7 thứ không nên cho tham gia máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố hiện giờ đã rất quen thuộc trong gian bếp của nhiều mái nhà. Đương nhiên, ko phải thứ gì cũng có thể cho vào máy xay sinh tố để xay nếu bạn muốn bảo đảm an ninh và không khiến hỏng chiếc máy xay của chính mình.

1Cháo, súp nóng

Nhiều bà mẹ có thói quen xay cháo hoặc súp cho gầy ăn. Tuy nhiên, bạn không nên cho cháo, súp hoặc những thức uống dạng lỏng vào máy xay sinh tố khi còn quá hot. Vì hơi hot từ nước sôi tỏa ra cộng với tốc độ quay của lưỡi xay sẽ tạo áp suất bên trong sẽ làm cho nắp đậy bật tung và nước sôi sẽ bung ra khắp mọi nơi, gây phỏng nếu bạn đứng gần máy.

Bên cạnh đó, nước nóng có thể khiến cho mất hết vitamin và dưỡng chất có trong các loại thực phẩm khác. Thay tham gia đó, bạn nên để súp nguội ít nhất 10 phút trước khi trút nó tham gia máy xay. Máy xay lúc này không nên đầy quá nửa, bạn giữ nắp chặt với 1 cái khăn sạch sẽ để chặn lại bất kì sự cố nào. 

Nếu như nhà bạn có trẻ ốm và đề xuất xay cháo nhiều lần nhưng lại muốn tiết kiệm thời điểm, bạn có thể chọn lựa loại máy xay sinh tố cầm tay. Những loại máy xay này có thể xay cả cháo, súp nóng rất an ninh, không lo bị bỏng.

Nếu thường xuyên phải xay cháo, súp nóng bạn có thể chọn máy xay sinh tố cầm tayNếu thường xuyên phải xay cháo, súp nóng bạn có thể chọn máy xay sinh tố cầm tay

2Khoai tây

Bạn có thể thất bại nếu như dùng máy xay để sản xuất khoai tây nghiền. Phần dao của máy có thể khiến khoai tây đặc quánh vì chúng đã sản sinh quá rộng rãi tinh bột, không tốt cho người muốn duy trì vóc dáng.

Dường như đó, khi xay khoai tây sử dụng máy xay sinh tố, lưỡi dao rất dễ bị kẹt không quay được, rất dễ xảy ra trạng thái chập điện, cháy nổ rất gian nguy. Ví như muôn làm khoai tây nghiền, bạn chỉ nên dầm khoai tây bằng muỗng hoặc nĩa nhé.

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

3Giải khát khô 

Nếu như máy xay của bạn là loại tốt, công suất cao trên 500 W thì không có gì đáng ngại. Nhưng nếu máy xay công suất thấp thì khi xay, những yếu tố xơ cứng của các loại thực phẩm khô có thể bám dính tham gia lưỡi dao, khiến cho hỏng lưỡi. Để hạn chế điều này, bạn nên ngâm thực phẩm khô cho mềm trước khi cho tham gia máy xay.

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

4Cua đồng

Cua đồng thường có lớp vỏ cứng, ví như bạn cho cua đồng vào máy xay, lưỡi dao rất dễ bị hỏng, thậm chí phần vỏ cua có thể làm cho kẹt khiến cho lưỡi dao không quay được dẫn tới chập điện.

Tốt nhất để đóng chai cua, bạn có thể cho tham gia thố và sử dụng chày giả sẽ hiệu quả hơn.

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

5Gia vị nguyên hạt

Lưỡi dao của máy xay không được thiết kế để nghiền những loại nguyên liệu khô. Thể tích của máy xay cũng hoàn toàn không phù hợp để nghiền các hạt quá nhỏ. Giả dụ muốn xay hạt khô bạn nên chọn những loại máy xay sinh tố có kèm cối xay khô.

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

6Đá viên cỡ lớn hoặc thực phẩm đông lạnh

Trừ khi bạn có máy xay loại tốt, nếu không thì nên hạn chế nhạo cho thực phẩm đông lạnh, đá viên vào những loại máy xay có công suất thấp và không chuyên dụng để xay đá. Đá viên có thể quá cứng, thực phẩm đông có thể không được nghiền nhuyễn hoàn toàn mà vẫn còn nguyên miếng. Dưới sức ép lớn của những loại thực phẩm cứng này, lưỡi dao cũng dễ bị hỏng.

Nếu như muốn xay đá viên, bạn nên cho tham gia 1 chiếc túi rồi đập thật nhuyễn đá, hoặc có thể cho đá bào vào xay để đảm bảo độ bền cho máy.

7Hạt cà phê

Về mặt kĩ thuật thì bạn có thể xay hạt cà phê bằng máy, thế nhưng cũng giống như các loại gia vị nguyên hạt khác, có những khí cụ tốt hơn để nghiền các loại hạt cứng này. Sử dụng máy xay có thể khiến mất hương vị của cà phê, cùng lúc khiến cho lưỡi dao với tốc độ cao bị bào mòn.

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố tuy rất có lợi nhưng bạn không nên cho những thứ trên tham gia xay, nhằm đảm bảo độ bền cũng như an toàn cho bản thân mình. Giả dụ có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại comment ở ô bên dưới, Điện máy XANH sẽ trả lời sớm nhất có thể!

Tiệm Điện máy XANH


Đọc thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét