7 sai trái trong cách nấu cháo cho nhỏ tuổi ăn dặm

Đa dạng bà mẹ dù ngày nào cũng hì hụi đun nấu, tậu cách thức thay đổi thực đơn cho con, nhưng bé dại vẫn không tăng cân dù ăn đủ bữa. Lí do có thể do trong quá trình nấu cháo cho bé xíu, mẹ đã bận bịu phải những sai trái dưới đây.

1Lúc nào cũng cho khoai tây, cà rốt nghiền tham gia cháo

Một vài bà mẹ quan điểm nhì loại củ này chứa phổ thông chất bổ. Họ liên tục nhồi vào dạ dày của ốm các món chế biến từ khoai tây, cà rốt. Thực tế, khoai tây, cà rốt chỉ đại diện cho lực lượng bột đường chứ chẳng hề là rau như vài người vẫn nghĩ. Bởi vậy, bé xíu cưng sẽ rơi vào hiện trạng thừa bột trục đường nhưng lại thiếu vitamin. Tốt nhất, bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều nhị loại củ này và bổ sung tham gia ăn uống của trẻ phổ biến loại rau xanh.

7 sai lầm trong cách nấu cháo cho bé ăn dặm

2Cho thêm ngũ cốc vào cháo

Một số mẹ vì muốn tăng phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của con nên đã không chần chừ bỏ thêm ngũ cốc tham gia cháo. Tất nhiên, đây lại là một sai trái bởi ngũ cốc tuy giàu chất dinh dưỡng nhưng lại không thích hợp với hệ tiêu hóa non yếu của trẻ. Khi thêm ngũ cốc vào trong bột hay cháo của trẻ thì vô tình mẹ đã khiến cho con bị khó khăn tiêu.

7 sai lầm trong cách nấu cháo cho bé ăn dặm

3Lạm dụng máy xay sinh tố

Có nhiều trẻ lớn 3 - 4 tuổi, mọc trọn vẹn răng rồi mà vẫn còn phải ăn bằng máy xay sinh tố, vì cứ ăn lợn cợn là bị nôn ói. Nhân tố này thường xảy ra ở những “con cưng” mà bà mẹ thì quá sợ việc trẻ nôn ói. Để hạn chế vấn đề này, bạn nên tập cho trẻ ăn những giải khát thích hợp trong từng thời điểm của trẻ.

Khi trẻ 6 bốn tuần tuổi thì tập ăn bột loãng rồi sệt dần, 7 - 8 tháng ăn cháo nhuyễn hoặc bột đặc, 12 04 tuần thì tập ăn với cháo nấu còn hạt và các ăn uống mềm như phở, bún…, 2 tuổi mọc đủ răng hàm thì ăn cơm. Mỗi khi chuyển tiếp cơ chế ăn, những bữa đầu mới tập có thể trẻ sẽ nôn ói nhưng sau đó trẻ sẽ quen dần.

Nên chuyển đổi dần dần để trẻ dễ thích ứng. “Cai máy xay sinh tố” bằng phương pháp xay thô dần (thời điểm xay ngắn lại), sau đó ăn cháo nấu tấn công qua rây inox có lỗ hơi to, chuyển dần với cháo hạt, cháo đặc, cơm nhão chan canh, rồi cơm hạt…

7 sai lầm trong cách nấu cháo cho bé ăn dặm

Tìm hiểu: Bí quyết lựa chọn tìm máy xay sinh tố cho gia đình có trẻ ốm

4Thêm gia vị quá nặng mùi tham gia cháo của trẻ

Khi thấy cháo của con ăn có vẻ nhạt nhẽo, nhiều bà mẹ liền bỏ thêm các loại gia vị có hương vị quá nồng như hạt nêm, nước tương... Thực tại, đây là một sai lạc khá nghiêm trọng vì nó có thể làm trẻ bị đau bụng hoặc gây ra sự khó chịu cho bao tử non trẻ của ốm.

5Sử dụng nước hầm xương nấu cháo

Phổ thông bà mẹ ngày nào cũng hặm hụi hầm xương để lấy nước nấu cháo cho con. Họ kì vọng những chất bổ sẽ tan nội địa và bé dại tiếp thu trọn vẹn các chất này. Thế nhưng, dù ngày nào họ cũng hầm xương, bé xíu cưng vẫn cứ bé dại nhom.

Thực tại, việc hầm xương chỉ có tính năng cho vị ngọt và mùi thơm. Những chất đạm vẫn còn trong xác làm thịt, xương. Bởi vậy, nên cho trẻ ăn cả xác lẫn nước để đề phòng suy dinh dưỡng vì thiếu chất. 

7 sai lầm trong cách nấu cháo cho bé ăn dặm

6Không cho dầu ăn vào cháo của nhỏ xíu

Suy nghĩ cho dầu ăn vào cháo sẽ khiến con bị đau bụng là suy nghĩ sai lạc bởi lẽ dầu ăn cung cấp rộng rãi năng lượng và hỗ trợ cơ thể hấp thu được rộng rãi chất dinh dưỡng khác. Chính vì thế, khi nấu cháo cho con ăn, các bà mẹ nên cho tham gia trong cháo trong khoảng 1 đến 2 thìa dầu ăn, có thể sử dụng loại dầu ăn dành riêng cho nhỏ bé có bán ở đa số các chợ và siêu thị nhỏ lẻ.

Dầu ăn (bao gồm dầu thực vật hoặc dầu cá) được xếp tham gia đội ngũ thực phẩm cung ứng chất béo. Đây là hàng ngũ chất dinh dưỡng rất quan trọng, nhập vai trò chính trong cung cấp năng lượng cho trẻ, giúp hình thành mô mỡ có tính năng yếu tố hòa thân nhiệt, cung cấp chất béo giúp cho quá trình hấp thu các vitamin quan trọng trong cơ thể. Chính vì vậy, không nên bỏ sót chất dinh dưỡng quý giá này trong khẩu phần ăn của trẻ. 

7 sai lầm trong cách nấu cháo cho bé ăn dặm

7Nấu một nồi cháo to và bắt con ăn cả ngày

Vì nguyên nhân bận bịu hoặc sợ mất thời gian nên có đa dạng mẹ thường nấu một nồi cháo và cho con ăn cả ngày, như vậy nguồn dinh dưỡng đã bị hư hao đáng kể trong giai đoạn bảo quản. Ở nhiệt độ thường, cháo chỉ để trong vòng 2 mang tiếng đã mở đầu có tín hiệu ôi thiu. Giả dụ để ở ngăn mát, thịt bảo quản được 3 tiếng nhưng đây cũng chỉ là bí quyết hạn nhạo báng sự sản xuất của vi sinh vật gây ôi thiu, lúc này chúng tồn tại ở dạng bào tử chờ cơ hội phát triển lại.

Cháo bảo quản lạnh cần được đun sôi lại trước khi ăn để phá hủy hết những bào tử đó. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nếu như sợ tốn thời gian hoặc quá bận rộn với công tác, các bà mẹ có thể nấu một nồi nhỏ tuổi cháo trắng và mỗi lần cho trẻ ăn, hãy mang một phần cháo đó nấu cùng với các loại rau và thịt để trẻ không thấy chán. Hơn nữa, các chất vitamin trong cháo lại không bị mất đi. 

7 sai lầm trong cách nấu cháo cho bé ăn dặm

Đây là lý do tại sao có những trẻ ăn đủ bữa mà không tăng cân hay trẻ mập mạp mà thân thể lại thiếu vitamin hay thậm chí là còi xương suy dinh dưỡng. Vì vậy, giả dụ sau một thời điểm mà các bé bỏng không tăng cân thì nên xem lại cách đóng gói, cách cho các gầy ăn cháo xem đã đúng nguyên lý hay chưa nhé !

Hội chợ Điện máy XANH


Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét