Bạn sẽ không bao giờ vứt túi trà đã lọc đi nếu biết 8 tác dụng “cực đỉnh“ này

1. Diệt sâu bọ

Theo phân tích của các nhà khoa học, chuột rất ghét mùi bạc hà, bướm đêm và nhện không thích mùi oải hương, hương thảo, bạc hà hay đinh hương. Bởi vậy, để chặn lại sự hiện ra của côn trùng trong ngôi nhà của bạn, chỉ cần đặt vài túi trà có bé dại thêm một số giọt tinh dầu vào trong những góc kẹt, bếp, móc treo áo quần, ngăn kéo tủ… vừa đuổi cả kiến, nhện hiệu quả vừa tạo không khí thơm và tươi mát.

 ban se khong bao gio vut tui tra da loc di neu biet 8 cong dung "cuc dinh" nay - 1

Hương bạc hà, đinh hương, hương thảo,... trong trà giúp xua đuổi côn trùng.

2. Chăm sóc cây cảnh

Nitro trong trà là một loại phân bón rất tích cực cho lá cây. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nước trà hay túi trà để bón vào đất trồng, giúp cây tạo ra tốc độ hơn. Có nhì bí quyết để sử dụng triệt để lại túi trà đã qua dùng: Một là xé bỏ túi trà và rắc trực tiếp lá trà vào gốc cây; Nhị là ngâm túi trà tham gia nước và sử dụng nước trà để tưới trực tiếp để cung cấp chất dinh dưỡng, ngăn ngừa sâu bọ và giúp cây tạo ra xanh tươi.

 ban se khong bao gio vut tui tra da loc di neu biet 8 cong dung "cuc dinh" nay - 2

Nitro trong trà là một loại phân bón rất khả quan cho lá cây. 

3. Khử mùi hiệu quả

Bạn thắc mắc không biết làm cho thế nào để khử hết mùi hôi trong tủ lạnh, tủ áo quần hay thậm chí là thùng rác? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt những túi trà đã dùng vào những nơi muốn khử mùi. Trà có kỹ năng hấp thụ các mùi hôi khó chịu và sẽ đem lại hương thơm dịu mát cho ngôi nhà của bạn.

4. Ngăn phòng ngừa oxy hóa, bảo kê xoong nồi

Thấm khăn rửa bát tham gia nước trà loãng hoặc chà xát trực tiếp túi trà đã dùng lên bề mặt xoong nồi bằng gang, các hợp chất trong trà sẽ tạo nên một lớp bảo kê, Đương Đầu sự oxy hóa gây ra gỉ sét.

 ban se khong bao gio vut tui tra da loc di neu biet 8 cong dung "cuc dinh" nay - 3

Túi trà có đầy đủ chức năng mà bạn chưa biết tới.

5. Làm cho sáng bóng bề mặt gỗ

Thấm khăn bông tinh khiết vào nước trà loãng rồi lau sàn nhà hoặc các đồ nội thất bằng gỗ để giúp bề mặt gỗ trở nên sáng bóng như mới. Trà có chứa tannin sẽ đem đến độ bóng thiên nhiên cho gỗ và giúp che giấu các vết trầy xước hiệu quả.

6. Khiến sáng bóng bề mặt gương

Ngoài tác dụng trên, chất tannin trong trà cũng có thể làm cho sáng bóng bề mặt gương. Hoặc bạn có thể pha nước trà vào bình xẹp và dùng như bình kẹ lau cửa sổ phổ biến.

7. Khiến cho chất tẩy rửa hiệu quả

Để việc rửa chén bát dính đầy dầu mỡ trở nên dễ ợt hơn, bạn hãy đặt một túi trà đã sử dụng vào xoong nồi, bát, đĩa bẩn và để qua đêm. Trà sẽ giúp tẩy sạch các vết bẩn thuận tiện mà không cần tới những chất tẩy mạnh hay phải chà rửa cực nhọc.

 ban se khong bao gio vut tui tra da loc di neu biet 8 cong dung "cuc dinh" nay - 4

8. Làm cho sạch sẽ và khử mùi cho thảm

Đối với vùng khí hậu hot ẩm như ở vietnam, mái nhà nào sử dụng thảm đều đương đầu với hiện trạng thảm ẩm, mốc, có mùi khó chịu. Hãy kết thúc hiện trạng trên bằng phương pháp trộn buồn bực trà khô và baking soda rồi rắc lên trên tấm thảm, đợi khoảng 15 - 20 phút rồi chỉ cần giũ sạch thảm là ngừng. Vấn đề này còn khác lạ hiệu quả giả dụ nhà bạn nuôi thú cưng.

Công tác thu vén công trình đã không còn nặng nhọc nếu bạn nắm chắc trong tay 8 bí kíp “nhanh, gọn, nhẹ” trên phải không? 

Phân mục Nhà đẹp – nơi cung cấp những tin tức, kiến thức có ích về nhà ở, kiến trúc, mẹo vặt gia đình, trải nghiệm làm vườn có ích được chia sẻ từ chính độc giả và những không gian sống, khu vườn đẹp.
Mời độc giả có những thắc bận bịu, san sẻ, tâm tình can dự đến chủ đề này gửi về liên hệ nhadep@eva.Việt Nam để được sẻ chia, trả lời trong khoảng chuyên gia.

Theo Phương Phan (Theo Wholefoodhome) (Tò mò)

Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét