Độc đáo mứt ớt đỏ tươi dẻo, dai, nồng thắm mặn mòi không dễ dàng tả

Mứt ớt đỏ rực, bóng lộn như ngọc lựu gợi nhớ hên và ấm áp. Chẳng phải cay như người ta tưởng, vị dẻo dai sức dai pha chút hăng nồng của mứt ớt rất lạ miệng!


Bất ngờ thu được 1 món ăn vặt ngày Tết

Bản thân nghiền đồ Thái nên lâu lâu lại gạnh qua mấy tiệm đồ Thái ăn uống 1 lần cho đỡ nhớ. Hôm bữa được bạn mời đi ăn ở MAMA Restaurant, thấy thực đơn có 1 món rất lạ là bắp chiên giòn cay sử dụng cùng mứt ớt, nghe tên đã thu hút nên mình quyết định gọi ăn thử.

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 1

Các món Thái của Mama rất ấn tượng

Ngô được cừu giòn, với 1 lớp sốt cay keo lại thành từng “quả bóng” ngô cừu tròn vo, quà ruộm, thắm thiết. Món này sử dụng với mứt ớt đỏ rực, bóng loáng như ngọc lựu khiến bản thân mình vừa nhìn đã thấy ngay hên và rét mướt. Chẳng hề cay như người ta tưởng, vị dẻo bền bỉ dai, ngòn ngọt pha chút hăng nồng của mứt ớt rất lạ miệng, liên minh với vị bùi bùi béo ngậy của ngô chiên, siêu mặn mà và hợp vị!

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 2

Món mứt ớt đỏ rực, thắm thiết, óng ả

Sau đó, nhờ  MAMA mà mình bị mê mẩn món mứt ớt đã đẹp mắt còn ăn ngon này luôn! Thế nên bản thân đã về tìm hiểu cách làm và nhận thấy món này thì ra siêu dễ khiến cho! Công thức làm mứt ớt này các bạn có thể để nhâm nhi chống ngán ngày tết hay đoàn kết với các món rán, rán cho bớt ngấy như MAMA khiến cũng ổn lắm!

Chuẩn bị nguyên liệu

+ Ớt đỏ Đà Lạt (loại ớt to, không cay), chanh

+ Tuyến đường trắng, nước lọc

Đầu tiên, bạn rửa tinh khiết ớt, bổ đôi, cắt hạt và phần màng trắng đem bỏ đi rồi thái theo chiều dọc thành từng miếng có chiều dày 1 – 1,5 cm, đem rửa với nước lạnh một số lần để sạch sẽ bớt vị hăng.

Bỏ ớt vào nồi nước (lưu ý đổ nước ngập ớt trong nồi), đun sôi khoảng 3 phút thì vớt ra, để ráo.

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 3

Khiến cho mứt ớt không chỉ nguyên liệu dễ chơi mà công phu cũng chẳng tốn mấy

Lấy 1 cái nồi khác, quý khách ước lượng cứ 3 quả ớt thì cần 150ml nước và 250g tuyến đường trắng. Bỏ nước và tuyến đường tham gia nồi, đun cho sôi lên, vừa đun vừa khuấy đều cho tan tuyến phố.

Có thể bạn đon đả

   •

   •

Khi nước sôi thì cho ớt tham gia, vặn vẹo nhỏ nhắn lửa, đun cho đến khi miếng ớt trong như hồ phách và các con phố keo lại, kéo chỉ thì cắt lấy nửa quả chanh, lọc lấy nước cốt, rưới vào, đảo nhẹ tay.

Tắt bếp rồi lấy mứt ra, để cho nguội thì có thể bỏ vào hộp, bảo quản lạnh, khi cần thì lấy ra nhấm nháp, siêu ngon và lạ miệng.

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 4

Sản phẩm hoàn chỉnh trong veo, lung linh như hổ phách

Các món ngon nên thử khác ở MAMA Restaurant:

Ngoài món ngô cừu cay sử dụng kèm mứt ớt, các giáo đồ yêu món Thái, thích đồ cay có thể kết thân cùng đa dạng món ăn khác, ngon miệng, mặn mòi mà giá cả phải chăng, sau đây là 1 vài gợi ý của mìnhL:

Giò heo sốt ớt Thái là 1 món ngon dù béo ngậy nhưng lại ko phải ngấy nhờ có vị cay cay, tê tê của sốt ớt, rất đượm đà. Gần giống, món mực nhồi giết mổ sốt cari cua cũng  có vị cay cay đậm đà của cari, vị béo ngậy của cua quyện với vị bùi của giết hòa lẫn cái thơm, giòn lựt sựt của mực ống tươi, béo mẫm.

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 5

Nhà hàng có đa dạng món ngon mà giả dụ khéo tay 1 chút, bạn có thể học theo MAMA, khiến cho để cải thiện bữa ăn mái ấm

Gà cuốn lá dứa lại mang tới hương vị thơm, chắ, ngọt, bùi của giết đùi gà lọc xương, được tẩm gia vị thắm thiết và có hương thơm ngọt ngào của lá dứa xanh ngăn ngắt ủ trong từng thớ thịt mềm mại.

Giả dụ khiến mứt ớt ở nhà, bạn còn có thể học theo MAMA khiến cho món giết mổ heo giòn trộn gỏi táo và mứt ớt nhé, lạ miệng và đưa cơm còn hơn cả món ngô rán cay mứt ớt ban nãy luôn!

Dường như còn rộng rãi món ăn ngon khác mà bản thân mình… không nhớ tên và chưa được thử qua nữa. Lần tới người dùng có lép MAMA thì nhớ kiểm tra khuyến mãi của nhà hàng cho dành dụm nhé!

>>> Xem ngay giảm giá giảm 10% của MAMA!

Liên hệ MAMA Restaurant: Số 33, tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Thị trấn Đakao, Quận 1.

Hạnh Nhi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét