Cặp hiền thê chồng nghỉ hưu từ tuổi 33 nhờ bí quyết dành dụm lập dị - VnExpress Mái ấm

Tự nhận là "cặp phi tần chồng dành dụm lập dị", chị Liz và anh Nate đã có thể nghỉ hưu và sống an từ từ đến cuối đời ở độ tuổi 30. 

Tham gia năm 2014, bà xã chồng chị sống tại Cambridge, bang Massachusetts (Mỹ) và làm công tác đáng mong ước là kỹ sư ứng dụng và quản lý truyền thông. Họ đã chú ý kỹ về những yếu tố mình thực thụ muốn: Một cuộc sống ý nghĩa trong khu nhà vườn tại tiểu bang Vermont và nghỉ hưu tham gia năm 2017, lúc 33 tuổi.

"Khi đã trông thấy vấn đề này, mọi thứ đột nhiên trở nên dễ dàng với chúng tôi trong việc cắt đi những khoản tiêu xài không cần thiết và chỉ tập trung tham gia những gì quan trọng", chị Liz kể.

cap-vo-chong-nghi-huu-tu-tuoi-33-nho-cach-tiet-kiem-lap-di

Cặp hậu phi chồng chị Liz và anh Nate, 32 tuổi, dự định sẽ nghỉ hưu hoàn toàn vào năm 2017. Ảnh minh họa: Frugalwoods.

Trong năm 2014 đó, nhì hậu phi chồng chị chỉ tiêu 13.000 USD và để dành được tới 71% thu nhập. Họ nấu ăn tối tại gia và không thuê người giúp việc, tự tu bổ các thiết bị, trang hoàng tòa tháp. Chồng chị còn xem thêm mạng để cắt tóc cho thê thiếp. 

"Chúng tôi liên tiếp tự học các tài năng mới, có những hưởng thụ mới nên chẳng tốn đồng nào cho việc giải trí", cặp hậu phi chồng san sẻ.

Họ đã phát hành đồ thay thế cho phần lớn những gì từng phải mua. chả hạn, thay vì hứa hò ăn tối ở một nhà hàng thanh lịch, họ tự nấu và thu giãn bữa tối dưới ánh nến. Nhì người cũng xem phim tại gia và từng không tới rạp suốt 6 năm trước đây. Cuối tuần, cặp hoàng hậu chồng này thường đi leo núi, uống bia, sửa lại chiếc tủ cũ hay công ty một bữa tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè.

Hầu hết đồ đạc trong nhà họ đều là hàng sắm thanh lý. Chiếc xe minivan hiệu Honda Odyssey có tuổi thọ 19 năm. Chị Liz không tìm áo quần trong nhị năm rưỡi, kể cả lúc có thai (chị xin lại đồ bầu của chị gái và một số đàn bà khác). Phòng của cô con gái bé xíu cũng rất dễ chơi, rẻ tiền. Anh Nute đạp xe đi khiến cho để dành dụm tiền xăng và phí giao thông công cộng. 

cap-vo-chong-nghi-huu-tu-tuoi-33-nho-cach-tiet-kiem-lap-di-1

Khu nhà ở 66 mẫu của cặp hậu phi chồng trẻ chị Liz, anh Nate ở Vermont. Ảnh: Frugalwoods.

Cặp phi tần chồng này cũng chưa bao giờ tìm thứ gì mà không để ý kỹ lưỡng. Họ đã thăm quan hơn 270 ngôi nhà trong phổ biến năm, tò mò kỹ lưỡng hoạt động mua bán bất động sản... để sắm được ngôi nhà 4 phòng ngủ ở khu trọng điểm vào năm 2012 với khoản mượn thế chấp ưu đãi trong 30 năm, lợi nhuận chỉ 3,85%.

Hiện nay, họ đã sắm được thêm một khu nhà vườn rộng 66 mẫu tại Vermont và đang sống cùng cô con gái gần một tuổi tại đó. Họ dự kiến xây một hoặc nhị khu nhà cho thuê trên mảnh đất mới này vì nơi đây thuận lợi cho khách du lịch tới các vùng lân cận. Họ cũng có thể cho thuê căn nhà ở Cambridge giá 4.000 USD một 04 tuần, cao gấp đôi tiền trả lợi nhuận vay thế chấp. 

cap-vo-chong-nghi-huu-tu-tuoi-33-nho-cach-tiet-kiem-lap-di-2

Có cô con gái gần một tuổi, chị Liz cho biết chị ít buôn bán đồ đạc cho con và đó đều là những thứ rẻ tiền. 

Cặp hoàng hậu chồng này mách nhỏ họ có một danh sách dài những thứ muốn khiến sau khi nghỉ hưu, như chị Liz sẽ viết tiểu thuyết, tự trồng rau trái trong vườn, còn anh Nate sẽ xây một đài quan sát thiên văn - điều anh vẫn ao ước trong khoảng ốm.

"Chúng tôi sống rất thoải mái và có mọi thứ bản thân muốn", cặp cung phi chồng chia sớt. 

Dưới đây là một số phương pháp về hưu sớm nhờ dè xẻn của cặp hậu phi chồng này mà bạn có thể ứng dụng: 

Trước tiên, phải quyết định xem bạn muốn gì trong cuộc sống và hình dong ra đồng bạc chính mình có sẽ giúp thực hiện được việc ấy thế nào.

"Có mục tiêu - những chỉ tiêu ngắn hạn và cả các chỉ tiêu dài hạn - là chìa khóa để thu thập và khiến chủ vốn đầu tư trong đời bản thân", Liz san sẻ.

Thứ hai, cần quyết định quá trình để thực hiện được tiêu chí đó và kiên cường với nó trong ít ra một tháng. Sau đó, bình chọn lại xem cái gì hiệu quả, cái gì không. Những nhân tố nào khiến cho bạn quá mỏi mệt và ghét khiến cho thì đào thải, tìm phương pháp khác. Bởi mấu chốt của việc dành dụm và tự do vốn đầu tư là giúp bạn đỡ áp lực, ít lo ngại hơn và thêm an toàn, chị Liz tiết lộ.

Vương Linh


Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét