Vấn đề hòa có tác dụng đuổi muỗi mà ít người nhân thức

Bây chừ, do thời tiết chuyển mưa ẩm, mưa giông kéo dài tạo nhân tố kiện thuận tiện cho muỗi sinh sôi phát hành, cùng với tình hình diễn biến phức hợp của dịch sốt xuất huyết, nên yếu tố chống muỗi đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra những cách đuổi muỗi thiên nhiên như cắm đinh hương tham gia chanh, đốt nến sả, trồng các loại cây xua muỗi,... thì bạn đã nhân thức tới chức năng đuổi muỗi trên nhân tố hòa chưa?

Chức năng đuổi muỗi của yếu tố hòa có nhẽ chưa được rộng rãi người biết đến. Trên thực tại, chúng ta thường thấy muỗi ít khi "có mặt" trong những căn phòng bật vấn đề hòa, thậm chí là không có. Vậy duyên do ở đây là gì?

 dieu hoa co cong dung duoi muoi ma it nguoi biet - 1

Muỗi thường sinh trưởng và sản xuất nhanh lẹ ở những môi trường ẩm mốc, nhất là ở các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng. Nhiệt độ phù hợp cho muỗi sống tham gia khoảng 20 tới 25 độ C, chính cho nên mà muỗi hay xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. 

Khi sử dụng yếu tố hòa, chúng ta cũng thường đặt nhiệt độ ở mức 23 - 26 độ C, cùng khoảng nhiệt độ so với mức nhiệt sinh trưởng chung của muỗi, nên việc phòng vấn đề hòa nóng sốt hơn bên ngoài không khiến cho muỗi sợ mà tránh xa. Căn nguyên ở đây chính là do khi chúng ta bật điều hòa, dù ở bất kỳ cơ chế nào, vấn đề hòa cũng sẽ hút ẩm trong phòng, khiến cho khô không khí, nên muỗi không ưa và sẽ thấy khó tính. Chỉ cần chúng ta thành lập cửa ra hoặc có khe hở, muỗi sẽ không người điều khiển sắm lối bay ra ngoài. 

 dieu hoa co cong dung duoi muoi ma it nguoi biet - 2

Biểu tượng của cơ chế Cool và Dry trên vấn đề khiển yếu tố hòa.

Bởi vậy, chế độ Dry (khiến cho khô) trên nhân tố hòa chính là cách thức có chức năng đuổi muỗi rất hiệu quả mà bạn nên xem thêm. Về căn bản, hiệu quả của cách thức Dry phần nhiều tương đương với cách thức Cool (vấn đề hòa hoạt động bằng bí quyết đẩy nhiệt lượng trong khoảng trong phòng ra bên ngoài, và thời kỳ này yêu cầu công suất điện rất cao), chỉ khác ở hình thức vận hành. Với Dry, yếu tố hòa giảm nhiệt độ phòng bằng cách khử nước và ẩm có trong không khí, nên công suất tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn so với Cool đa dạng lần.

 dieu hoa co cong dung duoi muoi ma it nguoi biet - 1

Xem xét, không nên dùng cách thức Dry liên tiếp trong phòng.

Tất nhiên khi sử dụng cách thức Dry trên nhân tố hòa để chống muỗi, bạn cũng nên để ý những khó khăn sau:

- Cơ chế Dry chỉ nên sử dụng khi độ ẩm trong phòng quá cao như những ngày mưa (độ ẩm thích hợp là trong khoảng 60-70%). Khi bật hình thức này, hơi ẩm trong phòng bị hạ xuống khiến mồ hôi bay hơi tốc độ hơn, giúp cơ thể tiện lợi tỏa nhiệt, đó cũng là một trong những căn nguyên tại sao khách hàng cảm thấy mát hơn. Đương nhiên trong những ngày khô giòn, dùng chế độ này sẽ gây ra hiện tượng khô da, nứt nẻ môi và tay chân.

- Không nên sử dụng cơ chế Dry liên tục vì nó có thể làm chúng ta bị khô da và làm thân thể mất nước, lâu dài sẽ gây hại đến sức khỏe. Hãy dùng linh hoạt các cơ chế trên máy điều hòa theo đúng tính năng trong bảng chỉ dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

- Nên vệ sinh và bảo dưỡng vấn đề hòa định kỳ để máy luôn hoạt động ổn định, dè xẻn điện và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong mái nhà.

Chuyên mục Nhà đẹp – nơi cung ứng những tin tức, kiến thức có ích về nhà đất, kiến trúc, mẹo vặt mái ấm, trải nghiệm làm cho vườn hữu dụng được san sẻ từ chính bạn đọc và những môi trường sống, khu vườn đẹp.
Mời bạn đọc có những thắc mắc, san sẻ, tâm sự can hệ tới chủ đề này gửi về địa chỉ nhadep@eva.Việt Nam để được giải đáp trong khoảng chuyên gia.

Theo Du Jin (Tổng hợp) (Khám phá)

Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét