9 mẹo tuyệt vời giúp chị em rảnh rỗi hơn mỗi khi vệ sinh công trình

Vứt bỏ mùi hôi trong đồ tập thể thao bằng giấy Dryer sheet

Loại giấy Dryer sheet trông giống giấy ăn nhưng mỏng hơn. Bạn có thể tậu mua loại giấy này tại các chợ nhanh hoặc cửa hàng mỹ phẩm. Với những đôi giày số đông thao hay túi đựng đồ tập, để tấn công bay mùi hôi khó tính, bạn hãy đặt giấy Dryer sheet vào trong giày/túi, đảm bảo sẽ thấy hiệu quả bất thần.

Ngoài chức năng này, Dryer sheet có thể được sử dụng để gột rửa các mảng bám thực phẩm trên chảo một phương pháp hối hả và hiệu quả bởi các tác nhân khử tĩnh điện sẽ làm cho suy yếu kết nối giữa thực phẩm và bề mặt chảo. Bạn chỉ cần đặt một tờ giấy hút dầu vào chảo, đổ nước ngập và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn hãy dùng một miếng bọt biển để khiến tinh khiết.

Khiến cho trót lọt các loại dây khóa bằng xà phòng bánh

Sử dụng cạnh của bánh xà phòng chà dọc dây kéo. Bạn nên sử dụng một bánh xà phòng ốm để thao tác chà khắp dây kéo được thuận lợi hơn. Nếu như bạn sử dụng một bánh xà phòng lớn có sẵn, rất dễ làm cho xà phòng dính tham gia phần nguyên liệu xung quanh. Sau khi hoàn tất, hãy lấy khăn lấy lau qua phần xà phòng dính thừa quanh quéo dây kéo nhé.

Khiến trơn tuột các loại dây khóa bằng xà phòng bánh (Ảnh minh họa)

Tấn công bay dầu mỡ bám dính trên phụ kiện nhà bếp bằng baking soda

Khi nấu ăn, khác lạ là khi bạn xào, chiên, lượng mỡ nấu sẽ bắn ra tứ tung khắp nhà bếp và bám, dính tham gia đồ vật, phụ kiện nhà bếp. Với những phụ kiện nhà bếp bằng inox và có màu sáng, tuy không bị gỉ hay hao mòn, nhưng chúng ảnh hưởng tới thẩm mỹ cho gian bếp nhà bạn.

Với những vết dầu mỡ đã bám lâu ngày, nếu như bạn nỗ lực khiến tinh khiết bằng khăn giấy khô hoặc khăn ướt, chúng sẽ làm bạn tốn rộng rãi công tích và thời điểm. Vì vậy, để giúp bạn có thể gấp rút loại trừ vết bẩn khó chịu này, bạn hãy dùng tới baking soda.

Chẳng hạn, với vết dầu mỡ bám trên lò nướng, bạn cần ngắt điện, tháo dỡ túa lò nướng và cạo bớt các mảng bám trước khi cho 1 ít baking soda lên các bề mặt của lò. Sau đó phun thêm một ít giấm lên và để 15 phút. Sau cuối bạn sử dụng bàn chải đánh răng cũ chà sạch các mảng bám cứng đầu và lau lại lò nướng để khiến chúng tinh khiết bóng.

Với vết dầu mỡ bám trên tường, tủ gỗ, bạn pha dầu ăn với baking soda theo tỷ trọng phù hợp để tạo thành một hỗn hợp có độ đặc sệt vừa phải rồi bôi lên những vùng cần khiến sạch vết dầu mỡ. Sau đó, bạn dùng bàn chải lông mềm cọ nhẹ. Cuối cùng, sử dụng khăn ẩm lau sạch sẽ để tủ gỗ không bị mục nước.

Tiến công bóng đồ trang sức bằng nước rửa bát

Đồ trang sức đeo lâu ngày, do ảnh hưởng của muối trong mồ hôi hay những chất gột rửa sử dụng hàng ngày làm cho chúng không còn giữ được vẻ đẹp sáng bóng. Muốn “hô biến” những vết ố bẩn, bạn dùng 1 chiếc bát nhỏ xíu để đựng hỗn hợp nước rửa bát pha lẫn nước khoáng, đánh đều để tạo bọt cho hỗn phù hợp, rồi cho món đồ trang sức cần khiến cho sáng vào ngâm trong 5 phút. Sau đó dùng bàn chải tấn công răng mềm mại tẩy sạch sẽ vết bẩn, rửa lại bằng nước, bạn sẽ có món đồ trang sức như vừa “lột xác”.

Đánh bóng đồ trang sức bằng nước rửa bát (Ảnh minh họa)

Tiến công bay mùi tỏi bằng kem tiến công răng

Khi bạn nấu bếp và xúc tiếp với vài chất liệu nặng mùi như tỏi, hành, mùi hải sản, thịt bò… bạn rửa tay số đông lần vẫn còn mùi hôi, hãy sử dụng kem tiến công răng trâm đều khắp bàn tay và rửa sạch sẽ với nước ấm, mùi hôi sẽ không còn nữa.

Dùng miếng bọt biển lau sạch sẽ lông thú cưng trong nhà

Với những gia đình có nuôi thú cưng, chả hạn như chó, mèo, thì việc lông của chúng rơi khắp thảm trong nhà là điều khó khăn tránh khỏi. Trong tình huống này, bạn hãy dùng miếng bọt biển ẩm chấm vào chỗ lông, bảo đảm sẽ hiệu quả.

Dùng miếng bọt biển lau tinh khiết lông thú cưng trong nhà (Ảnh minh họa)

Rửa vật phẩm tươi, sống bằng giấm

Giấm là chất khiến cho tinh khiết tự nhiên cực kì hiệu quả. Nó là một bí quyết an toàn để loại trừ vi khuẩn và thuốc trừ sâu trong hàng điểm tâm và rau quả. Chỉ cần rửa rau củ quả trong hỗn thích hợp có tỷ trọng 3 phần nước và 1 phần giấm trắng, sau đó rửa sạch sẽ lại bằng nước thường là được.

Sử dụng găng tay tay cao su khi nắp hộp, chai, lọ

Các lọ thủy tinh đựng thực phẩm thường có phần nắp được đóng chặt theo hình thức chân không, bởi vậy không ít chị em gặp khó khăn khi mở chúng. Giờ đây, công việc này của bạn sẽ trở thành thuận tiện hơn bao giờ hết với việc sử dụng căng thẳng tay cao su. Bạn chỉ cần đặt găng tay lên phần nắp lọ cần mở rồi xoay nắp ra là được.

Sử dụng găng tay cao su khi nắp hộp, chai, lọ (Ảnh minh họa)

Trục xuất vết xỉn trên đồ đồng bằng chanh

Đối với những đồ dùng bằng đồng bị xỉn màu, bạn hãy dùng người ấy quả chanh chà xát lên bề mặt đồ đồng rồi xát muối lên, để như vậy trong một vài phút trước khi rửa tinh khiết. Đối với những vết xỉn cứng đầu, bạn cần trộn nước chanh với muối rồi mới chà xát lên bề mặt đồ đồng, tiếp tục để cho hỗn thích hợp bám trên bề mặt đồ càng lâu càng tốt để công tác có hiệu quả hơn. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước nóng và lau khô lại một lượt, bảo đảm trang bị sẽ sáng bóng quay về như mới.

Đọc thêm: Đủ mẹo sạch sẽ nhà vệ sinh, sáng bóng sàn nhà mà không hại da tay


Xem nhiều hơn: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét