90 ngày lấy lại phong thái của giáo viên Hải Phòng từng nặng 95kg - VnExpress Mái nhà

Lộc Vượng, chàng thanh niên 28 tuổi đến từ Hải Phòng là một trong những thí sinh có màn lột xác ngoạn mục nhất chương trình Bước khiêu vũ ngàn cân. Ông bố một con từng nắm giữ 2 kỷ lục: Tổng điểm cao nhất và số xác suất giảm cân phổ thông nhất (6,1 %). 

Sau 3 bốn tuần tham gia chương trình, Lộc Vượng giảm từ 95 kg xuống còn 65 kg, và hiện nay chỉ còn 63 kg. Tuy chỉ giành được ngôi Á quân, nhưng đối với Vượng, đây là bước khởi đầu cho hành trình dài kiếm tìm đam mê mà anh ôm ấp xưa nay nay.

vi-vo-con-thay-giao-hai-phong-no-luc-giam-30-kg-lay-lai-phong-do

Vượng thời 95 kg và khi giảm còn 65 kg.

Vượng chưa từng nghĩ đến việc dancing múa, hay nhập cuộc vào bất cứ cuộc thi dancing nào trong suốt 12 năm học phổ quát. Thời cắp sách, Vượng chuyên cần học hành và luôn có thắng lợi học tập rất tích cực với 12 năm là sinh viên nhiều năm kinh nghiệm. Cấp 3, anh là học sinh hoàn hảo nhất trường THPT Marie Curie, Hải Phòng, và được thầy hiệu trưởng khác biệt vồ cập, gợi ý nên học khoa Vật lý, để sau này về trường làm cho thầy giáo.

Nghe theo lời nhắn nhủ của thầy và cha mẹ, Vượng đã thi đỗ vào khoa Vật lý, Đại học Kỹ thuật thiên nhiên Thủ đô. Niềm mê say nhảy đầm múa chỉ đến với Vượng khi đang là học sinh năm 2, khi theo anh em đăng ký đi học khiêu vũ. Chàng trai sinh năm 1988 nhanh chóng biểu thị năng khiếu, rồi sau đó nhập cuộc vào nhì hàng ngũ nhảy đầm khá nổi, từng giành giải nhất một chương trình nhảy toàn quốc năm 2008. Khi đó, cân nặng của Vượng vẫn bình ổn ở mức khoảng 70 kg.

"Cả cuộc đời sinh viên của tôi gắn liền với dancing múa, vì thế khi phải từ bỏ ham mê để về Hải Phòng khiến giáo viên, tôi đã rất hụt hẫng. Tôi phải mất một năm để dần quên đi việc đó. Nhờ các em sinh viên mếm mộ, tôi cũng nhập cuộc các hoạt động đoàn đội ở trường. Tôi cũng thường xuyên dàn dựng và biểu diễn cùng học sinh, vì vậy niềm mê say nhảy của tôi cũng được thỏa mãn phần nào", Vượng chia sẻ.

Cuộc sống thầy giáo cứ êm đềm trôi nhưng cân nặng của anh tăng cao chóng mặt, do những lần nhậu nhẹt mất giữ vững. Khi kim chỉ mốc 90 kg, rồi 95 kg, Vượng làm cho gì cũng thấy mệt. Anh kể, ngay kể cả việc đơn giản nhất là buộc dây giầy cũng rất khó khăn. Vượng còn mắc phần đông bệnh can dự đến bụ bẫm như cao áp huyết, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ... Đồng đội đặt biệt danh là Vượng Seven, do sự tích ăn một lúc hết 7 gói mỳ tôm.

Cũng vì cân nặng quá khổ nên có lần khi ở trường, ngồi xuống ghế, chiếc quần vải của giáo viên trẻ rách toạc ra. "May là mùa đông nên tôi quấn vội chiếc áo và xin phép nghỉ dạy để về thay quần. Người béo khổ lắm, nhất là việc lựa chọn áo quần. Chỉ cần vừa là tốt lắm rồi chứ đừng nghĩ tới việc chọn lựa kiểu dáng đẹp", Vượng nói.

vi-vo-con-thay-giao-hai-phong-no-luc-giam-30-kg-lay-lai-phong-do-1

Vượng là một trong những thí sinh có sự lột xác khỏe khoắn nhất trong chương trình.

Sau 6 năm vừa làm cho giáo viên vừa kiếm đủ việc làm cho thêm bên ngoài để trang trải cuộc sống, Vượng nhìn thấy phải làm cho một cái gì đó khác, chẳng thể sống đều đều tương tự. Anh cùng cung phi (công tác cùng trường) quyết định xin mất việc hè năm 2016, tham gia TP HCM thành lập công ty mặc phổ biến lời can ngăn trong khoảng anh em, người nhà.

Khi đó, anh chỉ cho rằng "muốn có những thứ bản thân mình chưa từng có thì phải khiến cho những gì bản thân mình chưa từng khiến". Cả nhị bà xã chồng dùng hết số vốn tích lũy được, mở một cửa hàng bán quần áo nho bé nhỏ ở huyện 3. Mẹ Vượng cũng tham gia theo, giúp chăm nom con gái nhỏ tuổi mới hơn 2 tuổi.

Tham gia đây được khoảng một tháng, nhân thức cuộc thi Bước dancing ngàn cân đang tuyển sinh nên vợ động viên Vượng đăng ký casting để giảm cân, giảm bệnh, dù ban đầu anh khá e sợ, mặc cảm, sợ người ta chê bai.

Với niềm ham mê sẵn có, ông bố một con đã lọt tham gia 12 thí sinh chính thức, tạm bợ xa mái nhà để bắt đầu hành trình giảm cân hà khắc cùng những người béo như chính mình. Những ngày tập luyện gian nan, mặc áo mưa chạy dưới trời nắng, kéo lốp ô tô... cùng chế độ ăn uống hà khắc, làm Vượng thường mỏi mệt. Nhưng mỗi lần như thế, câu nói của cung phi: "Cố lên anh, dù có thế nào đi nữa, anh luôn là quán quân trong lòng em và con", Vượng lại nỗ lực cực kỳ bản thân mình. Tuần thi sau cuối trước khi lựa chọn vào top 3, anh khiến cho phổ biến người hâm mộ khi giảm tới 4,1 kg/tuần.

vi-vo-con-thay-giao-hai-phong-no-luc-giam-30-kg-lay-lai-phong-do-2

Vượng tâm tình anh sẽ nỗ lực duy trì cân nặng hiện nay và tập thêm để có body săn chắc 6 múi.

3 04 tuần xa mái ấm, Vượng nhớ bà xã con quay quắt, khác biệt là cô con gái tí hon. Vì lịch tập nhảy dày đặc, nên anh chỉ có thể gặp mặt con qua laptop, hay những cuộc gọi đoạn ghi hình call.

"Tới tuần thứ 10, tôi được trở về nhà thăm mái nhà. Con gái cũng không trông thấy, khi đó tôi đã giảm được hơn 30 kg. Tôi bế con lên, con cứ đẩy ra như gặp gỡ người lạ. Sau rất lâu kể chuyện cho con nghe, chơi cùng với con, con mới mở màn nhận ra bố. Và ngày tôi quay về để thi bình thường kết, con cứ bám chặt tôi, khóc lu loa làm cho tôi không cầm được nước mắt", Vượng kể.

* Đoạn ghi hình con gái Lộc Vượng không nhìn thấy bố sau giảm cân:

Ngày chạm chán lại con, nhìn thấy nam nhi nhỏ đi rõ rệt, mẹ Vượng chỉ nhân thức cầm tay con xuýt thoa: "Con giảm cân thế này có khỏe không? Có sao không con?". Còn các sinh viên cũ hóm hỉnh trêu thầy: "Chúng em muốn thầy bụ bẫm như xưa cơ. Hãy trả lại thầy Vượng béo cho em"...

Sau khi chấm dứt cuộc tranh tài, với những trải nghiệm trải đời qua, Vượng hy vọng sẽ giúp những người mập mạp có thể giảm cân an toàn giống như chính mình. Anh dự kiến bốn tuần 12 tới sẽ trở về Hải Phòng mở một trọng điểm dạy nhảy giảm cân, và mở màn đeo đuổi mê mẩn một bí quyết nhiều năm kinh nghiệm và có chiến lược.

Tuệ Minh


Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét