Vì sao bếp gas có lửa đỏ và bí quyết khắc phục

Bếp gas có lửa đỏ làm cho tiến thưởng đáy nồi tác động tới việc nấu nướng của bạn, thường do gas đốt không hết, công cụ nấu không sạch, đầu đốt bị bẩn, bình gas sắp hết hay bị lẫn tạp chất.

Bếp gas lửa đỏ làm vàng đáy nồiBếp gas lửa đỏ làm cho quà đáy nồi

1Do gas đốt không hết

Gian bếp nhỏ bé, không khí lưu thông không tốt, dẫn tới oxi trong bếp ít cũng là nguyên nhân khiến gas không được đốt cháy hết, thất thoát ra ngoài, dẫn tới nguồn lửa bị đỏ, gây tiêu hao gas xả ra môi trường và có thể gây độc hại hay cháy nổ.

Để giải quyết trạng thái này, bạn nên yếu tố chỉnh ngọn lửa tí hon lại, cho đến khi ngọn lửa có màu xanh, tương tự sẽ toàn vẹn nhiệt nấu chín giải khát mà hạn chế hao tổn gas và làm cho nồi nấu bị cháy đen.

2Có nước, dầu hay trái cây thừa dính ở đáy nồi

Đôi khi bạn không xem xét khí cụ đun nấu của bản thân mình có nước, dầu hay bánh kẹo thừa còn sót lại ở đáy nồi sẽ khiến cho lửa đốt cháy có màu đỏ, trong khoảng đó càng khiến cho đen đáy nồi hơn. Vì vậy hãy vệ sinh và lau khô thật kỹ khí cụ nấu của bản thân trước khi sử dụng.

3Đầu đốt bị bẩn

Đôi khi bạn nấu giải khát với lửa lớn quá hoặc khi cừu xào làm cho trái cây, dẫu mỡ trào ra, tắt nghẽn hay làm bẩn đầu đốt, khiến cho gas đốt ra có ngọn lửa màu đỏ. Bởi vậy, sau khi nấu bếp dứt, bạn nhớ vệ sinh bếp gas thật kỹ lưỡng.

Lau chùi đầu đốt kỹ càng khi vệ sinh bếpLau chùi đầu đốt kỹ lưỡng khi vệ sinh bếp

4Bình gas sắp hết

Đây thường chính là căn nguyên chính khiến bếp gas sinh ra lửa đỏ, cho nên khi đun nấu mà có ngọn lửa đỏ, bạn nên rà soát gas đã sắp hết hay chưa (do gas là dạng hóa lỏng có thể lắc nhẹ bình gas để kiểm tra).

Ví như trong bình gas còn ít gas, thì hiện tượng lửa đỏ là chung, không có gì nguy hại, nhưng lượng gas chỉ đủ dùng trong khoảng 1-2 ngày, nên nếu có yếu tố kiện thì hãy thay sớm, giảm thiểu trường thích hợp đang nấu bị hết gas hay gặp mặt trúng thời điểm lễ tết bạn không thể thay gas được.

5Bình gas có phổ quát tạp chất

Ví như chẳng phải do cạn kiệt gas, có thể là do bình gas mới có lẫn đa dạng tạp chất sẽ gây ra lửa đỏ, nếu xảy tốt nghiệp hợp này, bạn nên đổi mới hãng gas khác uy tín hơn.

Thay gas các hãng khác uy tín hơnThay gas các hãng khác uy tín hơn

Ví như đã kiểm tra các duyên cớ trên vẫn chẳng hề, lúc này nên gọi bảo hành để các chuyên gia kiểm tra cho bạn.

Chú ý: Bếp gas hồng ngoại dùng đầu đốt Ceramic cho ngọn lửa đỏ là chuyện thông thường, bếp gas không có vấn đề nào xảy ra.

Riêng bếp gas hồng ngoại cho ngọn lửa đỏ là bình thườngRiêng bếp gas hồng ngoại cho ngọn lửa đỏ là chung

Nếu như còn thắc mắc khác về tình trạng gas lửa đỏ, lửa xanh, hãy bình luận dưới bài viết, Điện máy XANH sẽ tư vấn thắc bận bịu giúp bạn.

Cơ sở Điện máy XANH


Xem tại: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét