Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 5 ngày 4 đêm cho 2 người

DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC 5 NGÀY 4 ĐÊM HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

Hôm nay, sau khi bình phục nguyên khí sau chuyến thăm Hàn Quốc tuần trước, tớ mới có thể viết 1 bài Review suốt chặng tuyến phố trong khoảng lúc chuẩn bị đến khi chấm dứt cuộc hành trình mày mò Seoul của hoàng hậu chồng tớ.

1. MUA VÉ MÁY BAY HẾT BAO NHIÊU?

Đáng ra việc tậu vé máy bay phải được chấp hành sau bước xin Visa (vì ví như không xin được Visa đồng nghĩa với bạn phải hủy vé). Nhưng nhà tớ được cái tự tin đậu Visa 99% nên đặt vé trước luôn. =))

Tớ canh vé phi cơ giá rẻ của Vietjet trong khoảng cuối năm trước, book vé 0 đồng cho cả nhà gồm 2 người lớn + 1 gầy trên 2 tuổi tổng hầu hết khứ hồi là 8 triệu rưỡi. (Đây là thuế phí bạn phải trả, còn tiền vé là 0 đồng rồi nhé). Book vé như này dành dụm được đông đảo vì vé từ TP.HCM – Seoul nhàng nhàng là 12 triệu/ vé khứ hồi/ 1 người)

Cho nên, ví như bạn có yêu cầu ngao du Hàn Quốc, và có giấy tờ tốt, bạn nên canh ưu đãi của các hãng tàu bay để dành dụm chi tiêu.

2. THỦ TỤC XIN VISA NHƯ THẾ NÀO?
Thuở đầu khám phá thì có vẻ khá xì xằng, nhưng sắp xếp lại một chút thì cũng không có gì khó khăn, bạn chỉ cần sẵn sàng những thứ sau đây:
- Passport còn hiệu lực. (Giấy khai sinh của em tí hon nếu có bé xíu đi kèm).
- Hình 4x6.
- Chứng minh vốn đầu tư (sổ tiết kiệm tối thiểu 5000$/ người, thời hạn mở sổ từ 1-3 04 tuần trước khi xin Visa. Trường hợp không đủ thời hạn, bạn có thể thuê dịch vụ mở sổ lùi. Giả dụ bạn không có account dè xẻn, có thể thuê dịch vụ của Ngân hàng (kiểu như đến ngày bạn nộp hồ sơ Visa, Ngân hàng tạo tài khoản cho bạn trong ngày đó, có giấy xác nhận, giá thuê tương tự là 2.500.000 nhé). Đối với cá nhân đang khiến chủ công ty thì không cần chứng minh tài chính nha.
- Giấy tờ nhà đất (nếu như có).
- Sổ hộ khẩu.
- Thích hợp đồng công tích không thời hạn (nếu bạn đang đi làm cho).
- Bản đăng ký nghỉ phép (ví như như bạn làm trong công ty Nhà nước).
- Xác nhận mức lương.
- Vé phi cơ khứ hồi.
- Lộ trình của bạn tại Hàn Quốc.
- Địa chỉ khách sạn hoặc địa chỉ người nhà khi bạn tới Hàn Quốc.
Lưu ý, tất cả các giấy tờ trên đều phải dịch thuật sang tiếng Anh. Vì thế, để dè xẻn chi phí, bạn có thể soạn Lịch trình, xác thực lương, đơn xin nghỉ phép…. bằng tiếng Anh luôn, để ko phải tốn tiền dịch thuật nữa.

Nếu như bạn có người nhà bên Hàn, thì tỷ trọng đậu Visa sẽ là 99,99%. Lúc này, chỉ cần người thân của bạn khiến cho 1 thư mời bạn sang chơi (thư này cần phải đóng con dấu cá nhân, con dấu này bạn nào ở Hàn Quốc đều có), và viết một vài câu bảo lãnh là ok hết nha
- Lệ phí xin Visa bạn phải nộp cho Lãnh sự quán là 20$/ người (Ví như không đậu bạn cũng không được hoàn lại phí này đâu)
- Thời hạn trả kết quả Visa là 8 ngày LÀM VIỆC kể từ ngày bạn nộp đủ giấy má.
Chính mình nghĩ nếu bạn có đủ thời điểm thì nên tự làm, không nên thuê phục vụ vì rất tốn kém. Các nơi khiến cho phục vụ sẽ tính 100-140$/người, còn bạn tự khiến thì chỉ mất 1/3 thui.

Và vụ Visa này, chính mình có 1 lời nhắn nhủ, nếu người nào muốn thuê phục vụ thì hãy né cái công ty Lữ Hành Việt ra nhé.
Vì biếng nhác tự đi nên mình thuê phục vụ ở đây. Thật là tốn chi phí cao khi họ tính phí 130$/ người. Bực bản thân mình nhất là bản thân mình phải sẵn sàng từ A-Z mà cái bà đảm đang cứ như mẹ bản thân, làm việc mà như kiểu bản thân mình làm thuê cho họ vậy. Đã thế, tớ đặt vé sáng sớm ngày 7/3, đã ăn năn lên hối hận xuống mà nó ậm ừ, dứt đến ngày đi nộp nó hứa hẹn chiều ngày 7/3 có visa. Ứa máu luôn đó ;((

Thế là lại tốn thêm 600$ sắm vé mới. Đây là điểm khiến tớ ngao ngán nhất trong chuyến đi này, nên tớ sẽ không nhắc lại chi thêm bi hùng

3. CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI ĐI?

- Tiền tệ: Bạn cần đổi tiền trước khi đi, doanh nghiệp tiền tệ của Hàn Quốc là Won, 1won =21 đồng vn nên bạn hãy đổi những đồng có mệnh giá như 5000won trở lên (cũng cần đổi một ít đồng 1000 won để dùng khi bạn đi bus hoặc xe điện ngầm).
- Áo quần: Bạn nên theo dõi vào thời gian bạn đi, bên Hàn đang là mùa gì để chuẩn bị trang phục cho phù hợp nhé. Trải nghiệm là không nên mang quá phổ quát, chỉ mang một số bộ, và khi qua đó bạn có thể tậu thêm, vì bên đó bạt ngàn nào F21, Zara, HM…. và cả những món hàng nội địa sale rẻ bạt vía). Chú ý: bạn không nên mang giày cao gót, bởi đi du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ phải đi bộ đa số, đi giày thể thao dễ chịu là chọn số 1.
- Thuốc: Bạn cũng nên sẵn sàng một ít thuốc cảm cúm, đau bụng…để hạn chế trường hợp qua đó bị bệnh mà không nhân thức tậu thuốc gì, không nhân thức tậu ở đâu.
- Thiết đặt sẵn phần mềm Translate Voice trong laptop. VÌ SAO? Vì, dù bạn có tự tin về trình độ giao thiệp tiếng Anh thì bạn cũng sẽ thuyệt vọng toàn tập bởi ở Hàn, tiếng Anh không thông dụng, họ chỉ nói tiếng bạn dạng địa và Tiếng Hoa thôi nhé. Phần mềm này sẽ là vị cứu tinh cho bạn, chỉ cần chọn ngôn ngữ, bấm nút, bạn nói tiếng Việt, nó sẽ không người điều khiển dịch sang tiếng Hàn cho bạn nha. Kaka.
- Bạn cũng nên mang theo những thiết bị cá nhân như: kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội nếu như bạn ở nhà nghỉ hoặc những Nơi nghỉ ngơi bình thường, còn giả dụ ở Nơi nghỉ ngơi 4, 5* thì không cần nha, vì đồ dùng của họ thích hơn đồ của bạn đa dạng ^^. Bạn có thể mang thêm ít đồ ăn vặt hoặc mỳ gói nữa.

4. Ở ĐÂU VÀ ĐI LẠI NHƯ THẾ NÀO?

Ở vn, mình đã chuẩn bị rất kỹ rằng, việc đầu tiên phải khiến cho khi xuống trường bay Incheon là thuê 1 cục phát wifi điện thoại để việc kết nối Internet không bị gián đoạn. Nhưng do lúc khiến cho thủ tục nhập cảnh quá lâu, bạn mình đón ở ngoài nên vội nhanh nhẹn quà không để ý tiêu. Nhưng cũng chẳng hề là vấn đề đáng lo nhé, vì ở Hàn Quốc, wifi Không tính tiền phủ sóng mọi nơi, và vận tốc cũng cực với tốc độ cao luôn ấy.
Trong khoảng phi trường Incheon về đến trọng điểm Seoul cũng khá xa, bạn có thể chọn lựa đi Taxi hoặc Bus. Khuyên bạn nên chọn lựa Bus vì rẻ hơn đầy đủ. Có tuyến Bus Airport Limousine đi rất dễ chịu, giá 7000won/ lượt tương đương vs 140k tiền Việt. Bạn cứ lên xe, đánh 1 giấc là về đến nơi ^^
- Nơi nghỉ ngơi bạn nên book trước ở Việt Nam qua Agoda hoặc Booking để được giảm giá. Nơi nghỉ ngơi ở Seoul khá bận rộn. Hiền thê chồng bản thân ở tại Prince Hotel, ngay tại trọng điểm Seoul, đối diện ga Myeongdong nên chuyển di cực dễ dãi. Bản thân mình cũng khuyên người dùng nên lựa chọn nơi nghỉ ngơi tại trọng tâm, tuy giá cao hơn vùng ngoại thành nhưng bạn sẽ dành dụm được gần như chi tiêu đi lại. Giá nơi nghỉ ngơi chính mình không nhân thức chi tiết, nhưng tại Prince Hotel là KS 4*, đặt 4 ngày giá khoảng 1000$ và được giảm 20% khi book qua Agoda. (À, một điều có thể khiến cho bạn hơi thất vọng, là nơi nghỉ ngơi bên này không đẹp, không rộng và lộng lẫy như bên vietnam đâu ợ, và các nước khác cũng thế, chỉ có VN chính mình KS mới đẹp thui. Bù lại, phục vụ của họ rất tích cực nhé, nên cũng không có gì phải ai oán đâu
- Đi lại, bạn có thể đi Bus, Taxi hoặc Subway (tàu điện ngầm). Và đích thực, đi tàu điện ngầm ở Seoul quả là một thưởng thức rất thú vị. Hệ thống xe điện ngầm rất kỹ thuật, có thể đi đông đảo mọi nơi với vận tốc với tốc độ cao và giá tiền cực rẻ. Nếu như bạn không biết tiếng Hàn thì 1 mẹo ốm cho bạn khi đi là nên đếm trạm để mình dừng đúng điểm (vì trên tàu, có bảng báo hiệu mỗi điểm tới những số đông là tiếng Hàn). Bạn nên tậu thẻ, sau đó nạp tiền vô, Thẻ này có thể đi Bus được luôn. Tới ngày về, ví như chưa xài hết tiền, bạn trả lại thẻ tham gia trong máy, máy sẽ trả lại số tiền còn dư trong thẻ cho bạn nha (thích nhỉ?).

5. ĐI CHƠI Ở ĐÂU?

Hàn Quốc quả tình rất đẹp, và có muôn nghìn điểm đến thu hút. Nhưng do thời gian đi ngắn nên tớ chỉ đi được những điểm sau:
- Cung điện Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung – Cung điện êm ấm):
Cung điện Gyeongbok nằm ngay trên trục các con phố chính, cung điện là nơi có đẳng cấp kiến trúc đặc biệt cùng nhiều phong tục độc đáo chẳng thể bỏ dở. Cảnh rất đẹp, và chụp hình so deep luôn.
Gyeongbokgung là cung điện nhiều người biết đến nhất Seoul. Phí vào cửa là 3.000 won (gần 60 nghìn đồng) đối với người lớn, 1.500 won (gần 30 nghìn đồng) đối với người dưới 18 tuổi.

Cung sẽ mở cửa mỗi ngày trừ thứ Ba, từ 9g sáng tới 6g chiều trong thời điểm từ Bốn tuần Ba tới Bốn tuần Mười, trong khoảng 9g sáng tới 5g chiều trong thời điểm trong khoảng 04 tuần Mười Một đến Bốn tuần Nhì. Vì tớ ở gần, nên đi Taxi 1 xíu là đến ak
Muốn đến Gyeongbokgung, bạn có thể bắt xe điện ngầm cổng số 5 - trạm Gyeongbokgung chuyến số 3.

- Quảng trường Gwanghwamun (Quang Môn Hóa) là quảng trường cuốn hút nhất thủ đô Seoul. Nơi này đặc biệt bởi Quảng trường lịch sử lại nằm giữa những toàn nhà cao ngun chết giấc, đẹp kiểu khác lạ ấy. Đi bộ ở đây thấy thích lắm luôn.
- Con suối Cheonggyecheon hay còn gọi là Suối Cheonggye dài 5,8 km chảy qua khu trọng điểm thị trấn Seoul, Được kiến tạo rất đẹp nhé, và đây là điểm đến của đầy đủ khách vãn lai. Gần như khách hàng nào đến Hàn Quốc, cũng phải ghé đi bộ bên bờ suối này 1 lần.

- Myeongdong: Khu bán buôn sầm uất nhất Seoul. Ở đây, bạn có thể tìm thấy bất cứ vật phẩm gì, cao cấp đến bình dân. Hầu Như những nhãn hàng nước ngoài nào muốn xâm nhập thị trường Hàn, thì cũng chọn Myeongdong là nơi "an tọa"
Đây cũng là nơi bạn có thể thuận tiện kiếm tìm những nhãn hiệu đình đám Hàn Quốc và các nhãn hiệu Zara, HM, F.21, Uniqlo, Adidas, Nike, Converse, ......

Quán ăn thành lập cửa trong khoảng 10-11h sáng đến 11g tối mỗi ngày. Vì khách sạn tớ ở ngay sát Myeongdong nên ngày nào cũng lượn lờ vài lần. Ví như bạn ở xa, có thể đi xe điện ngầm tới Ga Myeongdong rồi đi bộ lên thị trấn nhé (cửa ra số 5,6, 7 hoặc 8 đều được).

- Tháp N Seoul, còn gọi là tháp Namsan, tọa lạc trên núi Namsan, là 1 trong những địa điểm du lịch nóng nhất Seoul. Mục đích của tớ đến đây chỉ là để gắn 1 móc khóa tình ái thôi. Thực thụ rất thú vị, và êm ấm cực J. Tớ tậu ổ khóa đôi có giá 10.000won + 2000won cây viết để viết tên lên đó. Khóa chấm dứt nhớ giục chìa khóa vô hòm nha (để không bao giờ tạo dựng ra được ấy mà). Từ nơi nghỉ ngơi của tớ có thể đi bộ tới trạm để đi cáp treo rất luôn tiện). Giá cáp treo bản thân k rõ là bao nhiu nữa :P
- Lotte World : Khu vui chơi trong nhà lớn nhất trái đất xứng đáng là nơi chốn thần tiên phải ghé một lần trong đời. Với không gian rộng tới choáng ngợp đối với cả bà mẹ bỉm sữa như bản thân chứ đùng nói đến các nhỏ. Nơi đây tụ họp đông đảo những trò chơi hay nhất, chương trình nghệ thuật đặc sắc nhất và là nơi mà mái nhà, anh em hay dắt nhau tới chơi tham gia mỗi cuối tuần. Có nhiều loại vé cho bạn chọn lựa, nhà tớ mua vé trọn gói chơi toàn bộ các trò trong khoảng sáng tới tối. Tầm hơn 1tr/người (bao gồm cả 1 suất ăn trong Lotteria)
- Quán ăn Dongdaemu: Khu bán buôn lớn nhất của Hàn Quốc và bán đồ siêu đẹp, siêu rẻ.. Bạn có thể tìm thấy vải sợi, áo quần, giày dép, đồ thể thao, ống nước và các nguồn cung cấp điện tử, đồ văn phòng, đồ chơi... hoạt động trong khoảng sáng hôm trước đến 1h sáng ngày hôm sau. Muốn tậu được hàng với chi phí thấp thì bạn phải đến đây vào khoảng thời điểm nửa đêm về sáng. Lưu ý là phần đông các cửa hàng đóng cửa tham gia các ngày thứ hai và các ngày lễ. Khách tìm hàng ở đây chủ yếu là dân công sở, sinh viên, sinh viên bởi giá cả cực tốt và đồ rất đẹp nhé.
- Khu trượt tuyết VIVALDI SKY WORLD ở DAEMYUNG: Khu vui chơi trượt tuyết Vivaldi của Daemyung Resort là một khu trượt tuyết rất nhiều người biết đến ở Hàn Quốc. Bạn tớ chở 2 hậu phi chồng bằng xe tư nhân đến đây, do hơi bị đau đầu vì đường đèo núi ngoằn ngoèo nên nớ ngủ phê chả biết gì, chỉ nhân thức trong khoảng trọng tâm đô thị Seoul lên đây rất xa L. Nhưng đến nơi rồi thì thấy khỏe re (đi chơi mà). Không khí rất lạnh, bên trong khu trượt, thấy tuyết trắng xóa luôn. Giá vé nguyên ngày (tới 5h chiều) là 55.000w/ người (thuê đồ tính thêm tiền ạ). Cảm giác thú vị hơn trượt băng phổ quát. Vì có hướng dẫn viên kiêm thày giáo hoàn hảo nên cuộc vui chơi thác loàn đã thành chông mỹ mãn khi tớ có thể trượt được hết 2 tuyến phố tuyết dài thiệt dài. ….
- Quán ăn nhân sâm Geumsan nằm ở Chungcheongnam-do, thuộc miền Trung Hàn Quốc, cách thức Seoul 2 tiếng rưỡi đi ô tô. Đến đây ngút ngàn sâm là sâm, sâm rất ngon và tươi, giá cả cũng khá ổn J

Đó là những địa điểm tớ đã đến. Dù rằng ở Việt Nam đã lên lộ trình đi đến đa dạng nơi nữa nhưng thời gian không đủ, người mua có thể xem thêm một vài vị trí sau nhé: Ihwa Village, Namdeamun, Bokcheon…

6. ĂN NHỮNG MÓN GÌ ?

Nói thiệt vẫn đề này, dù đi rồi nhưng vẫn hơi mù tịt tý. Vì đầy đủ các bữa ăn, hậu phi chồng tớ đều được bạn người Hàn chỉ đi đến chỗ ngon

Bữa trước tiên ăn tại 1 nhà hàng nhỏ dại trên phố Myeonngdong sau khi shopping, ăn món Bibimbap : 1 tô to chà bá có giá 6500won ~ 130k

Còn các món ăn vặt trên phố Myeongdong phổ quát vô số, đủ các thể loại, giá từ 3000-4000won ~ 60-80k.
Dâu tây cực ngon và ngọt có giá 100k/ nửa ký. Nếu như bạn vô siêu thị nhỏ lẻ sẽ rẻ hơn nhiều ấy, tớ tậu trong siêu thị chỉ có 150k/ ký thui ^^

Ngày hôm sau ăn lẩu mỳ tả pí lù ) Nhưng cực lôi cuốn. Cái này k nhớ giá bao nhiu.
Ăn sashimi tại 1 nhà hàng lâu năm kế sát ga Gongdeok. Nhà hàng này nằm dưới tầng hầm, nếu như ko phải là người bạn dạng địa thì không nhân thức được L. Sashimi của người Nhật, ăn rất ngon và đẳng cấp phục vụ cũng cực kỳ dị kì (có clip minh họa)
Cũng gần khu này có 1 nhà hàng BBQ siêu nhiều người biết đến, đã sống sót 60 năm J Tớ quên địa chỉ, khách hàng nào cần để tớ hỏi lại bạn tớ ^^.
Tớ có ăn 1 bữa ăn gần phường Dongdeamun, món ăn truyền thống của người Hàn, chân giò heo nướng ăn kèm với mấy món + rau sống. Cũng khá thu hút.

Tóm lại, lần hú hí vừa rồi của phi tần chồng tớ đã chiến thắng ngoài trông đợi nhờ sự trợ giúp vô bến bờ của người bạn Hàn Xẻng. Nhưng chẳng thể không nhắc lại, Seoul đẹp không dễ dàng cưỡng. Nhất định, bản thân mình sẽ xẹp lại nơi này, để khám phá thêm những vị trí đẹp hơn, những chỗ ăn chơi trác mai táng hơn =))

Hi vọng bài viết này sẽ góp chút kinh nghiệm cho khách hàng đang và sẽ lên kế hoạch ngao du Hàn Quốc tự đắc.

Cảm ơn người dùng đã đọc hết những câu chữ lỉnh kỉnh dài triền miên của bản thân.

Thank all.

Hình ảnh gần như nhưng chính mình chẳng biết UP toàn cục ảnh ở đâu, nên chị em có thể coi hình tại link FB cá nhân của chính mình nhé :


Có thể bạn quan tâm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét