha bản thân có tình cảm, giao quyền quản lý, sử dụng và quyết định về của nả cho người thiếu nữ khác tên Chiến, Trang đã phát sinh yêu cầu “xử” người thiếu nữ này.

Trang đã cấu kết với Cai Văn Chung (tài xế của ông Ri) để thực hiện vụ án này.

Thực hiện kế hoạch này, Tầm thường giao thông với The và Toàn - nhì đối tượng có thành tích bất hảo mà Bình thường nhân thức - để ra giá, yêu cầu nhóm của The, Toàn “xử” bà Chiến.

Theo lời khai thuở đầu thì Trang và Phổ biến chỉ yêu cầu đội ngũ The, Toàn “xử” bà Chiến và chấp hành như thế nào để đảm bảo không bị qui định xử lý.

Nguồn tin cho nhân thức Lộc khai nhận đi phổ biến xe máy do Huy chở trong khoảng Bến Tre đi Cần Thơ. Huy báo cáo và bàn với Lộc về “phù hợp đồng” thịt bà Chiến với giá 80-100 triệu đồng, Lộc kiếm được lời với Huy sẽ trực tiếp ra tay.

p8es7TlXlw361yUB-3PZgL39JmhaMtgiRSsq5ipWQmgE4Jtmx9XVmD-WwdmgaDFjxUDLygVNqOERnbq9uYHtXFuk30IK
Các nghi phạm tại công ty khảo sát
Các đối tượng đã bàn luận tạo dựng hiện trường của một vụ cướp của cải nhằm tấn công lạc hướng tổ chức dò xét. Việc tổ chức chấp hành, cắt cử vai trò, địa điểm của từng người như thế nào do The, Toàn thực hiện, Trang, Thông thường không đon đả chi tiết.

Cụ thể, theo lời khai của từng đối tượng , The và Toàn là nhì người liên lạc trực tiếp với Phổ biến qua laptop để nắm địa điểm và hướng, tuyến con đường nạn nhân đi để thi hành hành vi.

Lời khai ban sơ cho thấy chính Lộc và Huy không biết có ông Ri ở phía sau bà Chiến. Tập đoàn dò la hiện đang tiếp diễn khiến rõ việc người nào là người lập mưu hoạch chi tiết, vì sao Huy mang sẵn xăng theo để đốt nạn nhân bởi việc này không có trong kế hoạch ban đầu.

Các yếu tố cấu thành tội giết mổ người

Hành vi giết người là hành vi có tài năng gây ra cái chết hoặc kết thúc sự sống. Hành vi này được bộc lộ bằng hành động hoặc có thể giới hạn dưới dạng không hành động. Những hành vi không có kĩ năng tước đoạt tính mệnh của người khác thì chẳng thể là hành vi khách quan của tội giết mổ người.

– Chủ thể của tội giết thịt người là người có năng lực trách nhiệm hình sự và đạt độ tuổi theo luật định đều có kỹ năng trở thành chủ thể của tội giết người. Theo luật pháp của Bộ luật hình sự: người từ đủ 14 tuổi trở lên có năng lực trách nhiệm hình sự về tù hãm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội khác lạ nguy hiểm. Người trong khoảng 16 tuổi trở lên chịu nghĩa vụ hình sự về mọi tội phạm.

– Khách thể của tội giết mổ người là quyền đươc tôn trọng và bảo kê tính mệnh của loài người.

– Mặt khách quan của tù hãm:

Có hành vi tước đoạt mạng sống của người khác: được thể hiện qua hành vi dùng mọi âm mưu nhằm làm cho người khác hoàn thành sự sống. Đương nhiên, giả dụ vượt quá giới hạn phòng thủ đường đường chính chính mà khiến chết người thì cấu thành tội thịt người do vượt quá giới hạn phòng thủ chính đáng.

Hành vi khiến chết người được thực hiện bằng các chế độ sau:

+Hành động: bộc lộ qua việc người phạm tội đã cố tình thực hiện các hành vi mà luật pháp không chuẩn y nhằm tước đoạt mạng sống người khác.

+Không hành động: biểu hiện qua việc người lỗi lầm đã không thi hành nghĩa vụ phải làm cho để cứu giúp người khác nhằm giết người. Bình thường tù túng được chấp hành trong trường thích hợp bằng bí quyết lợi dụng nghề nghiệp.

Hậu quả: Các hành vi nhằm tước đoạt tính mệnh người khác bình thường gây hậu quả trực tiếp làm nạn nhân xong xuôi sự sống. Tuy nhiên, chỉ cần hành vi mà người tội trạng đã chấp hành có mục đích là chấm dứt sự sống của nạn nhân thì được coi như đã cấu thành tù hãm thịt người dù hậu quả chết người có xảy ra hay không.

– Mặt chủ quan của tù nhân:

Lỗi của người tội trạng là lỗi cố ý trực tiếp hoặc lỗi cố ý gián tiếp:

+Lỗi cố tình trực tiếp: người tội ác thấy trước được hậu quả chết người có thể xảy ra, nhưng vì ước muốn hậu quả đó xả ra nên đã thực hiện hành vi tội tình.

+Lỗi cố ý gián tiếp: lỗi của người khi thi hành hành vi nguy nan cho thị trấn hội kiếm được thức rõ hành vi của mình là gian nguy cho phố hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra, tuy không hy vọng nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra.

Mức án bao lăm năm mới thỏa đáng cho tội tày trời này?

Hành vi giết thịt người và khung hình phạt đối với 6 nghi phạm nêu trên, theo luật sư nghĩ là: Các đối tượng phải chịu các tình tiết tăng nặng bổn phận hình sự trong các trường hợp: Giết mổ rộng rãi người (dù các nạn nhân chưa chết hết); Giết thịt ông, bà, thân phụ, mẹ, người nuôi dưỡng, giáo viên, cô giáo của mình; Thực hiện tù túng một cách hung ác; Thuê giết thịt người hoặc giết thịt người thuê; Có tổ chức;...

Mức án cho các đối tượng này sẽ rất cao, nhưng còn tùy kết quả thăm dò nên không thể nói cụ thể được.

Nhân tố 93. Tội giết mổ người

Bạn nào giết mổ người thuộc một trong các trường thích hợp sau đây, thì bị phạt tù trong khoảng mười hai năm đến nhì mươi năm, tù thông thường thân hoặc tử hình:

a) Giết thịt rộng rãi người;
b) Giết thịt thanh nữ mà biết là có thai;
c) Giết mổ con nhỏ;
d) Giết mổ người đang thực hiện công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
đ) Giết thịt ông, bà, thân phụ, mẹ, người nuôi dưỡng, giáo viên, cô giáo của mình;

e) Làm thịt người mà liền trước đây hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nguy hiểm hoặc tội đặc biệt nguy hiểm;
g) Để thực hiện hoặc che đậy tù túng khác;
h) Để lấy phòng ban thân thể của nạn nhân;
i) Thi hành tội nhân một cách hung ác;
k) Bằng cách thức lợi dụng nghề nghiệp;
l) Bằng chính sách có kĩ năng khiến chết phổ biến người;
m) Thuê giết mổ người hoặc giết thịt người thuê;
n) Có tính chất côn đồ;
o) Có đơn vị;
p) Tái phạm nguy khốn;
q) Vì động cơ hèn đớn.
Phạm tội không thuộc các trường phù hợp pháp luật tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

Người tội vạ còn có thể bị cấm đảm nhận chức vụ, cấm hành nghề hoặc khiến công việc nhất mực trong khoảng một năm tới năm năm, phạt quản nhạo báng hoặc cấm trú ngụ từ một năm tới năm năm.

Dù có nhận mức án bao lăm đi chăng nữa thì có nhẽ tội "nghịch tử" sẽ không có một tòa án lương tâm nào khoan hồng được!

Tổng hợp


Video can dự

Cảnh báo: Mực nhiễm độc, giá siêu rẻ tràn lan ngoài chợ


Toàn bộ hình ảnh trong bài viết chỉ mang tính chất minh hoạ


Xem tại: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét