Hành trình cô học sinh vn tới Hội nghị One Young World – Kỳ 2: “Hai thứ vô giá gặt hái được từ OYW: tri thức và tình bạn!”

Với sự tín nhiệm của các bạn sinh viên Công ty Swiss Education Group (SEG), bạn Nai lưng Ngọc Hằng (Jacqueline Trằn) – học sinh Học viện IHTTI School of Hotel Management (IHTTI) đã tham dự Hội nghị tài năng trẻ quả đât One Young World (OYW) tại Ottawa, Canada tham gia 04 tuần 10/2016 gần đây trở thành một trong số 1.500 người trẻ đến trong khoảng 192 tổ quốc tại một hội nghị thượng đỉnh có sự tham dự của cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan, tổng thống Bolivia, thủ tướng Ireland, Venezuela.

Thông suốt bài viết Kỳ 1: Thụy Sỹ – Bệ phóng ước mơ của cô gái 19 tuổi, cuộc phỏng vấn ngày hôm nay từ bạn Hằng sẽ giúp người dùng hiểu sâu hơn về sự kiện lớn trong năm vừa qua Hội nghị thượng đỉnh OYW.

Jacqueline-Tran

Cảm tưởng của bạn khi được bầu lựa chọn trở thành thành viên tham gia OYW?


Mình hoàn toàn không hề chờ đợi sẽ được lựa chọn, chỉ “thử cho nhân thức” (cười lớn), vì ở trường mình có rất nhiều sinh viên xuất sắc khác. Tới ngày lên tiếng kết quả, bản thân mình khá cam đoan là anh bạn người New Zealand sẽ thắng cuộc, vì bạn này tiếng anh là tiếng mẹ đẻ nên khả năng giao tiếp rất tuyệt vời, sinh viên năm cuối với thành tựu cao và phổ biến tài lẻ.

Tới lúc mình được xướng tên, mất tới 20 giây mới nhận ra là tên mình vừa được gọi. Phải nói là khóc òa trong lòng (không dám khóc ở ngoài), bước lên bục nhận giải mà tay chân run rẩy, nhìn đi nhìn lại bằng ca ngợi xem có đúng là tên chính mình in lên đó không hay thầy hiệu trưởng gọi nhầm. Phổ biến cảm xúc lẫn lộn: vui sướng, phấn chấn, hàm ân, bản thân được như ngày hôm nay phải nhớ tới công tích hoành tráng của mái nhà, đặc biệt là anh trai bản thân, lúc nhận được bằng ca ngợi, em chỉ muốn gửi ngay về cho gia đình.

SCH_3108-1024x1024

Hằng biến thành 1 trong 4 thây mặt tuyệt vời của Công ty Swiss Education Group tham dự OYW


Để tham gia hội nghị, bạn đã sẵn sàng những gì?

Hội nghị có hầu hết chủ đề nóng bức hiện thời của nhân loại như điều môi trường, dân tị nạn, khủng bố, giới tính thứ 3, buôn bán phố hội, công bằng giới tính. Trước khi nhập cuộc, bản thân tìm hiểu kỹ các vấn đề này, và phải nói là mình học được rất nhiều trong khoảng bài diến thuyết của các khách mời tới nhập cuộc hội nghị. Mặc dù sẵn sàng kỹ từng chủ đề, nhưng có hầu hết điểm mình chưa bao giờ biết đến cho đến khi được nghe cuộc bàn thảo, bài diến thuyết của các đại biểu khách mời.

oyw7

Hằng và các đại diện của Swiss Education Group, cùng với Phó Chủ tịch và Giám đốc Marketing của Tập đoàn

oyw

Gần như các quốc gia trên thế giới đều gửi Đại diện đến tham dự OYW

oyw1

Hằng cùng với lá cờ vn tại Hội nghị


OYW có quy mô rất lớn, tập trung 1300 khuôn mặt trẻ lý tưởng nhất đại diện các giang sơn và công ti lớn trên quả đât từ độ tuổi 18 đến 30. Các đại biểu khách mời đến để phát biểu đều là những người quan trọng, có tầm tác động lớn toàn cầu. Chả hạn như Emma Watson, diễn viên nổi tiếng của loạt phim Harry Potter, và là người đứng lên vì công bằng giới tính – nhà sáng lập HeforShe; Justin Trudeau, thủ tướng Canada; Kofi Annan, tổng thư ký Liên Thích hợp Quốc; Cher, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng ở Mỹ, đại diện kiểm soát an ninh động vật; John Landau, nhà đóng chai của nhì bộ phim nhiều người biết đến đoạt giải Oscar; Titanic và Avatar, tuy nhiên còn có tất cả anh hùng cần thiết như tổng thống Bolivia, thủ tướng Ireland, Venezuela,…

oyw14

Ảnh chụp Thủ tướng Canada và Emma Watson trong khoảng cự li gần


Bạn thấy ấn tượng yếu tố gì nhất từ thời điểm tham dự Hội nghị OYW tại Ottawa, Canada?


Những ngày ở Ottawa đã thay đổi phần lớn bí quyết nghĩ suy và hướng nhìn của tư nhân chính mình. Chính mình nhận được đa dạng bài học hoàn hảo qua hội nghị. Một trong những nhân tố trân trọng nhất qua những ngày vừa rồi là tình bạn. Bản thân mình và các đại diện của Swiss Education Group qua 1 tuần ở Ottawa đã trở thành mái ấm, đông đảo các thành viên trong lực lượng đều tới từ giang sơn khác nhau. Đầy đủ đều giúp sức, hỗ trợ nhau trong thời điểm ở OYW Ottawa, hôm chia tay tụi bản thân mình đã rất xúc động.

oyw4

oyw3

Hằng và quý khách Đại diện của 5 Học viện trực thuộc Cơ quan Swiss Education Group


Ngoài lực lượng của Cơ quan Swiss Education Group ra, mình còn kết bạn với phổ biến đại diện của các nước khác, yếu tố hoàn hảo nhất là đủ khác nhau về màu da, ngôn ngữ, quốc tịch tụi bản thân mình kết nối với nhau rất nhanh. Sau OYW, bản thân mình có thêm phổ quát bạn trên facebook, linkedin, và tụi chính mình hứa hẹn với nhau sẽ giữ giao thông vì biết đâu ngày nào đó có thể sẽ chạm chán lại nhau ở một đất nước khác.

oyw8

Mày mò ẩm thực của Ottawa, Canada: Beaver Tail – 1 món ăn nổi tiếng của Thủ đô Canada.

oyw11

Hằng và đồng đội năm châu tới trong khoảng các đơn vị và đất nước khác nhau
Một điểm đặc sắc nữa trong chuyến đi của em là OYW Home dinners, khi tụi bản thân mình được tạo thành từng đội ngũ nhỏ dại gồm 4 người, tới nhà dân địa phương để ăn tối. Chính mình cùng với đại diện New Zealand, Cuba và Zimbabwe đến thăm nhà của cô Lori Wagner, một cư dân địa phương ở Ottawa. Lori đón cả hàng ngũ trong khoảng trung tâm OYW bằng xe và đưa tới nhà cô. Lúc tới nơi, trước nhà có treo 1 bảng viết bằng dòng chữ “Hoan nghênh” bằng 4 tiếng nói, trong đó có tiếng Việt, bản thân đã rất xúc động. Tụi mình được chào đón nhiệt liệt bởi mái ấm, 3 tiếng ăn tối ngắn ngủi nhưng tụi bản thân mình trở thành bạn thân tức khắc. Cậu bạn đến trong khoảng Cuba hẹn hứa hẹn 04 tuần tới sẽ tới thăm mình ở Miami!

Nhị thứ vô giá mà bản thân gặt hái được từ OYW: tri thức và tình bạn!

Jacqueline-Tran-1

Buổi ăn tối cùng mái nhà cô Lori và con gái, Chelsea 11 tuổi là người đã chuẩn bị tấm bảng này.


Dự định tương lai của bạn sau khi xong xuôi sự kiện OYW năm nay?


Bản thân vẫn đang ở Miami, Florida để tiếp diễn kỳ tập sự. Sau khi hoàn tất kỳ thực tập này, bản thân sẽ đến Malaga, Tây Ban Nha để nhập cuộc hoạt động tự nguyện bảo kê động vật. Sau đó, mình sẽ quay lại Thụy Sỹ để hoàn thành năm cuối của chương trình học. Hiện tại, bản thân đã có ý tưởnrg rõ ràng sau khi ra trường sẽ đi đâu, nhưng những kế hoạch này tùy thuộc tham gia tất cả yếu tố nên em chưa dám chắc. Bật mí là trong tương lai hi vọng bản thân mình sẽ có kỹ năng mày mò một châu lục mới!

Mong rằng trong tương lai, vietnam có thể tài trợ cho đa dạng học sinh trẻ tham gia hội nghị này, đây là một trải nghiệm hoàn hảo mà bất cứ người trẻ nào cũng đáng được có. Mỗi người trong chúng ta đều mang trong chính mình một tiềm năng to lớn giúp thay đổi nhân loại theo hướng tích cực, mong rằng những tiềm năng này sẽ có thời cơ để phát hành, giúp tổ quốc ta phồn thịnh hơn trong tương lai.

Cảm ơn Hằng về bài phỏng vấn này, G’Connect Hospitality Education cũng mong rằng thông qua bài viết này, khách hàng có thể nắm bắt sâu hơn về cuộc sống của du học sinh Thụy Sỹ cũng như OYW. Mong rằng trong mai sau không xa, chúng ta sẽ có tiếp phổ thông mẩu chuyện tuyệt vời tương tự.

(Nguồn: G’Connect Hospitality Education)


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét