Nhà không vườn, không ban công vẫn thả sức hái rau tinh khiết nhờ phương pháp trồng này

Bạn có nhân thức, có rất nhiều loại rau củ có thể tái sinh dễ dãi từ phần gốc bỏ đi hoặc phần thân cây khỏe mạnh? Chỉ bằng một số bí quyết làm cho dễ chơi với tốc độ cao gọn dưới đây, bạn có thể trồng được nhiều loại rau đặt trên cửa sổ hoặc bàn bếp để luôn tiện tay hái, cần là có ngay mà không cần đất vườn hay ban công phổ thông.

Đối với các loại rau có phần bẹ nhỏ dại ở dưới như xà lách, hành lá, cải thảo hay cần tây, muốn tái sinh lại, bạn chỉ cần cắt và giữ lại phần bẹ dài 5cm, lấy lá ăn tầm thường. 

Sau đó đặt phần gốc này tham gia cốc nước (nước không được ngập quá bẹ), chờ cho ra rễ rồi đem trồng trong chậu nhỏ nhắn. 

Đối với các loại rau thơm như bạc hà hay húng quế, muốn trồng lại rau theo cách dễ chơi, bạn hãy lấy một số cọng rau tươi, khỏe sau đó cắt sát phần trên nhánh lá sao cho độ dài đoạn rau khoảng 7.5cm. Cắm thẳng đứng những đoạn rau này tham gia cốc nước, chờ cho đến khi ra rễ thì chuyển sang chậu đất nhỏ.

Chỉ với chậu gỗ bé dại xinh đặt cửa sổ như trên, bạn có thể trồng một vài loại rau củ dễ chơi, khác lạ là rau thơm,... cần là có ngay.

Nếu không có chậu gỗ hay nhựa, bạn có thể trồng rau thơm trong lọ thủy tinh đã qua dùng với phương pháp làm cho đơn giản: 

- Đổ xuống đáy lọ một lớp sỏi (1/2 lọ) để hạn chế đọng nước.

- Đổ tiếp một lớp đất mùn cao đến gần miệng lọ.

- Gieo hạt giống rau thơm lên và lấp thêm một tí đất lên hạt

- Phun thêm một ít nước cho đất ẩm.

Tưới nước cho cây nhiều lần, đặt nơi râm mát giảm thiểu nắng trực tiếp, một thời điểm sau bạn sẽ có ngay vài chậu rau thơm, vừa đẹp vừa luôn thể rồi!

Mách nước bạn thêm một phương pháp gieo hạt dễ chơi nữa mà bạn có thể làm ngay bằng cách sử dụng khay giấy đựng trứng:

- Đổ đất trồng tham gia từng ô trên khay, sau đó gieo hạt và tưới ẩm như bình thường

- Đợi đến khi cây con đã ra lá và rễ, khoảng 2-4 lá con, thì cắt từng ô giấy nhỏ dại và đem đặt thẳng vào chậu trồng, giấy sẽ mủn dần ra cây cứ thế sản xuất.

Bên cạnh, bạn có thể tham khảo cách trồng hành lá cũng sử dụng khay giấy đựng trứng rất dễ chơi tại đây.

Xem thêm cách làm cụ thể trong video dưới đây:

Theo Du Jin (Theo BF) (Khám phá)


Xem tại: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét