Không siêu âm 4D vì muốn bất ngờ, cha mẹ chết đứng khi sinh con dị dạng thế này

Bé dại Loui chào đời với dị tật thi thoảng gặp gỡ. 

Loui đã trải qua hầu hết ca phẫu thuật để tiếp tục cuộc sống. 

Nhìn chằm chặp tham gia đôi mắt xanh của nam nhi, chị Karly Herriott đợi con đáp lại chính mình một niềm vui rồi nhẹ nhàng hôn lên má con. “Đàn ông dễ thương của mẹ!”, chị rỉ tai nói với cậu đại trượng phu 19 bốn tuần tuổi rồi đưa tay vuốt nhẹ mái tóc tiến thưởng của con.

Với chị Karly Herriott, giờ đây chị không còn xem xét tới đôi mắt lệnh, khuôn mặt dị dạng, đôi tai không có hình thù hay hàm răng ốm bất thường của nhỏ nhắn Loui nữa. Bà mẹ 28 tuổi này chỉ thấy niềm hạnh phúc vô hạn tỏa ra từ sự mưu trí, cute và hài hước của cậu bé.

Như bao em gầy khác, Loui cũng thích chơi đồ chơi, thích học lái xe 3 bánh… nhưng với mẹ Karly, chị biết con đường phía trước của nhỏ và mái nhà chị là một cuộc chiến lớn, cuộc chiến lấy lại khuôn mặt mới cho cậu gầy 19 tháng tuổi.

Loui khi mới chào đời. 

Hiện nay Loui đã 19 bốn tuần tuổi. 

Loui được hình thành với khuôn mặt dị tật hiểm nguy gây ra bởi một bệnh di truyền hãn hữu gặp có tên hội chứng Treacher Collins. Chia sẻ về thời gian mang bầu, sinh đẻ, bà mẹ này cho biết, sau 2 tuần quá ngày dự sinh, hậu phi chồng chị đã cực kì phấn khích đón con chào đời tại bệnh viện Royal Sussex gần nhà ở Brighton. Ca sinh đẻ diễn ra khá lập cập, chỉ sau 27 phút lên bàn đẻ và 3 lần rặn, chị đã đón bé nhỏ Loui chào đời.

“Ngay sau khi con được hình thành, gầy đã khóc rất lớn và tôi nói: “Tiếng khóc của bé bỏng kìa!” rồi tôi cố gắng nhìn khuôn mặt con nhưng tôi trông thấy vấn đề gì đó khác lạ. Tôi hỏi nữ bà mụ nhưng họ không kịp tư vấn và bấm chuông báo động luôn. Ngay sau đó, các chưng sĩ và ý tá khác chạy tới. Dường như bác sĩ cắt dây rốn cho con, tôi đã nhìn rõ gương mặt con và không thể hình dung được điều gì đã xảy ra. Dù rằng tôi vẫn chưa chiếm được bất cứ câu trả lời nào thì họ đã đưa con tới phòng để mắt khác biệt vì Loui kết thúc thở.”, chị Karly kể lại.

Tí hon Loui sau đó được thở oxy nhưng thê thiếp chồng Karly và Luke không thể nhìn thấy con cho đến buổi tối hôm sau. “Thời điểm đó thật kinh khủng. Tôi chỉ được nhìn thấy con trong chốc lát. Chúng tôi không có bất kỳ hình ảnh nào của bé dại và chỉ được chưng sĩ công bố nhỏ tuổi bận rộn hội chứng Treacher Collins. Tôi nhớ rằng đã nghe tên hội chứng này trong một bộ phim tài liệu trên truyền hình nào đó bí quyết đây vào năm.”

Khi ở trong bụng mẹ, cặp đôi Karly và Luke chẳng hề nhân thức con bị dị tật. 

Sau đó một số ngày, cặp đôi cũng đã được đến thăm con và hoàn toàn bị sốc nặng khi chính thức trông thấy nhỏ dại Loui. Nhỏ có một lỗ lớn trên khuôn mặt – nơi đáng ra để hình thành tai nhưng lại không có tai, xương trong hốc mắt không phát hành làm cho mắt bị lệch, gò má nhỏ xíu, mái tóc dày kéo xuống cả má. “Tôi đã rất sợ khi trông thấy con không giống như chính mình mường tưởng lúc trước. Tôi chẳng hề được báo trước.”

Trong thời điểm mang bầu, vì muốn nhân tố bất thần xảy ra khi sinh con nên cặp thê thiếp chồng Karly và Luke đã không siêu thanh 4D để nhìn rõ hình thái và giới tính con mà chỉ khám thai phổ biến. Chính điều này đã khiến cho họ càng sốc nặng hơn trong giờ khắc đón em nhỏ nhắn.

Vì bị hội chứng Treacher Collins nên hàm và cổ lỗ họng của Loui rất hẹp, nhỏ xíu đã chạm mặt phải điều nghiệm trọng về hô hấp và phải đặt ống xuống cổ hủ họng của chính mình. Ở tuần thứ 3 sau sinh, Loui còn phải phẫu thuật khí quản để đặt ống, giúp việc thở tiện lợi hơn. Trong khi, Loui còn phải khiến phần đông giải phẫu khác với ống thông mũi, bao tử vì không thể ăn, đeo máy trợ thính vì nhỏ nhắn không có tai bên ngoài…

Loui thích đồ chơi như phổ quát bằng hữu cùng lứa tuổi khác. 

Tí hon đang sẵn sàng bước vào ca phẫu thuật cần thiết để lấy lại gương mặt. 

Hiện tại, cậu ốm đã 19 tháng tuổi và sau khi trải qua đông đảo ca phẫu thuật, đã có sức khỏe định hình. Đương nhiên chặng con đường phía trước còn muôn nghìn khó khăn khi cha mẹ ốm muốn phẫu thuật để lấy lại khuôn mặt cho em.

Karly và Luke đã lập một quỹ online để kêu gọi quần chúng ủng hộ tiền cho ca giải phẫu sắp đến của Loui với tầm giá khoảng 50.000 đô la Mỹ Mỹ. Đến nay, quỹ này đã quyên góp được 38.000 USD và họ kì vọng sẽ sớm có đủ tiền để lấy lại khuôn mặt cho cậu nam nhi nhỏ nhắn này.

Trước đây cũng đã từng có toàn bộ vụ việc đau lòng khi siêu thanh thai phổ biến nhưng mẹ lại xuất hiện con bị dị tật. Vì thế các mẹ bầu trước khi đi khám thai cần đặc biệt xem xét để tránh chạm mặt phải không may này. 

Hội chứng Treacher Collins là gì?

Đây là một bệnh di truyền thảng hoặc chạm chán, tác động tới khoảng 1/50.000 trẻ sơ sinh khi chào đời. Theo các chuyên gia, bệnh được gây ra bởi sự thay đổi các gen trên thể nhiễm sắc số 5, tác động đến sự phát triển khuôn mặt thai nhi.

Trong 40% số trường thích hợp bận bịu bệnh thì bố hoặc mẹ của em nhỏ xíu có mang gen này.

Triệu chứng bệnh này bao gồm:

- Phần ngoài của tai bất thường hoặc đông đảo hoàn toàn mất tích

- Mất thính lực

- Hàm rất nhỏ dại (micrognathia)

- Miệng rất lớn

- Khuyết thiếu trong mi mắt dưới (coloboma)

- Tóc kéo dài xuống má

- Hở hàm ếch

- Mũi nhỏ nhắn

Trẻ bận bịu bệnh này thường có vấn đề về hô hấp, thưởng thức gian khổ, hở hàm ếch và có 40% bất thường về thính giác.

Toàn bộ trẻ mắc hội chứng Treacher Collins đều phát triển chung về trí óc. 


Có thể bạn quan tâm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét