“Theo đòi” học giết thịt trâu gác bếp lai rai ngày lạnh

Giết trâu gác bếp là món lai rai đơn giản nhưng mà thuộc hàng thượng hạng trên các bàn nhậu. Miếng thịt dai dai, chắc, thơm mùi khói đưa rượu tới không ngờ!


Đi ăn nhậu cuối năm…

Cuối năm, đầu năm, với dân văn phòng công sở mà nói chính là dịp tốn tiền ăn chơi cỗ bàn nhất! Đủ nguyên nhân để đi ăn như: chia tay năm cũ, gặp mặt anh em, chào đón năm mới, xả xui, chúc mừng,…, lại thêm cả thời tiết cứ mưa lây phây, rét ngòn ngọt, vì thế đi ăn lại càng có lí hơn bao giờ hết!

Ăn uống phổ biến nên mỗi lần chọn địa điểm ăn uống dịp này, mình thường chỉ chọn lựa những chỗ đáp ứng đủ các tiêu chuẩn: Nhậu ngon, mồi phổ biến, ấm cúng, dễ ăn – dễ quẩy – dễ nói chuyện, và cần thiết là phải rẻ!

quán lẩu đức trọc thái thịnh 1

Lẩu Đức Trọc lúc nào cũng đông đúc như thế này, nhất là vào mùa lạnh

Lần vừa mới đây nhất, chúng bản thân mình chọn lựa Lẩu Đức Trọc ở Thái Cường thịnh, vừa rộng đẹp, vừa dễ nói chuyện, mà quan trọng là đồ nhậu cũng ngon có tiếng rồi. Lành lạnh kiểu này quây quần vòng quanh nồi lẩu thơm nức hương dứa, cà chua, hành,… ấm sực thì quá hợp rồi, người mua nhỉ!

Lẩu Đức Trọc đã quá nhiều người biết đến với lẩu nên bản thân mình cũng chẳng có gì để ca cẩm. Cái khiến cho bản thân mình kinh ngạc nhất là món nhậu ở đây cũng giàu có mà đưa rượu ra tuồng! Trước giờ cứ ngỡ Lẩu Đức Trọc chỉ chuyên về lẩu thôi, hóa ra bản thân mình đã nhầm to! Trong khoảng bò, gà, dê, lợn… cho tới cá, ếch, tôm, cua, trong khoảng hấp, xào, rán, nướng… tới bít tết, hun khói,… có thể nói món nào bạn cũng có thể tìm được trong menu của Lẩu Đức Trọc, thả phanh ăn nhậu.

quán lẩu đức trọc thái thịnh 2

Ngoài lẩu ngon có tiếng,...

Nhắm nháp bên ly rượu ở Lẩu Đức Trọc hôm đó có món giết trâu gác bếp – đặc sản của vùng Tây Bắc. Từng thớ giết bên ngoài khô sém, thơm mùi khói bếp củi, màu tiến thưởng nâu sậm, trong lại hồng tươi, rắn chắc, dai dai, nhấm nháp với rượu đã cực kì! Nghe nói món giết gác bếp này ngon tới vậy là bởi làm thịt được lấy từ phần bắp đã loại sạch gân và bạng nhạng của trâu thả núi nên giết săn chắc, thớ gọn ghẽ, ăn thơm mà dai ngon hơn giết tầm thường tất cả lần…

quán lẩu đức trọc thái thịnh 3

...Lẩu Đức Trọc còn rất nổi tiếng với các món nhậu

Trời lành lạnh, một miếng giết nho nhỏ bé nhắm nháp, đượm hương khói lửa, thấm vị thơm, cay ngây ngất xỉu của tỏi, gừng, bận rộn khén, ớt khô, lại quyện chút vị ngòn ngọt của trục đường, chợt thấy ấm lòng hơn hẳn. Theo đà vui chuyện, bản thân mình cũng học được món ngon này đã được người vùng cao làm mới kỹ lưỡng đến thế nào, có khi phải gác trên bếp cả 2, 3 tháng, trước khi ăn thì đem thịt vùi tham gia tro nóng cho giết mổ mềm ra mà vẫn thơm mùi khói bếp.

Nếu như muốn tự khiến cho món này ở nhà nhấm nháp trời lạnh thì chúng ta có thể giản lược đi đa dạng công đoạn, nhưng vẫn có thể khiến cho ra được vị cũng khá giống “hàng thật” đó!

quán lẩu đức trọc thái thịnh 4

Giết trâu gác bếp thơm dai nồng nàn đưa rượu

Chuẩn bị chất liệu làm thịt trâu gác bếp lai rai ở nhà

+ 2kg giết mổ bắp trâu

+ Gừng, sả, tỏi, hạt bận bịu khén, ớt khô, tuyến phố

Sơ chế sạch giết mổ, thái dọc thớ thành những miếng có kích cỡ hạn độ 7x15cm, dày khoảng 3cm, dần cho giết mổ mềm ra. Đem mức độ 1 củ gừng, một số nhánh sả, 3 quả ớt khô, 3 củ tỏi băm nhỏ bé, hạt mắc khén đập nhỏ bé rồi trộn bình thường với làm thịt trâu, ướp khoảng 3 tiếng. Tùy theo khẩu vị bạn nêm gia vị khác (thường sẽ là 2 thìa muối, 1 thìa mì chính/tuyến phố) cho vừa miệng.

Dùng que xiên giết, đem những xiên này sấy khô trên than củi nhưng đừng để làm thịt gần lửa quá, ví như không sẽ bị cháy sém. Thường với kích thước này thì giết sẽ chín đến sau khoảng 1 – 2 tiếng, các bạn có thể sấy lâu hơn nếu muốn để được lâu hơn.

Bí quyết làm cho cầu kỳ nhưng chuẩn vị hơn là đội ngũ bếp củi, giữ lửa nhỏ, gác thịt trên giá phương pháp lửa chừng mực 70cm, giữ 2 ngày 2 đếm rồi lấy ra, cho tham gia nồi hấp, đun chừng mực 4 giờ đồng hồ thì lấy ra phơi khô dưới nắng là xong!

quán lẩu đức trọc thái thịnh 5

Anh chị xiên làm thịt và sấy bí quyết xa lửa như thế này nhé!

Bạn thấy không, để có được 1 đĩa làm thịt gác bếp thơm thơm dai dai cho ta nhâm nhi khi nhậu, người người nấu ăn phải khá là kỳ công canh lửa, tẩm ướp rất lâu! Tết này, giả dụ bạn có hứng thú thì hãy tự tay vào bếp chuẩn bị 1 mẻ giết mổ gác bếp dai dai ngọt ngọt, cay cay, thơm lừng cực lôi cuốn này để nhắm nháp cùng tương ớt nhé!

Bên bàn lẩu cuối năm của Lẩu Đức Trọc, vừa nhấm nháp món ngon, vừa cùng đồng đội ôn lại chuyện cũ, “chém gió” trên trời dưới biển, cả nguồn sống nhường nhịn như bỗng chốc thu bé lại chỉ vừa bằng 1 nồi lẩu và 1 đĩa giết mổ trâu gác bếp dai ngọt, thơm cay đến say lòng người….

>>> Kiếm được ngay khuyến mãi lôi cuốn của Lẩu Đức Trọc

Liên hệ Lẩu Đức Trọc được nhắc đến trong bài: 94 Thái Phồn thịnh, huyện Đống Đa.

Thùy Minh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Tham khảo thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét