Sau hiện tượng tự nhiên này cả Việt Nam và Mỹ đều hứng chịu những trận bão lụt hoảng hồn xem mà rùng bản thân

Thời điểm này nước Mỹ đang phải gồng chính mình gánh chịu những thiệt thòi hết sức nặng vật nài và bể dâu về ngươi và của. Bão Harvey trút 34 tỷ m3 nước xuống Texas và đã khiến cho ít nhất 5 người chết và con số này dự định còn tăng. Phổ thông khu vực tại Texas ước lượng hứng lượng mưa tương đương một năm chỉ trong một tuần. Nhìn lại tầm thương hải tang điền mà cư dân nước Mỹ đang phải đối mặt ta hãy truy tìm về căn nguyên để mua ra nguyên do của trận lụt lịch sử này. Và phải chăng đâu đó có một sự trùng hợp không ngờ giữa vietnam và Mỹ chỉ vì hiện tượng này mà gây nên bao đau thương cho người dân không có tội trước thảm họa không ngờ của Mẹ tự nhiên.

C9QFvxc0KIl_o4YIaNKpNfYRZsjhiZaOcrVYOkqHYx_pko4qEic4WebsMhMN8AVBk58TI9qmCUcLo6sjRwWXzHFPaNyXeQ
Nào hãy cùng xem sự trùng thích hợp lạ đời này là gì nhé:
1_83811

baolumientrung_hepa


Nói về vn trước, năm 1995 lịch sử Việt Nam ghi kiếm được một trận lụt lịch sử, nhấm chìm cả miền Trung trong biển nước. Lúc bấy giờ nước ta còn chưa tạo ra nên mọi giải pháp cứu trợ, hỗ trợ đều rất hạn chế giễu. Và người dân miền Trung Việt Nam lúc này phải gồng bản thân vượt qua toàn bộ để vượt lên trận lụt kinh khủng, hoa màu, gia súc, tài sản đều bị cuốn trôi theo dòng nước oan trái kia. Bầy đàn lụt năm 1995 hoảng hồn tới mức, được biết kỷ lục lượng mưa đo được là 555mm trong 24h tham gia th.á.n.g 10/1995.
20131116-tin-nhanh-ve-tinh-hinh-mua-lu-gay-thiet-hai-o-cac-tinh-mien-trung-1

Một nhân tố đáng lưu ý ở đây là cũng vào năm 1995 vn vô cùng ngạc nhiên khi đón thu được hiện tượng hiếm thấy là hiện tượng Nhật Thực toàn phần ở Phan Thiết. Chính xác là tham gia ngày 24/10/1995 trên một dải đất rộng chừng mực 78km chạy dài từ Phan Thiết tới Lộc Ninh sẽ có nhật thực toàn phần ( mặt trời bị che lấp 100%). Tại Hà Nội và ở quê các bạn sẽ thấy mặt trời bị che lấp 78%. Mặt trăng bắt đầu lấn vào mặt trời (nhìn thấy thế ) trong khoảng 9 giờ 38 phút và ra khỏi mặt trời lúc 12 giờ 55 phút .Đây là một cơ hội vô cùng hiếm hoi, sẽ không có ai trong chúng ta gặp gỡ lại lần khác vì ở một nước thường phải 360 năm sau mới thấy lại nhật thực toàn phần.
nhung-lan-nhat-thuc-xuat-hien-o-viet-nam-gay-sot-nhat-hinh-3

Chi tiết lần nhật thực hình thành ở Việt Nam tuyệt hảo và gây xốn xang này là lần xuất hiện hiện tượng nhật thực toàn phần ngày 24/10/1995 tại Phan Thiết, thu hút đa số những nhà thiên văn trên khắp quả đât và Việt Nam.

Vào năm này, hiện tượng nhật thực bắt đầu vào khoảng 9h38, khi Mặt trăng mở đầu "xâm lấn" một phần Mặt trời. Vào thời gian mở màn xảy ra hiện tượng nhật thực, bầu trời tối dần. Tới khoảng 11h13, Mặt trăng hoàn toàn "nuốt trộng" Mặt trời, nhật thực toàn phần chính thức xảy ra, bầu trời tối sầm lại như ngày tận thế, sườn cảnh ngoạn mục này kéo dài khoảng 2 phút đồng hồ và được cho là một trong những lần nhật thực tuyệt vời nhất xảy ra ở Việt Nam.

Nói về nước Mỹ, người địa phương Mỹ và Nam Mỹ cũng vừa hoan hỉ đón nhận hiện tượng tự nhiên "ngàn năm có một" cũng như vn năm 1995 là hiện tượng nhật thực toàn phần vào ngày 21/8/2017.

anh-12-1503357258

Theo đó, ngày 21/8/2017, Mặt Trăng sẽ đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời. Bóng của Mặt Trăng sẽ quét trên khắp nước Mỹ, kéo dài qua 14 bang từ Oregon đến Nam Carolina. Nhật thực chẳng hề là một hiện tượng đặc biệt thi thoảng như nhiều người nghĩ.

Hiện tượng nhật thực toàn phần phủ bóng trong khoảng bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ tham gia trưa 21-8 (giờ địa phương) đã thu hút được sự để ý store triệu người.

Hàng triệu người Mỹ sử dụng kính bảo kê để quan sát hiện tượng kỳ thú nêu trên. Lần trước tiên trong suốt 38 năm qua, hiện tượng nhật thực toàn phần có thể được quan sát trực tiếp ở 48 bang của Mỹ. Sự kiện hôm 21-8 cũng là lần trước tiên kể trong khoảng năm 1918 hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra từ bờ bên này sang bờ bên kia nước Mỹ.

anh-9-1503357261

Nhật thực bắt đầu xảy ra ở bang Oregon vào lúc 10 giờ 16 phút (giờ địa phương), tức 0 giờ 16 phút ngày 22-8 theo giờ Việt Nam. Người dân tập trung tại bờ biển và các khu vực trong thị trấn để chiêm ngưỡng cảnh tượng mặt trời bị che tắt thở trong suốt 2 phút.

Tại thủ đô Washington D.C, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất cu li nhân Melania Trump cùng cậu con út Barron Trump cũng hòa vào không khí bình thường, chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần.
Dĩ nhiên, ban sơ Tổng thống Donald Trump quan sát trực tiếp nhật từ thực ban công Nhà Trắng mà không dùng thiết bị bảo vệ mắt.

Phóng viên Ben Jacobs của báo Guardian cho nhân thức: "Vào khoảng 14 giờ 39 phút, Tổng thống Donald Trump chào đám đông phía dưới và chỉ lên bầu trời. Ngay lúc này, một trợ lý Nhà Trắng đứng dưới hét lớn "đừng nhìn".
Sau cuối, Tổng thống Donald Trump đeo kính bảo kê mắt và đệ nhất phu nhân Melania cùng cậu út Barron cũng vậy.

Việc quan sát nhật thực mà không dùng vũ trang bảo vệ mắt, theo CNN, có thể làm mắt mờ hay thậm chí là mù trợ thì thời.
TP Charleston tại bang Nam Carolina là nơi hiện tượng nhật thực hoàn thành vào khoảng 14 giờ 48 phút (giờ địa phương), tức 1 giờ 48 phút ngày 22-8 theo giờ Việt Nam.

anh-7-1503357255

Vừa đón nhận hiện tượng thiên nhiên kì thú thì người dân nước Mỹ ngay lập tức phải đối mặt với trận bão lụt lịch sử Harvey. Bão Harvey, mạnh cấp 4, mở màn ảnh hưởng đến bang Texas trong khoảng cuối ngày 25/8. Harvey sẽ biến thành cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ Mỹ từ sau bão Wilma, đổ bộ bang Florida, năm 2005. Đây còn là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Texas trong vòng hơn 50 năm. Bão đã khiến cho ít nhất 5 người chết và con số này dự định còn tăng. Phổ quát khu vực tại Texas ước lượng hứng lượng mưa tương đương một năm chỉ trong một tuần.

170827131958-78-hurricane-hargvey-0827-super-169-1503888062_680x0

Tổ chức Thời tiết Giang sơn Mỹ (NWS) ngày 27/8 cho biết lượng mưa tại phổ thông khu vực ở Houston trong 48 giờ trước đó là 76 cm. Mưa lớn dự đoán còn tiếp tục.

main-1200-8_680x0

"Khuôn khổ tác động và cường độ mưa vượt xa những gì từng xảy ra trước đây. Bè đảng lụt nguy hiểm dự báo còn kéo dài rộng rãi ngày". Tính tới tối 27/8, khoảng 240.000 người phải sống trong trạng thái không có điện. Centerpoint Energy, tổ chức cung ứng điện cho đô thị Houston, cho nhân thức họ khó có thể đưa ra con số chính xác bởi bè phái lụt làm cho nhân viên không tiếp cận được đối tượng mua hàng.Công ty Ứng phó Khẩn cấp Liên bang công bố họ có hơn 400 nhân viên cứu hộ tại Nam Texas. 500 viên chức đã được khai triển tới bang Texas để tham gia hoạt động tìm kiếm cứu hộ vào tối 27/8.

houston1

Với sức ảnh hưởng khủng khiếp như thế bão Harvey thực sự là một cơn bão đồng chí gây nên nỗi kinh hồn cho cư dân.

Xâu chuỗi những sự trùng hợp trên ta có thể thấy một điểm thông thường trùng phù hợp rất lạ đời rằng, vietnam sau khi tận mắt chứng kiến nhật thực toàn phần lại chịu tác động vô cùng nguy hiểm của trận bão lịch sử năm 1995 nhấn chìm tổng thể miền Trung trong biển nước. Còn Mỹ vừa sắp có nhật thực ngày 21/8 thì ngày 27/8 phải gồng bản thân đối phó với trận lụt lịch sử tại bang Texas.

houston4

Và câu hỏi đặt ra rằng: Phải chăng nhật thực toàn phần chính làn dự báo cho những thảm họa thiên nhiên khủng khiếp mà 2 nước phải gánh chịu? Đây là sự trùng phù hợp hay Mẹ thiên nhiên đã có bố trí của riêng bản thân mình.

houston10

houston7

Nhân tố này đến nay vẫn chưa được các nhà kỹ thuật chứng minh và làm cho rõ. Tuy nhiên trước những gì diễn ra, ta cũng phần nào hiểu rằng mỗi thảm họa thiên nhiên đều có căn nguyên riêng và dự đoán riêng của nó. Đừng vội phấn kích khi được chứng kiến cảnh tượng nhật thực hi hữu có, có chăng là mọi người từ nay nên thật cẩn trọng khi thấy hiện tượng này nhé. Vì minh chứng đã thể hiện quá rõ ở 2 nước Mỹ và Việt.

Video can hệ
Nhật thực toàn phần


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét