5 mẹo khiến phân bón cực đơn giản chỉ trong khoảng vỏ chuối khô, rau lớn với tốc độ cao như thổi

Mọi loại cây đều cần dinh dưỡng để tạo ra tốt, cho năng suất cao. Đối với những người khiến cho vườn, khoản chi phí cho phân bón thường tiêu tốn của họ một khoản đáng kể. 

Thế nhưng, bạn có biết rằng, với tài năng cung ứng 40% kali, 3% phốt pho cho cây trồng khi phân hủy trong đất của vỏ chuối, bạn có thể tận dụng loại rác thải này để tự làm cho phân bón hữu cơ với cách thức đơn giản mà cũng hết sức tiết kiệm.

Nếu thường xuyên cần sử dụng loại phân bón hữu cơ đặc biệt từ vỏ chuối, bạn nên sấy/ phơi khô vỏ chuối để có thể bảo quản được dễ ợt trong thời điểm lâu hơn. Dưới đây là 5 cách thức "hô biến" vỏ chuối khô thành phân bón hữu cơ dễ chơi mà bạn có thể thực hiện tại gia.

1. Chôn vỏ chuối sấy khô xuống đất để bổ sung chất dinh dưỡng

 5 meo lam phan bon cuc don gian chi tu vo chuoi kho, rau lon nhanh nhu thoi - 1

Vỏ chuối sấy khô có nhiều tác dụng hoàn hảo khi dùng làm phân bón hữu cơ.

Để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây cối, bạn có thể xắt nhỏ dại vỏ chuối khô rồi trộn tham gia đất rồi tưới nước để vỏ chuối nhanh lẹ phân hủy trong đất hơn. Ví như bạn trồng cây bằng chậu, bạn có thể lót vỏ chuối xuống đáy chậu. Ngoài ra bạn cũng có thể cắt nhỏ dại vỏ chuối khô và phủ lên trên bề mặt đất như một lớp mùn mỏng dính, cung cấp dưỡng chất cho đất.

2. Trộn bột vỏ chuối xuống đất khi trồng cây

Những cây non vẫn thường yên cầu phổ thông dinh dưỡng hơn phổ biến. Vì vậy, bạn có thể sấy vỏ chuối trong lò với nhiệt độ khoảng 170 - 200 độ F, tương đương 77 đến 93 độ C, nướng cho đến khi vỏ chuối đen, giòn thì nhấc ra khỏi lò và xay mịn thành bột để trộn vào đất khi trồng cây. Khi xay mịn thành bột, vỏ chuối khô sẽ dễ ợt phân hủy trong đất hơn. Bạn cũng có thể tích tụ bột vỏ chuối khô và túi zip và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để dùng về sau.

 5 meo lam phan bon cuc don gian chi tu vo chuoi kho, rau lon nhanh nhu thoi - 2

Hỗn hợp từ bột vỏ chuối khô và bột vỏ trứng là nguồn cung ứng kali và canxi hữu ích cho cây trồng

Hình như, bạn có thể trộn bột vỏ chuối khô với bột xay trong khoảng vỏ trứng để tạo một loại phân bón hữu cơ tuyệt vời cung cấp canxi và kali cho cây trồng. 

3. Khiến dung dịch bón hữu cơ cho cây

 5 meo lam phan bon cuc don gian chi tu vo chuoi kho, rau lon nhanh nhu thoi - 3

Vỏ chuối khô có thể dùng làm dung dịch phân bón hữu cơ

Thay vì chôn trực tiếp hay trộn vào đất, vỏ chuối khô có thể sử dụng làm cho dung dịch phân bón hữu cơ, để phun trực tiếp lên cây xanh hoặc tưới lên đất. Công thức làm cũng rất dễ chơi, bạn cần trộn vỏ chuối khô, vỏ trứng và muối Epsom theo tỉ lệ 2:1:1 sử dụng máy xay sinh tố để đảm bảo trộn kĩ với nhau, sau đó đổ hỗn thích hợp xay nhuyễn tham gia bình phun, thêm một lượng nước tương đương theo tỉ lệ 1:1 với hỗn phù hợp vừa có và lắc đều trước khi dùng.

4. Sử dụng làm phân bón thúc cho các loại cây có hoa

 5 meo lam phan bon cuc don gian chi tu vo chuoi kho, rau lon nhanh nhu thoi - 4

Vỏ chuối khô có thể sử dụng làm phân bón thúc cho các loại cây hoa trong vườn nhà bạn

Vỏ chuối sấy khô cũng có thể dùng để làm cho phân bón thúc bằng bí quyết xay nhuyễn thành dạng bột, trộn với nước rồi phun lên cây, hoặc lót xuống hố trồng cây. Loại phân bón hữu cơ này khác biệt có ích với loại cây hoa. Đương nhiên, bạn cần để ý không đổ trực tiếp bột chuối khô tham gia rễ cây. Giả dụ lót xuống hố trồng cây, bạn nên phủ thêm một lớp đất lên trên để hạn chế sự xúc tiếp trực tiếp giữa rễ cây và bột vỏ chuối khô.

5. Mẹo sấy khô vỏ chuối không cần dùng lò

 5 meo lam phan bon cuc don gian chi tu vo chuoi kho, rau lon nhanh nhu thoi - 5

Bạn có thể sấy vỏ chuối bằng lò nướng hoặc phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để dùng về sau

Ví như không có lò nướng, bạn có thể sấy khô vỏ chuối bằng lò vi sóng. Ngoài ra bạn có thể phơi khô vỏ chuối dưới ánh sáng mặt trời. Cách khiến cho này sẽ tiêu tốn thời điểm của bạn phổ thông hơn, thường là trong khoảng 3- 5 ngày. Dĩ nhiên, bạn cần chọn những vị trí thích hợp để vỏ chuối có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng 5-6 tiếng mỗi ngày. Đặc biệt, bạn nên phơi vỏ chuối trên thiết bị có nguyên liệu thủy tinh thay vì kim loại tầm thường.

>> XEM TIẾP: "Quái đản" cách trồng cà chua cực với tốc độ cao không cần gieo hạt, không cần tìm cây giống

Theo Nam Phương (Khám Phá)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét