Chỉ cần pha như thế này, bạn sẽ có nước chấm ốc, ngao, sò tuyệt ngon

Trời trở lạnh, những món ăn vặt như ngao, sò, ốc luộc trở thành hấp dẫn vô cùng. Ngay tại gia, chị em cũng có thể làm cho được những món này. Tuy nhiên, để khiến được nước chấm ốc, ngao, sò ngon như ngoài hàng ko phải khách hàng nào cũng biết. Chị em chỉ cần nhớ nguyên liệu và tỉ lệ pha chế giễu, đảm bảo chúng sẽ ngon vô cùng.

Nước chấm ốc

Chất liệu: 2 trái ớt; 1 miếng gừng; 3 tép tỏi; 2 muỗng sả; 2 lá chanh thái tí hon; 2 muỗng nước mắm; 3 muỗng nước lạnh; 1.5 muỗng dấm; 2.5 muỗng trục đường

Cách khiến: Cho tỏi, ớt, sả, gừng vào cối giã nhỏ bé. Nước mắm, đường cho vào bát hòa trước, sau đó cho nước lã và dấm tham gia hòa chung. Sau cùng cho hết hỗn hợp tỏi ớt đã giã tham gia, hòa đều. Nêm lại cho vừa ăn là xong xuôi. Trước khi ăn cho lá chanh vào nhé!

Nước chấm ngao

So với nước chấm ốc thì nước chấm ngao pha dễ chơi hơn phổ thông.

Nguyên liệu: Nước mắm ngon, nước sôi, đường, quất, tương ớt.

Bí quyết khiến cho: Sau đó hòa nước mắm với lượng nước sôi vừa đủ, nếm thấy vừa miệng. Cho tuyến phố, tương ớt tham gia, khuấy đều cho tan. Sau đó thêm quất thái lát vào là được. Nếu thích cay, bạn có thể cho thêm ớt tươi tham gia.

Nước chấm sò

Chất liệu: Đường, muối gia vị (thường là bột canh), ớt, quất. Thực ra bạn có thể thay chanh cho quất nhưng với nước chấm này, cho quất thơm hơn.

Bí quyết khiến cho: Cho gia vị bột canh vào bát, thêm con đường vào, trộn đều. Sau đó cho ớt thái lát hoặc băm nhỏ xíu, rồi vắt quất lên, trộn đều là được. Nếu ăn được cay bạn có thể bóp thêm mù tạt vào.

Một vài nơi còn cho thêm tham gia nước chấm sò này ít gừng, tỏi băm nhuyễn cũng khá hấp dẫn. Tùy vào khẩu vị mà bạn thêm thắt chất liệu cho có lí nhé.


Tham khảo thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét