Tân Lương Sơn - Nguyễn Thị Định


Đất Thủ Đô nở rộ phồn hoa không thiếu những quán nhậu từ dân gian cho đến nhà hàng quý phái. Nhưng những nơi thực thụ “chất” thì vẫn chưa có phổ biến. Lấy ngẫu hứng trong khoảng câu chuyện của “108 vị nhân vật Lương Sơn Bạc”, Tân Lương Sơn là vị trí tuyệt vời cho khách khứa trải nghiệm cảm giác “thưởng rượu” trong khuông cảnh đậm chất cổ trang, kiếm hiệp.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 1

Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định – Chốn “Lương Sơn” giữa đất trời Thủ đô

Giả dụ Sài Thành có một Hoa Sơn Tửu Lầu mang đậm âm hưởng kiếm hiệp Kim Dung từng khiến cho rộng rãi thực khách đất Bắc ghen tuông tỵ thì nay Hà Thành đã có Tân Lương Sơn “bước ra” từ thành quả Thủy Hử - một trong tứ đại kỳ thư được nhiều người yêu mến. Vẻ đẹp của nhà hàng thật không dễ chơi chút nào, nó hút người nhìn trong khoảng những phút chốc đầu tiên khi ai đó vô tình đi qua con phố Nguyễn Thị Định.

Từ ngoài nhìn vào, thực khách sẽ cảm thấy thật mới mẻ và rất dị bởi phong cách thiết kế nơi đây. Khoác lên chính mình màu xanh rêu điểm xuyết chút đỏ gạch của mái ngói, bao phủ khắp nơi là màu xanh đậm của cây xanh, nhà hàng Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định đem tới sự tươi mới cho những loài người tiến bộ đã quen với những nơi chốn sang trọng.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 2

Nổi bật cả một góc phố cả khi đêm về

Với mong muốn tái tạo lại không khí cũ kĩ trang đặc biệt của những quán rượu xưa, mà nhà hàng đã đặt rất nhiều sự tường tận và nhất là tâm phần vào trong từng vật trang hoàng của bản thân. Bằng lối mòn bằng đá nhỏ dẫn vào trong quán, bằng những bàn nhậu chẳng bàn nào giống bàn nào xếp đặt gọn ghẽ, bằng không gian thành lập, bằng lối kiến trúc đầy tính phong thủy, Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định đã tự tạo cho nó một vẻ chẳng lẫn vào đâu được mà người đến rồi sẽ muốn đến lại để thu giãn cái nét xa lạ hãn hữu có ở đây. Trong khoảng những trang bị thôn dã như đèn bằng nơm, chum nước, nón trúc,… cho đến bộ bàn ghế gỗ thô mộc dân dã, hầu hết đều khiến sống động hơi thở cũ rích trang mà chúng ta từng ham trong các bộ phim kiếm hiệp TQuốc.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 3

Những vật dụng thôn dã dân dã, gần gũi

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 4

Không gian có chút lãng mạn, có chút ấm cúng, thực khách như bị cuốn theo bằng một sợi dây vô hình nào đó

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 6

Những góc môi trường tuyệt vời của nhà hàng

Đến Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định quả thực là đến với tự nhiên mát lành cho tâm hồn thêm an nhiên và thanh thoả. Trong môi trường bốn tầng rộng thoáng, mỗi góc tí hon của nhà hàng đều là bỏ ra cho thiên nhiên tự “tỏa rạng”. Có đá, có nước, có sương khói, có dậu đổ bìm leo xanh ngắt lan can, có dương xỉ rêu phong bên gốc môn mập mờ, Tân Lương Sơn như đưa quang khách lạc vào chốn núi rừng mộc mạc, thấm sâu nhớ lâu tới cực kì.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 7

Khéo léo đưa tự nhiên tràn đầy 4 tầng nhà hàng

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 8

Cái độc đáo của Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định còn ở việc nhà hàng đã sử dụng rất khôn khéo các nguyên liệu trong khoảng tre, nứa và gỗ trong môi trường của bản thân mình. Không cầu kì sang trọng, chính cái chất giản đơn ấy của nhà hàng mới là lời mời gọi có sức quyến rũ nhất đến với thực khách. Thêm vào đó, những bức tường được phủ kì dị bằng tranh vẽ về các hero hero Lương Sơn Bạc còn là điểm đặc sắc lôi cuốn, cho khách khứa ghé qua chẳng thể rời mắt nhìn.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 9

Những bộ bàn ghế nguyên liệu gỗ mộc mạc

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 10

Các bạn có biết vị anh hùng Lương Sơn Bạc nào đây không?

Giữa môi trường thiên nhiên xanh mát, bên tai là tiêng suối nước róc rách, tiếng sáo véo von, lại qua là bước chân của những “tiểu nhì” hối hả, cùng bạn bè tri âm mua đến Tân Lương Sơn vừa dốc bầu tâm tư, vừa thưởng thức món ngon, rượu thơm là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất kì bạn nào cũng nên thử qua một lần!

Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định – Ẩm thực bình dân cùng tri âm

Tới Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định chẳng hề chỉ để mỗi thưởng thức rượu mà còn để thu giãn hương vị ẩm thực Việt của vùng miền độc đáo, của chốn núi rừng mộc mạc và đồng quê dân gian. Để mang đến cho khách khứa những món đặc sản tuyệt vời nhất, đầu bếp nhà hàng không chỉ am hiểu về văn hóa ẩm thực của từng địa phương mà còn phải vô cùng tao nhã, linh hoạt trong việc liên kết các loại gia vị.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 11

Hương vị ẩm thực vùng miền lạ mắt trong khoảng chốn “thâm sơn cùng cốc” cho tới đồng quê dân dã mà chỉ cần nghe tên thôi đã thấy thú vị rồi

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng “huynh đệ” đồng đội đến Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định uống rượu bang giao và nhâm nhi món Gà đắp đất nướng cái bang. Gà ở đây phải là gà ri nguyên con, sau khi nhồi vào bên trong gừng và nấm thì tuần tự cuốn lá chuối, bọc giấy bạc và đắp đất nướng trên than hồng. Gà khi toá ra bốc khói thơm nức, sóng sánh nước ngọt, lấy tay xé từng miếng chấm với muối mắc khén dầm ớt thóc cay xè, cho bạn những dư vị hoàn hảo mà “ăn một lần sẽ nhớ cả đời”.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 12

Gà đắp đất nướng cái bang được đóng chai kì công

Nếu như Gà đắp đất được mệnh danh là Lương Sơn Đệ Nhất Quán thì Cá quả nướng mọi cũng không thua kém khi luôn lọt top món ăn được tân khách yêu thích. Thứ cá quà ruộm, rắc hành phi giòn kích thích thị giác ấy, phải sử dụng đũa tre xắn từng miếng khi còn nóng hôi hổi mới là đúng điệu. Bỏ miếng cá còn thấy hơi khói tỏa lên trong khoảng thớ giết mổ trắng ngần cuốn trong lá lốt rồi chấm ngập tham gia bát mắm me, đưa vào miệng và nhai chầm chậm là thấy ngay vị ngọt trong khoảng giết thịt cá đồng tứa ra, vị lá lốt cay cay, ấm nồng xông nhẹ lên mũi.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 13

Cá quả nướng mọi dân gian

Không giống các loại lẩu thân thuộc thường thấy, nhà hàng mang đến cho khách khứa món lẩu bò. Những miếng làm thịt bò mềm, nóng bức, thấm đều với nước lẩu để lại những dư vị thắm thiết về một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon. Bạn sẽ cảm thu được miếng thịt bò mềm mại mà vẫn giữ được độ giòn sần sật của da, vị ngọt rất đặc trưng của làm thịt hòa lẫn hương vị béo béo thơm nước dùng cam đoan sẽ đem đến cho bạn thưởng thức thú vị và lôi cuốn. Trong khung cảnh trữ tình của nhà hàng , bên nồi lẩu ấm cúng, thưởng thức một số ly táo mèo cay cay ngọt ngọt đích thực là những vấn đề mà đấng mày râu nào cũng mong muốn sau một ngày làm cho việc.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 14

Lẩu bò mang đến sự thanh ngọt từ nước lẩu và mượt mà thơm ngon của món thịt bò

Một vài món ăn độc đáo khác của Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định mà bạn chẳng thể bỏ lỡ như: Gà quê nướng than hoa với từng miếng gà tiến thưởng nâu, óng ả thơm nức với phần da giòn giòn, ngậy ngậy rộng rãi gia vị, giết thịt bên trong mềm, ngọt; Ếch đồng rang muối và cảm nhận được vị thơm giòn của ếch quyện cùng mùi cốm và đậu xanh trong muối và vị ngọt thơm của lá lốt hấp dẫn; Xôi chim với những hạt nếp dẻo thơm quyện với giết mổ chim ngọt béo, thơm lừng làm cho nên dư vị khác biệt của món ăn,… Bạn cũng đừng quên ăn uống những món ăn rau rừng dân giã như Nộm gà hoa chuối, Củ quả kho quệt, Rau bò khai xào tỏi, Măng trúc Im Tử xào nấm nhé. Vị thanh ngọt, tươi mát tới trong khoảng tự nhiên sẽ giúp vị giác được cân bằng và kết hợp hơn.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 15

Nếu chỉ một lần được thử nếm xôi chim, bạn sẽ quá bất ngờ vì sao trên đời lại có một món ăn ngon dường ấy

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 16

Bò tơ hấp cuốn bánh tráng - Bò tơ ngọt mềm sử dụng kèm với các loại rau rừng như lá mận, cóc, lá quế vị, rau húng, khế chua, dứa thơm,... món cuốn mát lành như gói trọn hương vị núi rừng

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 17

Baba om chuối đậu món ăn lạ miệng nhưng càng ăn càng hấp dẫn

Dù rằng thực đơn của Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định chỉ toàn các món nhậu dân gian đậm chất núi rừng nhưng cũng chỉ cần vậy là đủ, bởi giữa không gian giản dị hào phóng của tự nhiên, chính vị ngon giản dị, thành tâm của ẩm thực là cây cầu gần nhất kết nối nhân loại với chính bạn dạng ngã của bản thân mình, cho chúng ta hết chính mình cùng những bạn bè đồng đội.

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 18

Củ quả kho quẹt đậm chất quê dân dã nhưng lôi cuốn bao người thưởng thức

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 19

Rau bò khai xào tỏi - sự hòa quyện của hương đất, rừng và sự tinh khiết của khí trời vùng núi cao

nhà hàng tân lương sơn nguyễn thị định 20

Nhà hàng là nơi tri kỉ cùng nhau sắm về

Có thể nói, Tân Lương Sơn với không gian mang đậm hơi thở của chốn rừng núi Lương Sơn huyền thoại, nhà hàng đã đem đến cho khách Hà Thành một nơi chốn để tậu lại sự hấp dẫn của cuộc sống, của tình bạn bè, của những trị giá lãng mạn đang bị sự tăng tả, hiện đại của thị thành che mờ mất. Cho nên, đừng chần chữ nữa mà đến ngay với nhà hàng hấp dẫn Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định.

Và bạn cũng đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những giảm giá của nhà hàng dành tặng nhé!

Liên hệ Nhà hàng:

Nhà hàng Tân Lương Sơn: B52 Nguyễn Thị Định, Xã Nhân Chính, Huyện Thanh Xuân, Thủ đô


Đọc thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét