Cho một vài viên đá vào khi nấu cơm và ngồi đợi điều bất ngờ

Hôm bữa nấu cơm cho mái ấm, bắt nồi cơm lên xong cái mẹ bày cho em cái mẹo để cơm ngon hơn. Sau khi khiến cho thử thì thấy nó hay và ngon hơn thiệt. Vì vậy hôm nay em muốn chia sẻ để công chúng cùng nhân thức.

Mẹ kêu bắt nồi cơm nấu thì dễ lắm người nào làm cho cũng được, nhưng để nấu được 1 nồi cơm bạn nào ăn cũng đánh giá tốt thì khó lắm đó. Phải nấu cho gạo vừa ngon ngọt, không bị nhão cũng không bị khô nữa. Khi mở màn nấu cơm thì phải vo gạo trước tiên. Vo gạo để làm cho tinh khiết hạt gạo, sau đó đổ lượng nước toàn vẹn vào trước khi bắt lên. Quần chúng cũng có thể cho thêm giấm tham gia để giấm tham gia cũng giúp cơm thơm mềm, lại tròn căng, sáng bóng.

1007863_380820933_DSC06105_1024x681

Và cái mẹo mà mẹ em chỉ đó là : bỏ thêm một số cục đá tham gia nồi cơm

Mẹ nói khi nấu cơm cho thêm vài viên đá vô thì cơm sẽ ngon và ngọt hơn. Hình như mẹ được mấy cô bạn chỉ lại, hiện giờ truyền lại cho em. Dường như mẹ cũng nói là khi nấu cơm mà lỡ cho ít nước quá thì cứ thả mấy viên đá tham gia là được rồi. Chứ múc thêm nước đổ vô lỡ quá tay thì nồi cơm hỏng hết, cơm nhão rồi thì ăn như con trẻ ăn bột ấy.


920x502xsuyt_bi_danh_vi_giau_tha_1_cuc_nuoc_da_v

Em cứ tưởng mẹo này chỉ có người Việt mình nhân thức, té ra rộng rãi nước khác họ cũng hay vận dụng bí quyết này lắm. Họ nghĩ là đá giúp khiến cho tăng lượng acid amin, khiến dừng hoạt động enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt cơm, cơm sẽ ngon ngọt hơn.

Khi nấu cơm mọi người nhớ cho thêm vài cục đá tham gia nha, nồi cơm nấu ra sẽ không bị khô hay sượng, cơm sẽ ngọt nhạt hơn hồ hết. Mà thật ra đá cũng giúp ích được phổ quát lắm nha. Hôm trước em nhớ là chính mình có đọc được cái bài cho đá vào máy giặt, thấy hay nên sẵn tậu thông tin để cho mọi người đọc luôn nè : Cho đá tham gia máy giặt và ngồi đợi xem vấn đề bất ngờ

Chúc đại chúng thành công !


Xem nhiều hơn: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét