Đừng để tiền điện tăng vọt vì không nhân thức mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện

1. Bảo dưỡng, vệ sinh cho máy giặt định kì

Mùa mưa lạnh đến, máy giặt nhà bạn phải hoạt động liên tục với công suất cao vì áo quần rét nặng và dày. Sau một thời gian dài sử dụng, để máy được bền lâu và dành dụm điện, bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh cho máy giặt bằng bí quyết lau chùi sạch sẽ và khô ráo bằng vải mềm, dùng bàn chải để vệ sinh lưới lọc xơ vải, ngăn đựng bột giặt, nước xả.

 dung de tien dien tang vot vi khong biet meo su dung may giat tiet kiem dien - 1

Sau khi giặt xong, bạn nên lau sạch sẽ các vết bẩn trong và ngoài máy giặt để bảo đảm vi khuẩn hạn dè bỉu sinh sôi, nảy nở.

2. Chọn lựa thời điểm giặt thích hợp

Quan trọng nhất là bạn phải biết bí quyết tính giờ và lựa chọn thời gian giặt phù hợp như sau: Quần áo sợi tổng thích hợp: Giặt trong 8-10 phút, hàng dệt bông, gai giặt 10 -12 phút, đồ quá bẩn như giẻ lau hay áo quần sau khi đi mưa về nên ngâm trong nước 20 phút rồi mới cho vào máy giặt và giặt trong 15-20 phút.

 dung de tien dien tang vot vi khong biet meo su dung may giat tiet kiem dien - 2

3. Rà soát nguồn điện 

Trong thời tiết mùa mưa, bạn nên xem xét kiểm tra ổ điện, phích cắm có bị ẩm hay rò rỉ điện hay không và sử dụng nguồn điện bình ổn cho máy giặt. Sau mỗi lần dùng, bạn rút phích cắm ra khỏi ổ cắm để tránh trường hợp sét tiến công ngoài trời gây hại cho các trang bị điện. Ví như máy giặt đặt ở những nơi có độ ẩm cao thì nên có hệ thống hút ẩm để bảo vệ máy giặt.

 dung de tien dien tang vot vi khong biet meo su dung may giat tiet kiem dien - 3

4. Chọn đúng loại máy giặt

Tất nhiên, để đảm bảo dùng máy giặt đúng cách thức và dè xẻn, bạn nhất quyết phải chọn lựa đúng máy giặt ngay trong khoảng đầu. Vài loại máy giặt văn minh chuẩn y vấn đề chỉnh nhiệt độ nước để công đoạn giặt hiệu quả hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phí phạm điện năng đa dạng hơn.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể giặt sạch quần áo với nhiệt độ nước bình thường. Đối với chăn, màn, ga trải giường cần được giặt bằng nước nóng thì bạn có thể bật cách thức nước nóng trong thời kỳ giặt lúc đầu, sau đó cài đặt lại cách thức nước tầm thường trong cách thức sau. 

Mùa mưa cũng là lúc dễ tích trữ áo quần bẩn rộng rãi hơn. Để dành dụm điện, bạn tuyệt đối không được giặt đồ quá vận tải. Và chỉ nên lựa chọn mức nước cao nếu lượng đồ cần giặt phổ biến. 

Hy vọng với cách sử dụng máy giặt dè xẻn điện trên đây, người dùng sẽ có được những kinh nghiệm cần thiết trong việc dùng máy giặt trong mùa mưa nói riêng cũng như cả năm nói thông thường. 

>> XEM TIẾP: Rút quần áo phơi ở ngoài vào nếu thấy thứ này thì tuyệt đối đừng chủ quan

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Tò mò)

Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét