OSIRIS HOIL – Từ thất nghiệp thành ông chủ 7 nhà hàng

Osiris Hoil – cùng thành lập 33 tuổi của chuỗi nhà hàng Mexico tại Washington đang chấp hành giấc mơ Mỹ theo cách của riêng bản thân mình.

district-taco-1
Osiris Hoil – đồng sáng lập 33 tuổi của chuỗi nhà hàng District Taco

Hãn hữu, nhìn lại cơ ngơi District Taco do mình làm chủ, Hoil vẫn chẳng thể tin được những gì đã diễn ra. “Tôi thích chỉ cho quần chúng thấy những yếu tố có thể. Vì vậy, tôi không bao giờ rời khỏi cuộc chơi”, anh nói.

Hoil là con út trong gia đình có ba anh chị em. Lớn lên tại Yucatan (Mexico), anh nhiều lần phụ giúp mẹ đun nấu. Bà là một người nấu ăn hoàn hảo và rất khó tính trong việc chọn chất liệu. Khi còn bé xíu, Hoil từng rất ghét việc bị bắt quay trở lại cánh đồng để sắm quả cà chua tươi hơn. Dĩ nhiên, giờ anh kiếm được thấy nhân tố này đã giúp ích cho việc kinh doanh của chính mình phần nhiều.

Sự tươi ngon đã trở thành nguyên tắc buôn bán của Distric Taco. “Kỹ năng chọn lựa thực phẩm chính là những gì tôi học được. Bởi mẹ tôi luôn bắt tôi quay trở lại nông trại để chọn các loại rau củ tươi cho bà nấu nướng”, Holi cho nhân thức.

district-taco
Trong khoảng một chàng thanh niên Mexico chẳng nhân thức một chữ tiếng Anh anh đã biến thành ông chủ của một chuỗi nhà hàng tại thủ đô của Mỹ.

“Ví như muốn thì thầm với cô ấy, tôi cần phải nói được tiếng Anh”, Hoil nhớ lại. Anh học bằng phương pháp nhờ khách quen lặp lại những cụm từ thông dụng. “Khi ca làm việc xong xuôi lúc 10h tối, tôi đều trò chuyện với những người đã say bét nhè, cố gắng khám phá và ghép các câu với nhau”.Năm 18 tuổi, Hoil chuyển tới Mỹ. Ban sơ, anh làm cho người nấu ăn cho một nhà hàng ở Colorado. Khi ấy, Hoil không thể nói được tiếng Anh. Tất nhiên anh đã mua thấy động lực học tiếng nói mới này nhờ việc mày mò cô bồi bàn đáng yêu Jennifer.

Kế hoạch của anh đã có tác dụng. Hoil và Jennifer, hiện nay là hậu phi anh, giờ có 3 đứa con. Năm 2006, họ chuyển tới Virgina. Osiris Hoil lựa chọn khiến cho việc trong ngành xây đắp. Tất nhiên, khủng hoảng năm 2008 đã khiến anh bị thải trừ.

“Tôi sẽ không bao giờ quên những ngày đó. Bà xã lúc đó đang mang thai và tôi đích thực rất cần việc khiến cho. Tôi nói với ông chủ rằng hãy cứ trả tôi lương tối thiểu cũng được, thậm chí tôi còn có thể đi dọn sàn nhà”, anh nhớ lại. Khi ấy, Hoil không thể tậu được việc làm nào phù hợp trong ngành xây đắp lẫn đun nấu.

Tất nhiên, hóa ra đó lại là cơ may cho Hoil. Để lên dây cót ý thức, anh đã mời một số người bạn và gia đình thưởng thức món Mexico do anh đích thân sẵn sàng, lấy ngẫu hứng từ công thức của mẹ và những nguyên liệu tươi với tiêu chuẩn cao.

Một trong những người hàng xóm của Hoil – Marc Wallace, rất thích món thịt bò carne asada. Wallace đã quá quen với hình ảnh những chiếc xe bán đồ ăn ở Texas và nhận ra một số yếu tố mà Hoil không nhìn thấy.

“Tôi nghĩ xe bán hàng điểm tâm thì không nhiều năm kinh nghiệm cho lắm”, Hoil nói. Nhưng Wallace vẫn khuyến khích anh mày mò.

district-taco-2

Thất nghiệp đã mở ra một thời cơ mới cho anh…

Đương nhiên, Wallace đã thuyết phục được người hàng xóm của bản thân mình. Hoil huy động trong khoảng bạn bè và gia đình được 30.000 đô la Mỹ để tìm một chiếc xe bán bánh mỳ kẹp xúc xích năm 2009.Hoil nhận thấy những chiếc xe đồ ăn này khá đắt, khoảng 90.000 USD. “Tôi không chắc là anh ấy có nghiêm chỉnh hay không nữa. Tôi đã kể với Wallace về trạng thái của bản thân mình – không việc làm, không bảo hiểm. Thế rồi anh ấy nói “Hãy cùng nhau làm cho nhân tố này nào”, và tôi đã cho rằng anh ấy điên thật rồ”, Hoil nhớ lại.

Nhờ quảng bá trên Twitter và đổi mới menu hằng ngày, District Taco, trước đó gọi là D.C. Taco đã làm được khá đa dạng chiến thắng. Họ vẫn tiếp diễn vững mạnh dù cho gặp phải sự khó khăn từ các ông lớn như Chipotle và Baja Fresh.

“Chúng tôi phục vụ 200 khách mỗi ngày. Rồi tôi nói với Marc rằng “Tôi nghĩ chúng ta nên đưa việc buôn bán lên một tầm cao khác”, anh kể lại.

Năm 2010, họ mở nhà hàng trước tiên và hiện có 7 hạ tầng trên khắp Washington và đang có kế hoạch tăng số lượng. Hoil cho biết, hiện nay mỗi nhà hàng đang dịch vụ 600 khách mỗi ngày.

“Tôi rất vui vì đã phát hành được thứ gì đó. Việc công chúng yêu mến vật phẩm của bản thân cũng rất đáng quý. Họ càng thích giải khát của District Taco bao nhiêu thì chúng tôi càng thành công bấy nhiêu”, Hoil nói.

Nguồn: G'Connect Hospitality Education


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét