Cách thức luộc gà ngon không bị nứt da

Gà luộc là món ăn truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt trong những dịp lễ Tết! Nhưng để luộc được một con gà ngon, không bị nứt da thì ko phải người nào cũng có thể làm được! Bài viết sau của Điện máy XANH sẽ giúp bạn có được món gà luộc ngon, không quá khó như bạn nghĩ.

1Khâu chọn lựa gà

Để có được một con gà luộc ngon, bước chọn gà rất quan trọng. Phổ biến nên lựa chọn gà ta có trọng lượng khoảng 1.5 kg đến 2 kg là ổn. Nếu bạn chọn lựa gà quá to khi luộc gà sẽ bị nứt. Ví như không có thời gian làm gà còn sống, bạn có thể lựa chọn sắm gà đã được làm sẵn và chú ý tới những điểm sau:

+ Một con gà ngon sẽ có thân gà ốm gọn, săn chắc, ức nhỏ tuổi.

+ Da gà ta vàng óng, có chỗ quà đậm như cánh, ức, lưng, da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt…

+ Ví như da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng.

+ Làm thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh…

+ Sử dụng tay ấn tham gia bản thân gà, lườn gà hoặc đùi để rà soát, nếu như làm thịt săn chắc là gà ngon, còn giả dụ làm thịt nhão, suôn sẻ, biến dạng, bị lõm kiểu phù đa dạng nước, chứng tỏ gà bị tiêm màu nước nhiều khi còn bị pha lẫn hàn the vào, nhân tố này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

2Lựa chọn nồi luộc gà phù hợp

Để luộc được 1 con gà ngon, nồi luộc cũng cần thiết không kém. Các bạn nên chọn lựa loại nồi có chiều cao và chiều rộng tương đương với con gà. Phổ biến gà trong khoảng 1.5 – 2 kg người mua có thể lựa chọn nồi với các con phố kính 28 cm là vừa phải.

Luộc gà trong nồi quá to thì gà sẽ bị teo lại không đẹp nữa. Còn ví như luộc gà trong nồi quá tí hon thì gà sẽ không chín đều được.

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

3Luộc gà

Trước khi luộc gà, bạn nên sử dụng tăm để nhất quyết đầu gà vào thân gà, sau đó cho gà vào nồi và đổ nước lã ngập hơn gà rồi lược ở lửa to. Đợi khi nước sôi thì hạ bé dại lửa và luộc thêm trong khoảng 10 phút nữa. Xem xét trong thời kỳ này, không được đậy nắp nồi khi luộc.

Sau khoảng 10 phút, quý khách tắt bếp rồi đậy nắp nồi lại từ 20 phút nữa thì gà sẽ chín đều. Tùy thuộc tham gia độ lớn của gà, mà các bạn nhân tố chỉnh thời điểm lại cho thích hợp nhé, nếu như gà quá lớn thì người mua luộc trên bếp thêm 5 – 20 phút nữa nhé! Gà gầy thì giảm thời gian lại thêm 5 phút.

Trong quá trình luộc, người mua có thể cho thêm vài lát gừng hoặc một số đầu hành lá để gà được thơm ngon hơn.

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

4Khiến lạnh cho gà

Sau khi hết thời gian luộc, các bạn vớt gà ra và cho vào 1 tô nước lớn, thêm tham gia đá viên đợi khi gà nguội hẳn thì vớt gà ra và để cho ráo nước.

Sau cuối bạn lấy 1 củ nghệ, giã dập rồi trộn với 1 ít nước luộc gà, phết đều lên phần da gà để có màu tiến thưởng óng thích mắt.

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

Hi vọng với một vài mẹo nhỏ xíu trên bạn sẽ luộc được một con gà thơm ngon nhất cho mái ấm chính mình. Nếu như bạn còn có mẹo luộc gà ngon nào khác nữa hãy san sớt với Điện máy XANH ở ô comment bên dưới nhé!

Cơ sở Điện máy XANH


Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét