Vấn đề hòa có chức năng đuổi muỗi mà ít người nhân thức

Hiện thời, do thời tiết chuyển mưa ẩm, mưa giông kéo dài tạo yếu tố kiện dễ dãi cho muỗi sinh sôi phát hành, cùng với tình hình cốt truyện phức tạp của dịch sốt xuất huyết, nên vấn đề chống muỗi đang trở thành cấp thiết hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra những cách thức đuổi muỗi tự nhiên như cắm đinh hương tham gia chanh, đốt nến sả, trồng các loại cây xua muỗi,... thì bạn đã nhân thức tới tác dụng đuổi muỗi trên vấn đề hòa chưa?

Tác dụng đuổi muỗi của nhân tố hòa có nhẽ chưa được phổ quát người nhân thức tới. Trên thực tại, chúng ta thường thấy muỗi ít khi "có mặt" trong những căn phòng bật điều hòa, thậm chí là không có. Vậy nguyên do ở đây là gì?

 dieu hoa co cong dung duoi muoi ma it nguoi biet - 1

Muỗi thường sinh trưởng và phát triển gấp rút ở những không gian ẩm mốc, nhất là ở các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng. Nhiệt độ phù hợp cho muỗi sống tham gia khoảng 20 đến 25 độ C, chính vì vậy mà muỗi hay hình thành ở các nước nhiệt đới, trong đó có vietnam. 

Khi sử dụng nhân tố hòa, chúng ta cũng thường đặt nhiệt độ ở mức 23 - 26 độ C, cùng khoảng nhiệt độ so với mức nhiệt sinh trưởng chung của muỗi, nên việc phòng nhân tố hòa lạnh ngắt hơn bên ngoài không khiến cho muỗi sợ mà tránh xa. Xuất xứ ở đây chính là do khi chúng ta bật vấn đề hòa, dù ở bất kỳ hình thức nào, vấn đề hòa cũng sẽ hút ẩm trong phòng, làm cho khô không khí, nên muỗi không ưa và sẽ thấy khó tính. Chỉ cần chúng ta tạo dựng cửa ra hoặc có khe hở, muỗi sẽ tự động sắm lối bay ra ngoài. 

 dieu hoa co cong dung duoi muoi ma it nguoi biet - 2

biểu trưng của cách thức Cool và Dry trên yếu tố khiển điều hòa.

Bởi vậy, chế độ Dry (khiến cho khô) trên vấn đề hòa chính là chế độ có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả mà bạn nên tìm hiểu. Về cơ bản, hiệu quả của cơ chế Dry đầy đủ tương đương với cách thức Cool (yếu tố hòa hoạt động bằng bí quyết đẩy nhiệt lượng trong khoảng trong phòng ra bên ngoài, và quá trình này yêu cầu công suất điện rất cao), chỉ khác ở cơ chế điều hành. Với Dry, điều hòa giảm nhiệt độ phòng bằng cách khử nước và ẩm có trong không khí, nên công suất tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn so với Cool phổ biến lần.

 dieu hoa co cong dung duoi muoi ma it nguoi biet - 1

Lưu ý, không nên sử dụng cơ chế Dry liên tiếp trong phòng.

Tuy nhiên khi dùng chế độ Dry trên điều hòa để chống muỗi, bạn cũng nên chú ý những vấn đề sau:

- Hình thức Dry chỉ nên dùng khi độ ẩm trong phòng quá cao như những ngày mưa (độ ẩm thích hợp là trong khoảng 60-70%). Khi bật hình thức này, hơi ẩm trong phòng bị hạ xuống khiến cho mồ hôi bay hơi nhanh hơn, giúp thân thể dễ dãi tỏa nhiệt, đó cũng là một trong những duyên do tại sao người dùng cảm thấy mát hơn. Tuy nhiên trong những ngày hanh hao, sử dụng hình thức này sẽ gây ra hiện tượng khô da, nứt nẻ môi và tay chân.

- Không nên sử dụng cơ chế Dry liên tục vì nó có thể làm cho chúng ta bị khô da và làm cơ thể mất nước, vĩnh viễn sẽ gây hại tới sức khỏe. Hãy sử dụng linh hoạt các hình thức trên máy vấn đề hòa theo đúng chức năng trong bảng chỉ dẫn dùng của nhà đóng hộp.

- Nên vệ sinh và bảo dưỡng yếu tố hòa định kỳ để máy luôn hoạt động bình ổn, tiết kiệm điện và bảo kê sức khỏe của các thành viên trong mái nhà.

Phân mục Nhà đẹp – nơi cung ứng những thông tin, kiến thức hữu ích về nhà ở, kiến trúc, mẹo vặt gia đình, kinh nghiệm khiến cho vườn có lợi được san sẻ từ chính độc giả và những không gian sống, khu vườn đẹp.
Mời bạn đọc có những thắc bận bịu, san sớt, tâm tư can hệ tới chủ đề này gửi về địa chỉ nhadep@eva.Việt Nam để được giải đáp từ chuyên gia.

Theo Du Jin (Tổng phù hợp) (Khám phá)

Xem tại: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét