Làm cho lưỡi heo nấu đậu vừa mềm vừa ngọt đổi món mỗi ngày

Lưỡi heo nấu đậu dù ăn cùng bánh mì, bún hay cơm hot đều rất đằm thắm, vừa thơm mềm lại vừa bổ dưỡng, bạn thử khiến cho để đổi món cho cả nhà coi sao nha, sẽ rất ngon đó!


Mỗi lần đến nhà hàng Làng Nướng Nam Bộ là lại 1 lần bản thân được no con mắt, căng cái bụng. Tên là Làng Nướng vậy thôi chứ trong khoảng nướng, lẩu cho đến gỏi, canh, cơm, xào,… đều có tất, thoải mái lựa chọn mà giá cả thì rất mến yêu.

Món ăn “độc”, lạ, đặc sản nguyên 1 vùng thì Làng Nướng Nam Bộ không thiếu, nếu món ốc núi Tây Ninh nghe đồn chỉ ăn lá thuốc tren núi Bà Đen nên thịt thơm mà trắng ngần, siêu bổ dưỡng, chữa được đa dạng bệnh, hay món thằn lằn cũng chỉ sống trên núi Bà Đen, ngoài chức năng bổ thận tráng dương cho con trai thì còn dè bỉu được cả chục món vừa ngon vừa lạ…

nhà hàng làng nướng nam bộ nguyễn thị diệu 1

Ngoài 2 đặc sản nhiều người biết đến: Ốc núi Tây Ninh và thạch sùng núi Bà Đen...

Dù vậy, mỗi lần đến Làng Nướng Nam Bộ, bản thân mình thường lưu ý những món bình dân, bình dị, dễ khiến cho ở nhà phổ biến hơn, xem như mỗi lần đi ăn là 1 lần học hỏi nâng cao tay nghề nội trợ, sau đó lựa lời nhờ họ chỉ bản thân mình một vài mẹo nấu nướng sao cho ngon, đẹp như họ.

nhà hàng làng nướng nam bộ nguyễn thị diệu 2

...Làng Nướng Nam Bộ còn có 1 thực đơn cực phong phú cho các cuộc nhậu nhẹt vui nổ trời

Vừa qua bản thân mình có ghẹ tới Làng Nướng Nam Bộ để liên hoan 20/11 và bị thu hút bởi món lưỡi heo hầm đậu ăn kèm bánh mì rất thắm thiết ở đây. Sau khi trổ tài với món này ở nhà, mặc dầu còn xa mới được chuẩn vị vừa ngọt vừa mềm như nhà hàng người ta nấu nhưng chồng con vẫn hoan nghênh nhiệt tình, ủng hộ hết bản thân mình, chén sạch sẽ cả 1 nồi bự.

Món này cũng khá dễ làm cho và bồi bổ nên chị em nào muốn bổ dưỡng cho cả nhà thì có thể tham khảo công thức bản thân xin được này nhé!

nhà hàng làng nướng nam bộ nguyễn thị diệu 3

Món này làm cho khá đơn giản, lại rất đặm đà...

Sẵn sàng nguyên liệu:

+ 2 – 3 cái lưỡi heo, 200g hạt đậu trắng (tươi hoặc đã luộc cho mềm đều được), khoai tây, tương cà chua, hành tây, cà rốt, 1 muỗng café bột mì, chừng 1l nước dừa tươi hoặc nước dùng xương

+ Ớt, tiêu, ngò, hạt nêm, mối, hành tím băm nhỏ xíu, tỏi băm, tương cà chua

Đầu tiên, bạn nhúng lưỡi heo tham gia nước sôi, cạo thật tinh khiết bề mặt, rửa tinh khiết. Sơ dè bỉu chấm dứt thì cắt thành từng lát (dày chừng mực 1cm là được), đem ướp tiêu và hạt nêm, trộn đều cho ngấm.

Gọt vỏ khoai tây, cắt miếng vừa ăn, ngâm nước muối pha loãng chừng 15 – 20 phút rồi vớt ra rửa sạch, thấm khô, rán sơ lên, vớt ra cho ráo dầu. Cà rốt gọt vỏ, rửa tinh khiết, xắt miếng vừa ăn, rán sơ hoặc luộc sơ tùy bạn.

nhà hàng làng nướng nam bộ nguyễn thị diệu 4

Giai đoạn sơ giễu cợt

Đậu sau khi luộc chín mềm thì đem rửa lại 1 lượt rồi để ráo nước. Hành tây bỏ vỏ, thái hạt lựu, ớt bỏ hạt, tỉa hoa hoặc xắt sợi, ngâm vào nước cho nở. Rót 1 ít nước tham gia bát bột mù, khuấy đều cho tan.

Bỏ vào nồi hạn độ 2 muỗng dầu ăn, phi thơm hành tỏi băm rồi thì cho lưỡi heo vào xào. Khi lưỡi reo săn, cho chừng mực 50g tương cà chua tham gia đảo cùng. Sau đó tuần tự cho thêm đậu và nước sử dụng/nước dừa tham gia, đậy vung, vặn vẹo nhỏ xíu lửa, đun tới khi lưỡi heo mềm ra thì cho khoai tây, cà rốt vào ninh bình thường.

nhà hàng làng nướng nam bộ nguyễn thị diệu 5

Bạn có thể sử dụng nước xương hầm hay nước dừa tươi tùy thích để khiến nước sử dụng

Khi khoai tây và cà rốt vừa mềm tới (chứ đừng để nát quá, mất ngon), bạn nêm nếm lại cho thắm thiết, vừa ăn rồi mới cho hành tây tham gia đảo đều cho hành tái, bớt hăng. Sau cùng, thong thả rưới nước bột mì vào, trộn đều để nước sử dụng sánh lại là có thể tắt bếp, dọn ra ăn rồi!

Trang trí món ăn với ớt tỉa hoa, ngò, sau đó ăn hot kèm với bánh mì hay bún hoặc cơm đều siêu ngon bạn ạ!

nhà hàng làng nướng nam bộ nguyễn thị diệu 6

Ở Làng Nướng Nam Bộ, món này ăn kèm bánh mì, ở nhà bạn có thể đổi sang cơm hay bún cũng ngon lắm

Lần đến nếu như bạn có lép Làng Nướng Nam Bộ thì thử gọi món này ăn thử xem có đúng vị ngon danh bất hư truyền không nhé, nhân thức đâu lại chiêm nghiệm ra cách thức nêm gia vị của nhà hàng để về nhà áp dụng cho gia đình ấy!

>>> Kiếm được ngay khuyến mại 10% của Làng Nướng Nam Bộ tháng này!

Địa chỉ Làng Nướng Nam Bộ: 19B Nguyễn Thị Diệu, Thị trấn 6, Quận 3.

Thu Hằng.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Xem thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét