Tự khiến tinh dầu sả đuổi muỗi ngừa dịch bệnh Zika

Trong những ngày qua đã có phổ quát trường phù hợp nhận thấy virus Zika hiện ra ở Việt Nam làm đa dạng người lúng túng. Virus Zika lây lan qua tuyến phố muỗi truyền, bởi vậy ta nên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Tham khảo cách thức làm cho tinh dầu sả hoàn toàn trong khoảng thiên nhiên ngừa muỗi đốt để phòng chống dịch Zika nhé!

1Chất liệu và dụng cụ là tinh dầu sả đuổi muỗi

- 10-12 cây sả

- 200 ml rượu trắng (có thể sử dụng rượu vodka, rượu đế hoặc giấm gạo)

- 200 ml nước lọc

- Dao, thớt, máy xay sinh tố, lọ thủy tinh tinh khiết

2Cách làm cho tinh dầu sả đuổi muỗi

Bước 1: Bạn rửa tinh khiết sả cây, sau đó cắt thành khúc gầy sao cho phù hợp với lọ đựng nhà bạn (hình 1). Thiếp theo, bóc lớp vỏ ngoài của sả đi (hình 2). 

Bước 2: Đập dập sả cây, sau đó cho vào lọ thủy tinh sạch, rồi thêm 200 ml nước chín và 200 ml rượu trắng vào (hình 3, 4). Để ý, là đổ sao cho ngập hết phần sả nhé, để tránh tình trạng sả bị úng khi ngâm.

Tự làm tinh dầu sả đuổi muỗi ngừa dịch bệnh Zika

Bước 3: Đậy kín đáo lọ thủy tin và để chỗ thoàn mát trong vòng 3 ngày, để sả ra tinh dầu (hình 1). Sau 3 ngày, bạn cho phần sả đã ngâm tham gia máy xay sinh tố xay nhuyễn (hình 2).

Bước 4: Sau đó, cho hỗn hợp vừa xay tham gia lại lọ thủy tinh và đem để chỗ thoáng mát thêm 3 tuần nữa (hình 3). Sau 3 tuần, bạn lọc lấy phần nước tinh dầu và bỏ phần bã đi (hình 4).

Tự làm tinh dầu sả đuổi muỗi ngừa dịch bệnh Zika

Sau 3 tuần là bạn đã có ngay một lọ tinh dầu sả thơm phức, hoàn toàn thiên nhiên có thể bôi lên da hoặc ké lên áo quần để đuỗi muỗi, phòng dự phòng dịch Zika cũng như các bệnh lây truyền khác do muỗi đốt rồi!

Tự làm tinh dầu sả đuổi muỗi ngừa dịch bệnh Zika

Với cách thức khiến cho đơn giản, nguyên liệu lại trong khoảng thiên nhiên, sả có tác dụng đuổi muỗi rất tốt lại dịu nhẹ cho làn da. Chúc khách hàng chiến thắng!

Cửa hàng Điện máy XANH


Đọc thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét