Sử dụng triệt để lõi giấy vệ sinh để trồng hành lá xanh mơn mởn tại nhà

Hành lá là một loại rau gia vị không thể thiếu được trong đông đảo các món ăn hằng ngày, trong khoảng món xào cho tới món nấu, món hầm... Hình như mỗi ngày khi nấu bếp chúng ta chẳng thể không sử dụng đến chất liệu quan trọng này. Cho nên, thay vì mua ngoài chợ, bạn có thể tự tay trồng hành ngay tại nhà. Bảo đảm những nhánh hành bạn tự trồng không chỉ xanh tươi mà còn an ninh hơn tất cả.

Với phương pháp trồng này, bạn hãy sử dụng triệt để những lõi cuộn giấy vệ sinh nhé. Cách thức tiến hành vô cùng dễ chơi, chỉ tốn của bạn một vài phút. Hãy cùng thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Chuẩn bị

- Cây hành lá còn rễ

- Đất trồng

- Dao hoặc kéo

- Nước sạch sẽ

- Lõi giấy vệ sinh

Cách trồng

Bước 1: Bạn sử dụng dao hoặc kéo cắt phần lá hành phía trên để nấu ăn thông thường và giữ lại khoảng 5cm phần gốc trắng có cả rễ.

Bước 2: Để biến lõi giấy vệ sinh thành hộp trồng hành lá, bạn hãy cắt 4 đường dài khoảng 2cm cách đều nhau ở một đầu của lõi giấy. Sau đó, bạn gấp các cạnh này chồng lên nhau từng góc để được như hình bên dưới.

Bước 3: Đổ đất đầy vào trong hộp giấy. Sau đó bạn trồng ngập phần rễ hành lá tham gia trong đất.

Bước 4: Tưới một ít nước để giữ đất ẩm. Sau đó, cẩn thận xếp các hộp hành đứng vững trong khay nhựa. Đặt khay này bên cạnh cửa sổ hoặc nơi có ánh sáng.

Bước 5: Trong vòng vài ngày, bạn sẽ kiếm được thấy các mầm hành mở màn mọc lên. Khi thu hoạch, bạn chỉ cần cắt phần lá và giữ lại gốc trong đất để chúng tiếp diễn phát triển.

Xem thêm: Mẹ trồng cây "Thạch Sanh" nhỏ bé ăn mãi chẳng hết

Với phương pháp dễ chơi này, giờ đây nhà bạn sẽ không bao giờ phải tốn tiền tậu hành ngoài chợ nữa. Chúc quý khách chiến thắng.


Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét