“Đuổi“ muỗi phòng sốt xuất huyết bằng cây cỏ trong vườn nhà

Trong khoảng đầu năm tới nay, cả nước ghi kiếm được 80.555 trường hợp bận bịu sốt xuất huyết, 22 trường hợp tử vong. Trong đó, số trường thích hợp nhập viện là 69.085. Ngoài việc các tổ chức chức năng phun hóa chất diệt muỗi gây sốt xuất huyết thì mỗi mái ấm, tư nhân tự tinh thần phòng chống sốt xuất huyết là việc khiến cho khôn cùng cần thiết. Việc tuân thủ những lời nhắn nhủ của công ty y tế phòng ngừa như chơi giữ nước lưu cữu, để diệt loăng quoăng bọ gậy, vệ sinh nơi ở thì trồng những loại cây không xa lạ này cũng là bí quyết hạn giễu cợt muỗi.

Chúng tôi xin trưng bày những cây có hương thơm vừa là cây gia vị nhưng cũng có thể đuổi muỗi theo trải nghiệm của nhiều người.

Cây hương thảo

 "duoi" muoi phong sot xuat huyet bang cay co trong vuon nha - 1

Loại cây có cội nguồn trong khoảng các nước châu Âu không chỉ là loại gia vị giúp các món nướng như pizza, tôm nướng thơm ngon hơn mà còn là loại cây chống muỗi rất hiệu quả. Nếu trồng chậu cây hương thảo trong nhà, bạn cũng có thể an tâm vì muỗi không dám “léo hánh” tới vì rất sợ mùi hương trong khoảng loại cây này. 

Cây sả

 "duoi" muoi phong sot xuat huyet bang cay co trong vuon nha - 2

Trong các loại cây có kĩ năng chống muỗi, cây sả là một loại cây cực dễ trồng bởi tài năng chịu nắng và chịu hạn tốt. Theo các nghiên cứu, tinh dầu sả có kĩ năng xua muỗi tốt hơn gấp rộng rãi lần so với các loại thuốc chống muỗi chung, không những vậy tinh dầu của loại cây này còn có mùi thơm rất thoải mái.

Cây bạc hà

 "duoi" muoi phong sot xuat huyet bang cay co trong vuon nha - 3

Cây bạc hà là cây thuốc quý, có thể làm cho gia vị cũng như đuổi muỗi hiệu quả.

Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ đại nhất nhân loại có tài năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đêm lại cảm giác thảnh thơi cho loài người nhưng lại là bất lương mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong... 

Cây rau húng quế

 "duoi" muoi phong sot xuat huyet bang cay co trong vuon nha - 4

Cây húng quế vừa là cây thuốc vừa là gia vị và cũng có tác dụng đuổi muỗi.

Rau húng là một loại cây gia vị khá bình thường trong mái ấm người Việt. Mùi thơm hăng hăng, cay cay của rau húng cũng là nỗi khiếp sợ của loài muỗi. Loại cây này ưa ánh sáng, ưa ẩm và chịu được hạn nên khá dễ trồng. 

Cây húng chanh

 "duoi" muoi phong sot xuat huyet bang cay co trong vuon nha - 5

Cây húng chanh là gia vị và cũng có công dụng đuổi muỗi.

Cây húng chanh ngoài việc biến thành một loại thảo dược trị một số bệnh về tuyến đường hô hấp, còn có chức năng đuổi muỗi nhờ tinh dầu của nó tiết ra khiến cho các loài này hạn chế xa. Húng chanh rất mạnh bạo, dễ trồng và sản xuất tốt ngay cả trong bóng râm.

Theo HK (Infonet)

Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét