Món Ngon Sài Thành – Chuyên ẩm thực Nam Bộ

Nếu như bạn muốn kiếm tìm một hình bóng Sài Gòn thu bé bỏng, hào phóng và phổ quát ngay giữa lòng thủ đô nhộn nhịp, xô bồ, hãy tới với chuỗi thương hiệu Món Ngon Sài Thành. Như một món tiến thưởng quý giá, xinh đẹp, Món Ngon Sài Thành không chỉ gợi lại những hương vị không xa lạ cho những người con xa quê, mà còn đem cả một nền văn hoá ẩm thực phương Nam xa xôi đến các tân khách phương Bắc.

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành16

Nhà hàng Món Ngon Sài Thành – Gửi chút Nam cho người Bắc Bộ

Hiện ra và lớn lên tại miền Bắc, nhưng đã trót mê hương vị dân dã mà hào phóng nơi vùng sông nước Nam Bộ, Chị Phạm Bích Hạnh – người sáng lập nên thương hiệu Món Ngon Sài Thành đã quyết định mang những món ăn từ phương Nam xa xôi tới với thực khách Hà thành với sự góp mặt của hơn 100 món đặc sản Nam Bộ - Sài Gòn lạ mắt. Lật giở từng trang thực đơn tại đây, tân khách sẽ thấy cả một vùng Nam Bộ xa xôi như tái tạo trước mắt: nào là lẩu Bông miền Tây sông nước, bò nướng phương Nam, bánh tráng Trảng Bàng phơi sương cuốn giết mổ heo, hay nem Thủ Đức,… có nhiêu đó thôi, cũng đủ để những người con Sài Gòn đi xa là nhớ về quê hương một thời gắn bó.

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành15

Món Ngon Sài Thành cá tính ở chỗ mỗi món ăn tại đây rõ ràng trong từng hương vị: đã cay là phải cay xé lưỡi còn ngọt thì lại ngọt ngào đến nao lòng

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành134

Mỗi món ăn như tái tạo lại một Sài Gòn “đúng chất”

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành12

Không biến tấu, không đổi mới, hồ hết món ăn tại nhà hàng Món Ngon Sài Thành đều được chủ sở hữu của chuỗi nhãn hiệu này giữ đầy đủ từ nguyên liệu cho tới hương vị, sao cho phải “chuẩn Nam Bộ” nhất để không tiến công mất đi cái căn do “đáng quý”, cũng như giá trị mà văn hóa ẩm thực Nam Bộ mang lại. Bởi theo Chị quan niệm “Một khi đã giới thiệu món ăn vùng miền thì phải giữ đúng hương vị đặc biệt của nó, đúng cái bản gốc của nó. Nếu bản thân mình biến tấu rồi thì nó đâu còn giữ được cái vị đặc thù. Chỉ trừ khi là bạn không nhân thức thế nào là đặc biệt mà thôi.”

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành11

Để giữ được cái “gốc”, những món ăn tại đây được người nấu ăn tại đây giữ trọn vẹn trong khoảng hương vị lẫn nguyên liệu tạo nên

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành10

Nếu như đã từng đặt chân đến Món Ngon Sài Thành ít nhất một lần, hẳn thực khách sẽ không còn xa lạ với cái tên Gỏi ngũ sắc tại đây. Là sự hòa hợp rất dị của 5 trong đông đảo món gỏi tại nhà hàng: gỏi gà lá cóc, gỏi mực dưa leo, gỏi xoài hải sản, gỏi bò bóp thấu, gỏi gà thân chuối, gỏi bồn bồn tôm làm thịt,… mới tạo nên một “mâm gỏi” ngũ sắc hoàn toản sắc – hương – mỹ vị khiến tân khách thích mê. Có thể nói, để làm cho nên được một món gỏi ngũ sắc chuẩn vị cần phần đông tâm can cũng như lao động của đầu bếp tại nhà hàng bởi họ sẽ phải đóng chai từng món gỏi đơn lẻ khi có đòi hỏi để bảo đảm được độ tươi ngon, chất lượng nhất phục vụ cho tân khách.

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành9

Gỏi ngũ sắc với nhân thức bao công lao, tâm can của người nấu ăn gửi gắm đến với thực khách

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành8

Những món ăn không chỉ ngon từ hương vị mà còn hút mắt quang khách trong khoảng hình thức tới màu sắc món ăn

Nhắc đến ẩm thực Nam Bộ, khiến cho sao có thể bỏ qua món bánh tráng Trảng Bàng phơi sương cuốn giết thịt heo lạ mắt, đã "vượt biên giới" Tây Ninh để sinh ra khắp các vùng miền trên cả nước kể cả Thủ đô. Sự câu kết tuyệt vời của bánh tráng phơi sương Trảng Bàng với giết heo luộc mềm ngọt cùng các loại rau xanh xao mát đã làm cho món ăn ghi được dấu ấn khỏe mạnh trong lòng những quang khách sành ăn khắp cả nước.

Nếu xứ Bắc nổi tiếng chỉ với rau xà lách và một số loại rau gia vị mọc lụi mụi gian nan trong tiết trời hà khắc, thì hơi ẩm hot của miền nam làm rau rừng và lá cây sinh sôi bất tận trở thành một thế giới trù phú với bàn ăn đặc sắc sắc màu. Đủ những loại rau sống như: quế vị, lá cóc, lá nhái, lộc vừng,… cuốn một cuốn lớn với bánh tráng Trảng Bàng làm thịt heo, chấm cùng với nước tương đặc sản pha nhạo báng theo phong cách Nam Bộ rất riêng, chỉ mới nghĩ tới thôi đã không đủ cầm lòng.

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành7

Thật khó khăn có thể làm cho ngơ trước sức lôi cuốn trong khoảng món bánh tráng Trảng Bàng phơi sương cuốn giết heo tại gia hàng

Như một món vàng quý giá của miền Tây Nam Bộ, nhà hàng Món Ngon Sài Thành mang đến cho tân khách món Lẩu bông miền Tây – một món ăn lạ câu kết giữa hoa và cá. Cái rất dị của món lẩu bông chính là bạn sẽ không nhúng lẩu bằng những loại rau chung mà là cả một “vườn hoa” khoe sắc với màu trắng của hoa so đũa, màu tiến thưởng của bông điên điển, điểm xuyết vào đó là tím của cọng bông sung xinh xinh, sắc cam của bông bí hay xanh của thiên lý, rau đắng, bầy nhầy,… Lẩu bông còn phải được ăn với cá lăng thái khúc mới chuẩn vị “miền Tây” nhất. Giết cá lăng vốn mềm nhưng không bở, miếng thịt lại rất săn và ít xương dăm, quả thật rất thích hợp cho một bữa ăn ấm êm bên người nhà và anh em.

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành6

Món lẩu bông miền Tây với một “thuyền hoa” khoe sắc như một khu vườn cũ kĩ tích mà mẹ kể năm nào

Nhà hàng Món Ngon Sài Thành – Thấp thoáng bóng dáng Nam Bộ thanh bình giữa lòng Thủ đô phồn hoa

Không chỉ có những món ăn mang hương vị Nam Bộ, ngay cả không gian tại Món Ngon Sài Thành cũng mang đến cho thực khách mày mò một vùng đất phía Nam tổ quốc bóng gió. Căn tin đầu tiên của chuỗi nhãn hiệu Món Ngon Sài Thành được tạo dựng trên con xã Huỳnh Thúc Kháng, cái dịu dàng, trầm ngâm của Hà Nội nhịn nhường như bị bỏ lại phía sau khi mà một Sài thành hấp dẫn và khoáng đạt sinh ra rõ nét trong từng mảng không gian, từng đường nét kiến tạo.

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành5

Sau thành công của đứa con tinh thần thứ nhất, bây giờ, Món Ngon Sài Thành đã có thêm cơ sở vật chất thứ hai tại con phố Dã Tượng, được sắp có bởi gần như những khách khứa yêu mến ẩm thực Nam Bộ bình dị, dân gian mà hào phóng như chính tác phong của những người con phía nam của tổ quốc. Tuy khác nhau hoàn toàn, nhưng mỗi cơ sở của nhà hàng Món Ngon Sài Thành đều có một điểm bình thường độc nhất đó là phải làm sao truyền vận tải đước cái chất Nam Bộ qua đầy đủ mọi thứ trong khoảng môi trường tới món ăn, dịch vụ, phải đạt tới độ tinh tế và giữ được cái gốc của người Sài thành – biểu lộ là dân thưởng thức, dân nhân thức ăn chơi.

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành4

Chất Nam Bộ thể hiện trong từng hơi thở ở nơi đây

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành3

Chẳng khoa trương nhưng khiến cho công chúng nhớ đến bởi vẻ chân chất như những nhân loại Nam Bộ đúng nghĩa

Tại Món Ngon Sài Thành, không khó để thực khách bắt gặp những hình ảnh của Sài thành xưa qua nét phác họa của những bức tranh đen trắng về nhân loại, thị trấn phố xưa cũ hay chợ Bến Thành một thời tấp nấp, đông vui . Đơn giản là thế, nhưng cứ như có một sức hút lạ kỳ cứ cuốn lấy ánh nhìn của thực khách, để rồi họ yêu, họ quý cái môi trường này từ lúc nào không hay. Rồi sắc nâu trầm của gỗ: từ bàn ghế đến cửa hay những nét chấm phá trên trằn nhà đều mang tới một sự bình dân, giản dị như chính con người Nam Bộ vậy.

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành2

Từng chi tiết, tuyến đường nét trong không gian tại gia hàng Món Ngon Sài Thành mang đến một sự giản dị, gần gụi đúng chất Nam Bộ

chuỗi nhà hàng món ngon sài thành1

Tại đây, quang khách còn được đón tiếp và phục vụ bằng những nụ cười, ánh mắt cực kì xinh đẹp của những con người hồn hậu, hiếu khách, tình thực. Người sống ở Sài Gòn cũng "thấm" được sự hào sảng của vùng đất bao dung này mà trở nên đẹp hơn trong mắt của những người phương xa. Bởi vậy, hãy thử một lần đặt chân đến với Món Ngon Sài Thành và thưởng thức hương vị Nam Bộ rất dị dưới sự hết lòng phục vụ tạ đây bạn nhé!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - vận dụng đi đầu tại vn về đặt bàn giữ chỗ nhận kèm khuyến mại nhé!

Địa chỉ các chi nhánh:

1. Nhà hàng Món Ngon Sài Thành Dã Tượng: Số 8 Dã Tượng, Thị trấn È Hưng Đạo, Thị xã Hoàn Kiếm, Thủ đô

2. Nhà hàng Món Ngon Sài Thành Huỳnh Thúc Kháng: Số 59A Huỳnh Thúc Kháng, Huyện Đống Đa, Thủ đô


Xem tại: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét