Mất 3 phút là có món ngon tuyệt trong khoảng cơm nguội, các mẹ đừng hấp với rang nữa, chồng con chán chê rồi

Nhà có cơm nguội để thừa thì chị em "giải quyết" thế nào? Cam kết là nhiều phần các mẹ đều mang hấp lại hoặc rang khô lên cho cả nhà ăn thôi nhỉ? Ăn mãi như thế nên chồng con cũng chán lắm rồi đó. Nếu như chị em nhân thức sử dụng triệt để công thức này, cơm nguội sẽ trở thành thứ chất liệu tuyệt vời. Có khi mấy bữa sau bố con cũng chỉ chờ có cơm nguội để mẹ khiến cho lại món đó í chứ.

Trước tiên, các mẹ hãy chuẩn bị: Mấy quả trứng gà, hành lá rửa tinh khiết, cắt thái bé xíu và dĩ nhiên là chẳng thể thiếu cơm nguội rồi.

Các bước làm cũng dễ chơi thôi nhé, lấy trứng đập ra tô, khuấy đều rồi nêm gia vị (mắm, muối, con đường, bột ngọt)… Chú ý nên nhạt hơn chung một tẹo thì lúc ăn sẽ ngon hơn. Cho cơm và hành lá tham gia trứng khuấy đều.

Cơm sau khi trộn phân thành những miếng đều nhau, có khay càng tốt không thì chia ra đ.ĩa cũng được. Sau đó, cho tham gia chảo chiên với mức lửa vừa phải, để ý khi trứng và cơm vừa chín thì tráo chác cho đều.

Với món ăn này, ngoài hành lá ra bạn cũng có thể cho thêm cà rốt, đậu que, đậu cove… cắt gầy.

hien_2_2n03hdftj25df

Hình như, các mẹ còn có thể biến cơm nguội thành những món cực kì thu hút khác nhé!

Làm cơm viên rán giòn nhồi giết băm

Cơm được nắm thành viên bóng nhỏ nhắn và nhồi thịt băm ở trong, sau đó từng viên được chiên cho đến khi vỏ bọc giòn. Món này sẽ "lấy lòng" được mọi thành viên trong mái ấm, nhất là khi được ăn kèm với nước sốt cà chua đấy.

Khiến cho bắp cải nhồi cơm giết băm

Bạn có thể trộn cơm nguội với giết băm, chút muối, gia vị, hành tây và nhồi trong quả ớt chuông ngọt, cà chua hoặc là cuốn trong lá cải bắp nữa. Nướng hoặc rán chúng qua đều sẽ phát hành một món ăn mới lạ, có mùi vị trên cả hoàn hảo.

cach-lam-mon-bap-cai-nhoi-thit-ngon-ma-ong-xa-khong-the-che

Cách thức hấp cơm ngon

Giả dụ sau phổ quát món chế biến cơm trên, bạn vẫn muốn hấp cơm cơm hot cho cả nhà thì hãy học phương pháp này. Trước khi cho vào lò vi sóng bạn vẩy một vài giọt nước chín lên cho cơm không bị khô. Giả dụ muốn hấp cơm trực tiếp tham gia nồi cơm điện, bạn có thể cho cơm tham gia ngay từ lúc vo gạo dứt để nồi cơm vẫn ngon lành mà không khách hàng nào phát hiện ra là bạn đã hâm cơm nguội trong đó!

Bí quyết rang cơm

Đừng rang cơm mà không có gia vị đi kèm nhé! Chỉ cần cho thêm vào đó mấy lát hành tây, dưa muối và giết nguội là bạn có một món cơm rang nóng sốt ngon như ngoài hàng. Nếu thích, bạn cũng có thể đập thêm một vài quả trứng vào để món ăn được thu hút hơn!

13
Hình chỉ mang tính chất minh họa
Những điều thú vị dành cho bà nội trợ cự phách
Bà nội trợ mưu trí không bao giờ vứt phần này của rau đi, đem trồng chỉ một số ngày sau lại có rau sạch sẽ cho chồng con ăn
Đâu phải chỉ có vịt om sấu, còn nhân thức bao nhiêu món ngon trong khoảng loại quả này đang khiến các bà nội trợ phát sốt
Nóng hổi mà mẹ khiến mấy món này đảm bảo bố con chén ba bát cơm là chuyện thường
Phương pháp làm cơm rang dưa bò ngon phát hờn


Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét