9 mẹo khiến tinh khiết cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Có đầy đủ thứ từ thiên nhiên và thân thiết với không gian có thể dùng để làm tinh khiết tốt hơn phần lớn so với những hóa chất độc hại, nhưng mà còn rất tiết kiệm nữa đấy. Dưới đây là 9 sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn khắc phục mọi rối rắm trong điều vệ sinh, chăm chút đồ dùng mái ấm.

1. Gỡ rối dây trang sức bằng phấn rôm

Giả tỉ bạn đã trót khiến dây chuyền bị rối, cách thức nhanh nhất để giải quyết điều này là hãy rắc lên đó một chút phấn rôm. Phấn rôm sẽ khiến các móc nối trở nên lỏng hơn và bạn dễ dãi tháo chúng ra.

Gỡ rối dây trang sức bằng phấn rôm

2. Gỡ buồn chán kẹo cao su dính gót giày bằng giấm trắng

Nếu chẳng may giẫm phải buồn chán kẹo cao su bạn không chỉ bực mình vì sự đen thui mà còn run sợ không biết làm cho sao để sa thải được thứ rác rưởi này khỏi giày dép. Trong cảnh huống này, méc bạn một cách thức cực kì hiệu quả đó là dùng tới giấm trắng. Chỉ cần đổ một ít giấm trắng vào, rồi bạn dịu dàng cậy bỏ quần buồn bực kẹo đi là được.

Gỡ buồn chán kẹo cao su dính gót giày bằng giấm trắng

3. Xóa bỏ vết phấn trắng bám trên quần áo bằng khăn ẩm

Đối với những người làm nghề giáo, việc phấn trắng bám tham gia áo quần là nhân tố khó khăn hạn chế. Khi ấy, các thầy cô sẽ nhanh nhẹn phủi qua, nhưng vết phấn vẫn không hoàn toàn đi hết. Lúc này, quần chúng hãy lấy khăn ẩm lau đi. Bạn nên dùng vải bông và chà xát vừa phải để không làm sờn lòng sợi vải của áo quần.

Xóa bỏ vết phấn trắng bám trên quần áo bằng khăn ẩm

4. Trị vết xước trên bề mặt gỗ nhờ hạt óc chó

Đồ gỗ là món phía bên trong rất được ưa thích ở Việt Nam vì nó vừa đem lại sự thanh lịch cho căn nhà và vừa bền nữa. Tuy nhiên, đồ gỗ lại rất dễ bị xước hoặc có những vết lõm do va chạm hàng ngày. Những vết xước này sẽ khiến cho đồ gỗ trở thành cũ kĩ và mất đi vẻ thẩm mỹ. Để tiến công bay những vết xước khó tính này, công cụ duy nhất bạn cần chính là nhân của quả óc chó.

Bạn hãy ấn nhân quả óc chó đã bóc vỏ xuống vết xước và chà xát để dầu trong khoảng quả óc chó thấm xuống gỗ. Các vết xước hối hả được dầu này che mờ và bặt tăm. Nếu vết xước lớn, bạn có thể chà trong một phút để óc chó ra dầu phổ thông hơn. Thậm chí, bạn có thể dùng quả này để đánh bóng cục bộ bề mặt gỗ. Cách khiến này khác biệt tốt với gỗ có màu sáng.

Nếu không có óc chó, bạn có thể thay thế bằng quả hạnh nhân.

Trị vết xước trên bề mặt gỗ nhờ hạt óc chó

5. Sử dụng cục tẩy tấn công bay vết xước ở gót giày da

Một vết xước bé xíu trên đôi giày có thể giảm độ thẩm mỹ của nó và ví như đó là một đôi giày đắt tiền thì cam đoan sẽ rất phí. Nghe có vẻ kỳ cục nhưng một chiếc tẩy có thể giúp bạn giấu đi những vết xước xấu xí trên gót giày da. Bạn chỉ cần chà cục tẩy lên địa điểm vết xước để loại bỏ chúng.

Dùng cục tẩy tiến công bay vết xước ở gót giày da

6. Tẩy trắng chiếc áo dính mực bằng cồn/rượu

Xà bông hay nước tẩy javel không có tính năng gì đối với vết mực. Lúc này bạn nên ngâm phần vải bị dính mực vào cồn 90 độ hoặc rượu rồi sử dụng bàn chải nữ tính chà lên vết mực cho đến khi chúng mất đi. Ngoài ra có thể sử dụng aceton đổ lên vết mực để nó tan ra và bay đi. Đối với áo len thì giải quyết khác hơn bằng cách thức tẩm dầu thông lên vết mực bằng bông gòn và đợi vết mực bay đi.

Tẩy trắng chiếc áo dính mực bằng cồn/rượu

7. Cạo sạch sẽ nến dính trên sàn nhà bằng viên đá lạnh

Khi thắp nến, phần sáp sẽ chảy xuống và bám chặt xuống sàn nhà. Lúc đó, bạn thường dùng thìa hoặc dao để cạo tinh khiết nó đi. Giờ đây với mẹo dùng viên đá lạnh, công việc này của bạn sẽ trở nên dễ dãi hơn gần như. Đá viên sẽ làm cho "đông lạnh" phần nến chảy dính trên sàn và bạn sẽ tiện lợi nhấc cây nến đi chỗ khác.

Cạo tinh khiết nến dính trên sàn nhà bằng viên đá lạnh

8. Sử dụng nước lau móng loại trừ vết sơn móng tay trên thảm

Giả dụ thảm nhà bạn có màu trắng hoặc màu sáng thì có thể sử dụng nước lau móng để lau sạch sẽ vết sơn móng tay, tốt nhất là nên dùng loại nước lau móng không chứa chất aceton. Giả dụ thảm nhà bạn màu đậm, tối, sử dụng nước lau móng có thể làm cho phai màu. Lúc này, bạn có thể sử dụng keo xịt tóc hoặc cồn diệt trùng thấm thật đa dạng lên vùng dính sơn, sau đó sử dụng giấy ăn thấm dần từng chút sơn móng lên đến khi sạch sẽ.

Dùng nước lau móng thải trừ vết sơn móng tay trên thảm

9. Loại trừ vết cà phê trên quần áo bằng

Cà phê được xem là một trong số những vết bẩn cứng đầu bám trên áo quần và rất không dễ dàng để giặt sạch sẽ, nhưng bạn đừng quá run sợ vì có đầy đủ cách thức giúp giặt tinh khiết chúng nếu làm đúng cách thức. Trong số đó, sử dụng giấm trắng là phương pháp hiệu quả nhất.

Bạn hãy cho tham gia chậu khoảng ¼ nước ấm, ½ muỗng nước giặt tẩy và 1- 2 muỗng giấm trắng. Ngâm áo quần tham gia hỗn hợp khoảng 30 phút, sau đó xả lại với nước, tiếp theo giặt tinh khiết lại với bột giặt và nước lạnh.

Vứt bỏ vết cà phê trên quần áo bằng


Đọc thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét