Đông về cùng nhau bàn chuyện Lẩu Nhật Bản

Không biết trong khoảng bao giờ, trong khoảng thưở nào, lẩu đã biến thành món ăn đặc sắc của văn hóa ẩm thực Á Đông và Nhật Bản cũng không ngoại lệ...


Trong số đông các món ăn, lẩu là sự tổng hòa đa dạng nhất, có thể đáp ứng mọi ý định sở thích về ẩm thực của số đông. Khác lạ với phương Tây - mỗi người được dịch vụ một đĩa món ăn với đồ sử dụng riêng - với món lẩu, người châu Á đã biểu lộ được đặc thù tính tập thể rất cao trong văn hóa ẩm thực. Lẩu Thái cay chua, lẩu Việt Nam đậm hương vị đồng quê, lẩu Trung Hoa tẩm bổ… Vậy lẩu Nhật có gì đặc biệt?

Câu chuyện bên nồi lẩu Nhật Bản

đông về bàn chuyện lẩu nhật bản 8

Nếu như món Sushi chúc no đủ thịnh trị, món Tempura chúc trường sinh, thì các món Lẩu lại biểu lộ sự kết nối đông vui

Các món lẩu ở Nhật Bạn dạng thường được nhắc tới với tên gọi thông thường là nabemono (tên gọi để chỉ những món ăn được đóng chai từ hải sản, giết mổ gà, làm thịt heo và rau quả bằng phương pháp nấu chúng trong nồi hầm đặt ngay trên bàn ăn). “Ăn cùng nhau” là thuộc tính đặc biệt nhất của nabemono. Cho nên, khi ăn uống nabemono, người Nhật thường hay nói "nabe wo kakomu" – được nắm bắt là “ngồi lòng vòng nồi”, có ngụ ý rằng nabemono sẽ tạo nên không khí ấm áp cho công chúng khi ăn cùng nhau.

đông về bàn chuyện lẩu nhật bản 7

Lẩu Nhật – thừa hưởng đầy đủ sự tinh tế của ẩm thực Nhật

đông về bàn chuyện lẩu nhật bản 6

Người ta nói về lẩu Nhật dùng hai từ đó là, thanh nhã bởi “Giả dụ để ngắm, thứ nước dùng của lẩu này rất trong, có màu hổ phách. Ví như để nếm, nó ngọt đượm đà và mang toàn vẹn phong vị đặc biệt của “núi rừng và biển cả”. Nếu để ăn uống cùng các thực phẩm và rau, củ khác, nó đích thực là một “câu chuyện biển”. Có vị chua đi kèm để giảm bớt độ tanh, có vị cay nồng để cân bằng tính hàn của hải sản."

đông về bàn chuyện lẩu nhật bản 5

Nước sử dụng luôn có độ trong, vị ngọt đậm, hương thơm đặc thù, đảm bảo độ đạm, vị thanh nhưng mà không béo, giúp người ăn vẫn hấp thụ được toàn vẹn chất dinh dưỡng

đông về bàn chuyện lẩu nhật bản 4

Rượu sake và các món lẩu Nhật được nếu như “giai nhân” và “mặc khách”rong cuộc đối ẩm luôn làm mê mẩn lòng người bởi sự tao nhã của văn hóa xứ Phù Tang

Thưởng thức lẩu Nhật truyền thống trong khách sạn 4*, tại sao không?

Nằm trong khách sạn 4* Pan Horizon, nhà hàng Kadan Xuân Thuỷ mang đến cho thực khách Buffet lẩu Nhật với 4 loại nước lẩu tinh hoa của Nhật: Lẩu Miso, Lẩu Kim Chi, Lẩu Nấm, Lẩu Shabu với menu đa dạng, hấp dẫn kèm với 30 món nhúng. Thực khách sẽ được thưởng thức khai vị trong khoảng những món Salad rong biển cổ đại của Nhật tới những miếng Sushi, Maki đặc trưng ngon khó khăn cưỡng lại trước khi hưởng thụ tinh hoa trong khoảng những vị nước lẩu.

đông về bàn chuyện lẩu nhật bản 3

Không chỉ ăn uống các món ăn bằng vị giác, Buffet lẩu Nhật tại Kadan còn đoạt được những quang khách khó tính bằng sắc màu thiên nhiên, bằng cách bài trí nghệ thuật và bằng nhiệt huyết của những người người nấu ăn tài ba

đông về bàn chuyện lẩu nhật bản 2

Tới đây, bạn có thể chọn cho mình 4 hương vị lẩu khác biệt, như Lẩu nấm thư giãn dịu dàng, Lẩu kimchi cay chua nóng sốt chỉ nhìn và hít hà thôi bạn cũng đã cảm thu được vị cay nồng quyện với vị chua chua đầy huyễn hoặc; Lẩu shabu shabu một “đại diện” xuất sắc cho ẩm thực Nhật lạ ngay từ cái tên đến cách ăn cho đến hương vị hay Lẩu Miso được chế biến từ loại tương truyền thống của Nhật vị ngọt tự nhiên mà không cay nồng. Những hương vị ấy có thể đã quen với nhiều thực khách nhưng qua bàn tay của đầu bếp với hơn 20 năm trải nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực Nhật chắc chắn hương bị sẽ chẳng thể giống với bất kỳ nơi đâu mà bạn đã thưởng thức đâu.

đông về bàn chuyện lẩu nhật bản 1

Nét chấm phá khiến cho nên sự tao nhã, đơn lẻ của Kadan, để lại dư vị mạnh khỏe trong lòng người thưởng thức

Trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài của khách sạn sang trọng, Kadan như một nốt trầm trong bản hoà ca đầy những nốt cao sôi động ấy. Bởi sao, nằm nép mình trong một góc nhỏ, giữa vô vàn những đường nét hiện đại thì Kadan lại trầm mặc khoác lên mình vẻ hoài cổ mang dấu ấn Nhật truyền thống. Thực khách dường như cảm nhận được hơi thở của một nước Nhật đang hiện hữu rõ nét ở Kadan, hông phải là thứ gì đó quá xa lạ mà ngược lại, lại gần gũi đến lạ.

>> Tham khảo tin tức của nhà hàng Kadan Xuân Thuỷ TẠI ĐÂY

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Kadan Xuân Thuỷ: Số 157 Xuân Thuỷ, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.


Xem tại: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét