Kín đáo để món khung nướng cơm tấm ngon như hàng - VnExpress Gia đình

Phương pháp làm:

- Ướp khung là giai đoạn cần thiết nhất. Có phổ quát cách thức không giống nhau, nhưng phổ biến các tiệm cơm tấm ngon không ướp sườn với muối, vì muối sẽ khiến cho sườn cứng hơn. Thường họ sẽ ướp với xì dầu hoặc nước mắm.

- Một vài chất liệu quan trọng khác để ướp khung là: Mật ong, mỡ (hoặc dầu ăn), hành, tỏi băm nhuyễn (có thể vắt lấy cốt) và chút chanh hoặc giấm, một chút xíu bột ngũ vị hương, một tẹo dầu hào. Nên dùng mỡ gà thì sẽ ngon hơn dầu thực vật, mỡ heo. 

suon-nuong-com-tam

Món sườn nướng sẽ thật mềm khi bạn cho thêm một chút nước ngọt, nước ép ướp cùng.

- Có thể thêm tham gia một ít nước ngọt để khung dậy chút mùi thơm của quế. Cách này cũng giúp sườn mềm hơn. Muốn sườn thêm mềm nữa thì cho thêm sữa đặc ướp hay vắt thêm nước cam tham gia khuông. Nhớ đừng lạm dụng các chất liệu kẻo khung mềm quá.

- Thấm lau khô miếng khuông trước khi ướp thì sườn sẽ tiện lợi ngấm gia vị.

- Ướp miếng sườn to và nướng, ví như muốn cắt nhỏ bé thì đợi tới khi ăn hãy sử dụng kéo cắt. Ướp trong ít nhất 2-3 tiếng, có thể cho khung vào tủ lạnh để qua đêm là tốt nhất. 

- Trước khi cho ra nướng, quét dầu ăn lên nhị mặt giết để miếng giết thịt không bị khô. Nướng sườn trên than lửa ốm vừa. Trong lúc nướng không ép, ấn miếng giết mà phải để chín tự nhiên. Thường xuyên dùng chổi hoặc cái muỗng để phết nước ướp làm thịt lên mặt sườn khi mà nướng. Tránh trở sườn rộng rãi lần.

bi-mat-de-mon-suon-nuong-com-tam-ngon-nhu-hang-1

- Muốn khung có màu đẹp thì lúc sườn đã gần chín tới, quét thêm chút mật ong hoặc mật mía pha loãng lên bề mặt.

- Hình như còn có bí quyết nướng hai lần sẽ ngon hơn: Nướng, chần hoặc hấp sườn trên lửa bé bỏng cho chín sơ rồi bỏ tham gia nước ướp, ướp tiếp, nhớ lật qua lật lại cho thấm… Tới khi gần ăn thì mới lấy ra nướng trên lửa lớn cho chín kỹ. Như vậy miếng sườn sẽ vừa thơm, vừa đẹp, vừa mềm tự nhiên, không bị khô.

Dường như đó, để có món cơm tấm ngon, không chỉ ở khung nướng, cơm tấm ngon mà còn là chén nước mắm. Dưới đây là công thức chuẩn:

- Một muỗng tỏi bằm, 1/2muỗng ớt bằm (gia giảm tùy khẩu vị), 6 muỗng đường, 4 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước sôi, 1/2 trái chanh (bạn ước lượng nhé vì chanh có trái to trái ốm, giả dụ ăn chua phổ biến thì bạn có thể thêm lượng chanh).

suon-nuong-com-tam-1

Pha đúng thứ thự sẽ giúp ớt, tỏi, chanh nổi lên mặt nước chấm, thích mắt dù để đa dạng tiếng.

Bỏ tỏi ớt bằm tham gia chén. Cho các con phố vào. Cho chanh vào quậy lên, lấy xác tép chanh cho luôn vào chén. Tiếp theo cho nước sôi vào quậy đều cho sệt kẹo.

- Sau cùng cho nước mắm vào quậy thật đều cho tan hết tuyến phố là ngừng.

Để ý: 

- Cho thứ tự hồ hết các bước như trên để bảo đảm tỏi ớt nổi lên. Tuyệt đối không thay đổi trật tự cách thức.

- Tỏi ớt bằm sẽ ngon, đẹp hơn tìm xay sẵn.

- Nước mắm pha chua ngọt ngon hay không là nhờ nước mắm. Bạn nên lựa chọn nước mắm truyền thống, có độ đạm cao để pha.

- Khi muốn pha dứt mà muốn thêm ngọt, thêm mắm, thêm chua thì bạn có thể thêm con đường trực tiếp vào, nhưng với chanh và nước mắm thì nên múc ra chén và cho tham gia từng chén bé xíu, không cho tham gia cả tô vì sẽ khiến chìm ớt tỏi, làm cho mất thẩm mỹ.

Facebook: Nhà Tin Bin


Xem thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét