Học làm cho bánh xèo kiểu Nhật ngon trứ danh tại nhà

Bánh xèo kiểu Nhật với hiệ tượng rực rỡ đã mắt và hương vị thơm ngon đặc biệt là món ngon được đa dạng người mến mộ.


Nhắc đến ẩm thực Nhật Bạn dạng, không mấy người nào là không biết tới bánh xèo Okonomiyaki – bánh xèo kiểu Nhật. Vì Okonomiyaki có nghĩa là “nướng những gì bạn thích” nên một chiếc bánh xèo đúng chuẩn xứ sở hoa anh đào là sự phối phù hợp của đa dạng loại nhân trộn lẫn với nhau. Cũng vì vậy, loại bánh này còn được mệnh danh là “Pizza” của Nhật Bạn dạng vì thuận tiện biến tấu để chiều lòng khẩu vị người ăn. Hôm nay, PasGo xin hướng dẫn bạn bí quyết làm cho món bánh xèo Nhật dễ chơi, thuận tiện ngay tại nhà nhé!

Chất liệu làm bánh xèo kiểu Nhật:

(Cho 4 người ăn)

- Bột mì: 200 gr

- Muối: ½

- 1 thìa cafe (có thể cho thêm con đường nếu thích ăn ngọt)

- Trứng: 3 quả

- Nước dùng: 260ml (có thể sử dụng nước luộc gà)

- Thịt ba chỉ hoặc giết thịt xông khói: 200 gr

- Tôm nõn: 200 gr (có thể thêm hoặc thay thế bằng bạch tuộc tùy thích)

- Bắp cải: 350 gr

- Hành lá: 1 cụm to

- Gừng đỏ: 50 gr

- Dầu oliu

- Mayonnaise

Trang hoàng (tùy thích) :

- Rong biển vụn

- Sốt Okonomiyaki

- Cá bào

Bí quyết khiến bánh xèo kiểu Nhật:

Bước 1:

- Cho bột mì và muối vào bát to, đổ nước sử dụng thong thả tham gia bát. Vừa đổ vừa đánh tan hỗn thích hợp bột để bột nở ra. Để bột nghỉ khoảng 10 phút. Nếu bạn dùng bột bánh xèo Nhật thì không cần thêm gia vị.

- Trong lúc đợi bột nghỉ, bạn sơ nhạo báng các chất liệu khác. Giết rửa sạch, thái lát dài khoảng 5 cm.

- Tôm luộc sơ, bỏ phần chỉ đen trên lưng rồi thái nhỏ nhắn.

- Hành lá, cải bắp bỏ lá úa, rửa sạch, thái bé bỏng. Gừng đỏ nạo vỏ, rửa sạch sẽ, băm nhuyễn.

Bước 2:

- Cho hỗn thích hợp rau, tôm vừa sơ chế vào bột mì, đập trứng gà vào bát rồi trộn đều. Lưu ý không trộn quá kĩ vì bột sẽ quánh lại.

- Đặt 1 chiếc chảo chống dính lên bếp, quét 1 lớp dầu ô liu mỏng dính lên hết mặt chảo rồi bật lửa to, đợi chảo hot già thì bạn cho hỗn thích hợp bột vừa trộn vào. Nhớ giữ lại 1 ít bột trong bát.

- Hạ lửa nhỏ dại lại để bánh chín lỏng lẻo rồi xếp lần lượt giết ba chỉ lên mặt bánh. Phủ phần bột lúc nãy lên trên bánh để giết mềm hơn, không bị cháy hoặc tách khỏi bánh.

Bước 3:

- Đậy nắp chảo lại, rán khoảng 2 phút. Bạn sử dụng xẻng nhỏ lật thử xem đế bánh đã chín chưa. Giả dụ đế bánh khô, chuyển màu nâu tiến thưởng thì bạn lật lại, rán tiếp mặt còn lại.

- Khi cả 2 mặt bánh đã ngả sang màu nâu thì bạn đậy nắp chảo, hạ lửa gầy nhất rồi đun thêm khoảng 5 phút để phần nhân bánh bên trong chín đều.

- Bày bánh ra đĩa, rưới sốt mayonnaise và sốt Okonomiyaki lên mặt bánh sao cho đẹp mắt. Nếu như thích, bạn có thể rắc vụn rong biển và cá bào lên trên bánh để tăng thêm hương vị.

Vậy là món bánh xèo Nhật Phiên bản đã xong xuôi rồi đó, không quá không dễ dàng phải không nào. Khi thưởng thức, bạn có thể cắt thành miếng vừa ăn hoặc cắt thành miếng tam giác như khi ăn pizza nhé. Món bánh này chứa khá phổ quát rau và giết mổ lại ít dầu mỡ nên khá dễ ăn, dễ tiêu, cực phù hợp khiến cho bữa sáng hoặc ăn nhẹ giữa buổi. Hơn nữa, bánh có màu sắc đã mắt với phần nhân bùi béo ăn kèm các loại sốt tạo nên hương vị thơm ngon, khá thu hút, cam đoan sẽ khiến cho ưng ý bất kỳ người nào.

Để ăn uống bánh xèo Nhật Phiên bản chính hiệu mà chẳng phải mất công tham gia bếp đun nấu, hãy xịt qua nhị nhà hàng New Sake và Asahi Sushi bạn nhé. Cùng quy tụ hương vị đặc biệt của non sông mặt trời mọc, New Sake và Asahi Sushi tạo cho bản thân cuốn thực đơn chứa chan những món ăn thu hút, mới lạ mang đậm dấu ấn Nhật để rồi tân khách đã xẹp thăm một lần thì sẽ nhớ mãi không quên.

Những món Sushi, Sashimi thượng hạng của Asahi Sushi

Không gian cổ đại Nhật Bản đầy tinh tế, lãng mạn của New Sake

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để thu được phổ thông khuyến mại trong khoảng nhì nhà hàng New Sake và Asahi Sushi bạn nhé.

>>>Xem ngay tin tức cụ thể của nhà hàng New Sake tại đây.

>>>Xem ngay chương trình khuyến mãi của nhà hàng Asahi Sushi tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vietnam


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét