Tuân theo 3 bí quyết này, bảo đảm nhà bạn sẽ không còn bóng dáng một con chuột

Có chuột trong nhà là một nhân tố vô cùng phiền toái và còn gây hại cho sức khỏe của mái nhà bạn. Cho nên, việc đuổi chuột ra khỏi nhà là một trong những công cuộc thiết yếu. Dĩ nhiên, đôi lúc cơ chế chúng ta thực hiện công tác đó còn có kĩ năng gây thêm rắc rối cho chính mái ấm bản thân mình, chả hạn như sử dụng các hóa chất độc hại để diệt chuột. Nhưng bạn đừng lo ngại, chúng tôi sẽ đưa ra ba giải pháp diệt và đuổi chuột một cách thiên nhiên, không cần sử dụng chất hóa học.

1. Phòng chống chuột tham gia nhà

Luôn giữ cho công trình tinh khiết, thông thoáng: Thông thường, chúng tham gia nhà để kiếm tìm giải khát oặc ẩn nấp chờ thời điểm để kiếm ăn trong nhà. Vì vậy, cần bảo quản quà bánh trong bao suy bì, tủ bếp hoặc tủ lạnh, cùng lúc dọn dẹp công trình nhiều lần để không khiến tổ cho chuột.

Dùng tinh dầu bạc hà: Đây là loại tinh dầu có mùi thơm quá mạnh sẽ khiến cho chuột không muốn tới gần. Mùi thơm của bạc hà cũng sẽ đẩy lùi mùi trong khoảng thức uống mà chúng ta chẳng chú ý không quét dọn. Bên cạnh, mùi hương này khá thoải mái và không chứa các chất độc hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe mái ấm bạn.

Hãy sử dụng những cục bông có thấm tinh dầu bạc hà đặt ở gần cỗ ván rác và những nơi chuột hay lui tới hoặc trồng cây bạc hà ngay trước cửa bếp để đuổi chuột và dùng làm nguyên liệu nấu ăn.

Máy đuổi chuột sóng siêu âm: Loại máy này sẽ phát ra âm thanh làm bè phái chuột không dám tới gần. Hạn chế của loại máy này là chúng chỉ phát ra âm thanh trong phạm vi một mực và chỉ có tính năng trong một thời điểm ngắn do chuột có thể quen với loại âm thanh này.

Nuôi mèo: Bạn có thể nuôi một chú mèo để bắt hoặc dọa cho chuột bỏ chạy. Thực tế, nếu không có kĩ năng nuôi mèo, bạn có thể sử dụng những trang bị có mùi của mèo như rơm trong ổ của chúng và quần áo mèo mặc, v.v… Mùi của mèo sẽ làm cho bè phái chuột phải chạy xa.

Đặt áo quan rác bí quyết xa nhà: Tốt nhất bạn nên nhặt nhạnh rác và vứt ở cách xa nhà trước khi trời tối. Đàn chuột thường tiến công hơi và bị thú vị vào nhà bởi mùi trong khoảng cỗ ván rác nên bạn phải thu dọn rác đuổi chúng đi.

2. Tạo nên hàng rào ngăn chúng vào nhà

Sắm ra đoạn đường mà chuột chui được tham gia nhà: Chuột thường để lại dấu chân, vết bẩn hoặc phân và mùi hôi ở nơi chúng thường “chui ra chạy vào”. Bạn nên phụ thuộc những đặc điểm này để tìm ra lối đi của chúng.

Bít lỗ hổng: Cần kiểm tra xem lối vào nhà của chuột ở vị trí nào và bịt chúng lại, đảm bảo không còn lỗ hổng nào khác. Dùng nước tẩy để vệ sinh những nơi chuột hay lui đến nhằm khiến tinh khiết mùi hôi của chúng.

3. Diệt chuột hoặc bắt chuột

Sử dụng lồng bẫy chuột là một biện pháp không xa lạ nhưng bạn cần để ý kết cấu của lồng để đảm bảo bẫy sẽ sập khi chuột chui vào ăn mồi.

Sử dụng bát và đồng xu: Đặt miếng socola trên thành bát úp ngược. Sau đó, nâng bát lên và chèn bởi 1 đồng xu dựng đứng. Khi chuột cố lấy miếng socola thì sẽ làm đồng xu sập xuống, bát sẽ úp lên chuột. Đây được coi là một loại bẫy khá nhân đạo với loài chuột.

Ví như phát xuất hiện chuột, sử dụng một chiếc khăn tắm phủ lên chúng trước khi úp rổ lên trên cả chuột và khăn. Sử dụng một miếng bìa lùa xuống dưới miệng rổ úp ngược và bê đa số rổ, khăn và bìa đi vứt cách thật xa nhà để bè cánh chuột không dễ dàng có thể tậu về nhà bạn một lần nữa hoặc có thể tàn phá chúng.


Xem tại: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét