Khao đồng nghiệp ăn lẩu, cung phi chồng đệ nhất kiệt sỉn sắm vỏn vẹn rổ rau với 100k thịt bò vẫn than "phung phí"

Nhìn mâm lẩu đơn sơ, những vị khách nhân thức ý chỉ dám ăn rau cùng vài miếng giết thịt bò gia chủ gắp cho. Tới cuối bữa, cô bà xã trách chồng hoang phí, tậu những 100k giết thịt bò để rồi thừa mứa. Còn anh chồng cũng không thua kém, trách 5 nàng khách ăn uống đỏng đảnh khiến nhà anh thừa ăn uống.

Với một mâm lẩu bỏ ra cho 7 người, bạn sẽ sắm gì? Ngay tức khắc các chị em sẽ chỉ ra ra, nào là bò Mỹ, bò ta; nào là rau cải, rau muống; tiếp tới là hải sản;... mỗi thứ cũng phải vài đĩa vì gần chục người ăn cơ mà.

Thế nhưng, cặp phi tần chồng dưới đây đã tiếp đã 5 vị khách của bản thân bằng một nồi lẩu đơn sơ làm cho khách nào cũng phát sợ. Nhân lẩu 7 người có 100k giết mổ bò và 2 cục xương ống, đi kèm 1 rổ rau và đôi chút váng đậu. Sau đại tiệc khao lẩu này, 5 chị em đành dắt nhau đi ăn thêm tô phở cho đỡ đói.

lau-7-nguoi-1-2232-phunutoday
Một cô trong nhóm được mời ăn đã "tố" phi tần chồng nhà này như sau:

"Các cụ nói cấm có sai các mẹ ạ: "Giàu vì bạn, sang vì bà xã". Trong hội chúng em chơi với nhau cũng khá thân, có 1 anh có hiền thê rồi. Anh ý đại điện cho đội ngũ đi thi chạy được giải nhất, mời hàng ngũ chúng em về nhà anh ý ăn lẩu.

Đội ngũ em cả anh ý là 6 người, thì hôm đó em với 1 chị trong nhóm tới nhà anh ý trước để xem có gì làm cho giúp với bà xã anh ý không? Tới nơi thì vợ anh ý kêu là tớ làm cho hoàn thành hết rồi các cậu ko phải khiến gì cả. Ờ thì 2 chị em ngồi chơi.

Tới khi anh này về hỏi vợ là tậu giết thịt chưa thì kêu là chưa, chẳng hề tìm, thế nào anh ý mới đi tậu 100k giết mổ bò về....
Vừa mua về đến nhà mà hoàng hậu ông ý kêu tậu gì tìm lắm thế với sao tậu đắt vậy? Em và chị bạn ngồi trong nhà đã thấy khó chịu rồi, dứt nó vào nhà xì xầm nói là ăn thì không hết mà tậu rộng rãi khiến cho gì... Đến lúc mọi người tới đông đủ dọn lẩu ra ăn, 5 đứa chúng em mắt tròn mắt dẹt. Nồi lẩu có 2 cục xương ống với 1 rổ rau to, nấm, váng đậu, đĩa dưa muối và thêm 1 đĩa giết thịt bò nữa, hết. Vâng ăn khao là thế này ạ!

lau-7-nguoi-4-2235-phunutoday

Nồi lẩu bần hàn chỉ có chút thịt bò khiến khách hoảng sợ (Ảnh minh hoạ)


Chúng em có thèm gì miếng ăn đâu nhưng khao phải ra khao ạ, vừa ngồi xuống mâm con cung phi ông ý bảo chúng em: "Các anh các chị nhớ ăn hết rau nhé, rau em tìm đắt lắm, mà giết thịt bò thì đắt anh sắm khiến gì nhiều như này liệu ăn có hết không? Các chị thấy anh ý phí phạm không" ... 5 đứa chúng em ngồi ăn chỉ biết ngồi gắp rau trong nồi lẩu, nhiều khi được 1, 2 miếng thịt bò anh kia cho vào. Chẳng bạn nào dám gắp giết bò. Cuối bữa thê thiếp ông ý kêu: đấy em bảo rồi thịt bò ăn mấy đâu mà mua phổ thông thế, phung phá, để đấy tối mai em xào cần tây cho mà ăn.

Ăn dứt, hậu phi ông ý lên ghế ngồi. Chúng em bê mâm tham gia trong nhà cũng không ý kiến gì, tới lúc rửa hết gần mâm bát mới kêu là để đó em rửa cho. Ra về chúng em ra làm cho bát phở. Cả ngày đi làm cho, tối về tưởng được ăn ngon nào ngờ được hít nước lẩu.

lau-7-nguoi-5-2238-phunutoday

Giả dụ đã mời khách đến nhà thì gia chủ nên tiếp đãi cẩn thận phải không chị em? (Ảnh minh hoạ)


Lực lượng e không ai có thể chấp chiếm được cách cư xử của hiền thê ông ý, chị bạn em nói chả lẽ đứng lên trở về thì hơi quá, nhưng ăn bữa lẩu cảm thấy không được tôn trọng. Ngoài ra cả 2 người đều có vấn đề kiện, suốt ngày khoe tậu áo quần với mấy đồ chính hãng mà tới miếng ăn còn hà luôn tiện như này? Đã thế cái anh chơi cùng chúng em thấy thê thiếp vậy cũng chẳng nói bà xã, ngày hôm sau đến còn kêu hôm qua quần chúng không ăn khiến phi tần chồng anh mua thừa nhiều đồ".

Rất nhiều người phản đối cách ứng xử của đôi thê thiếp chồng này. Dương gian được hậu phi hỏng chồng, ngờ đâu nhà này hỏng cả đôi. Thời buổi này chẳng khách hàng nào đói khát gì miếng ăn nhưng rơi vào hoàn cảnh được khao thế này quả là đáng bức xúc. Có nhẽ sau bữa lẩu để đời này, 5 cô gái sẽ chẳng dám đến nhà anh bạn thân này ăn thêm lần nào nữa.

lau-7-nguoi-2-2232-phunutoday
FB Trần Nhung bình luận: "Thì đúng là thừa rộng rãi thật còn gì. Ha ha bản thân cũng từng chạm chán rồi, có bà xã chồng nhà kia mời đi ăn đến lúc trả tiền thì ôi để quên ví ở nhà, ở đây không mang đủ tiền".

Còn FB Hoàng Oanh thì ý kiến: "Không mời thì thôi! Đã mời khách tới nhà thì phải làm cho tử tế. Thà mời đến ăn cơm chung thôi mà nó tử tế còn hơn cho ăn cái bữa lẩu như thế. Ông chồng không về tậu giết mổ bò thì chắc cô phi tần cho ăn lẩu rau".

Tất nhiên cũng có quan niệm nghĩ rằng 5 cô gái này cũng có phần kém duyên khi tay không đi ăn tiệc. Đã tới ăn thì phải nhân thức góp đồ cho nhà người ta, không sắm tiến thưởng còn đòi gia chủ đón tiếp cẩn thận.

lau-7-nguoi-3-2232-phunutoday

FB Trang Linh cho hay: "Bạn tới chơi nhà người ta cũng nên biết bí quyết lịch sự, phải sắm chút quà cho vui vẻ cả nhị bên. Có như thế thì mới gọi là có qua có lại chứ".

Thế nhưng, lưu ý lại câu chuyện thì rõ ràng 5 vị khách này được khao và đã hỏi trước có cần chuẩn bị gì không để bản thân mình giúp chứ chẳng phải ăn Đợi chờ ăn chờ. Cũng có thể khi thấy 5 vị khách nữ đến nhà, cô vợ chẳng hào hứng gì nên đã cố ý tỏ thái độ như thế để các cô bạn chồng nhân thức ý, lần sau bảo nhau ra con đường mà ăn chăng.

FB Thúy Nhỏ dại thông báo bênh vực: "Phổ quát bạn nói chủ top là đi tay không đến rồi không có vàng. Nhưng đã xác định mời bạn bè thì phải làm cho ra khiến. Nhà bản thân mình cực kì ghét ăn uống mà nhìn nhau. Ăn không dám ăn, gắp không dám gắp. Thà khiến cho nhiều mà hết còn hơn làm ít mà thừa phổ quát. Tiếc nuối thì đừng có mà mời bằng hữu đến ăn. Mời người ta tới lại ngóng chờ xem người ta có tìm gì tới không thì tốt nhất đóng cửa bảo nhau, bà xã chồng ăn cơm nguội".

Phát sốt với những mâm cơm "nằm ổ" mà mẹ chồng nấu cho chị em, mâm nào cũng đầy ắp thức ăn, nhìn đã thèm
Mẹ khéo tay khoe mâm cơm gia đình ‘trăm bữa ngon như một’

Bà nội trợ 8x khoe những mâm cơm mái nhà “đúng chuẩn Quảng Ninh”, bạn nào nhìn cũng thèm


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét