Cách thức muối cà pháo ngon giòn đúng điệu cho ngày Tết

Một đĩa cà pháo muối nho nhỏ vừa giòn ngon trọn vẹn vị sâu cay mặn ngọt được đặt trong mâm cơm mái nhà, chắc hẳn sẽ giúp bạn ăn thêm mấy chén cơm mà vẫn chưa cảm thấy “đã miệng” nhỉ. Thế bạn đã biết cách thức muối cà pháo ngon giòn đúng điệu chưa? Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn cách thức khiến món ăn này như ý, xem ngay nhé.

1Chất liệu muối cà pháo

- 1 kg cà pháo tươi, ngon, mới, không quá non hoặc quá già, trái có kích cỡ gần bằng nhau

- 3 củ tỏi

- 10 quả ớt

- 1 nhánh gừng

- Một ít muối, con đường

2Phương pháp muối cà pháo

Bước 1: Cà pháo sắm về, bạn đem phơi ngoài nắng tầm 2 tiếng để cà héo, cắt bỏ cuống và ngâm cà nội địa pha chút muối để cà ra hết chất độc (hình 1). Sau đó, rửa sạch sẽ cà với nước, để qua rổ cho ráo. Tỏi lột vỏ, đập dập, ớt rửa sạch, bỏ cuống, cắt lát bé bỏng, gừng bỏ phần vỏ, cắt lát, thái nhỏ dạng sợi (hình 2, 3, 4).

Cách muối cà pháo ngon giòn đúng điệu cho ngày Tết

Bước 2: Đặt nồi lên bếp và đổ 1 lít nước tinh khiết tham gia, thêm 3 muỗng muối, 1 muỗng trục đường, đun hỗn phù hợp này đến sôi thì tắt bếp, đợi cho nguội, còn khoảng 30 độ C, rờ tay tham gia ấm ấm nhẹ,  thì phù hợp để dùng muối cà pháo. Trường thích hợp, bạn muốn cà nhanh chua thì thêm 1 muỗng nước mắm vào dung dịch này.

Cách muối cà pháo ngon giòn đúng điệu cho ngày Tết

Bước 3: Lấy 1 hũ thủy tinh hoặc hũ bằng sứ, sành để đựng cà pháo. Đầu tiên, bạn cần rải 1 lớp muối, tỏi đập dập xuống dưới đáy hũ rồi xếp 1 lớp cà lên, sau lại 1 lớp muối, tỏi rồi đến 1 lớp cà, xếp cho đến khi hết cà thì đổ dung dịch nước đã nấu trước đây vào hũ, sao cho nước ngập hết mặt cà.

Sau đó, bạn cho muối, gừng, ớt đã sẵn sàng rải lên trên cùng. Dùng 1 túi nước, đĩa bé hay các que bằng tre nhỏ nhắn để đè cho cà không nổi lên trên mặt nước, sau đó bạn mới đậy nắp hũ lại.

Cách muối cà pháo ngon giòn đúng điệu cho ngày Tết

Muối khoảng 2 – 3 ngày thì độ chua của cà pháo đã đạt chuẩn, vừa ăn, bạn có thể lấy ra và ăn cùng nước mắm ớt tỏi, mắm ruốc, mắm tôm. Xem xét là bạn chỉ nên muối khoảng 1 kg cà pháo, không nên muối quá nhiều, ăn không kịp, để lâu nước cà nổi váng trắng, ăn cà pháo lúc này rất độc và không còn ngon nữa.

Cách muối cà pháo ngon giòn đúng điệu cho ngày Tết

Phương pháp muối cà pháo như trên có khó khăn với bạn không? Khiến nhiều lần, đảm bảo quen tay bạn nhé. Nếu bạn có cách thức muối cà pháo dễ và ngon hơn? Hãy viết bình luận gửi chúng tôi nào!

Bạn có thể tìm hiểu:

Chuyên mục vào bếp - Thực hiện bởi DienmayXANH.com

(click tham gia hình để xem các bài viết khác)

Chi nhánh Điện máy XANH


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét