Gia vị cay và nóng sử dụng trong chế biến món ăn

Để tăng hương vị, tạo điều kiện cho món xà xẻo nhạt nhẽo, người ta thường lựa chọn các loại gia vị cay và hot.

Đây là những gia vị phù hợp với nhiều món ăn, từ thịt cá cho đến rau trộn.
Đây là những gia vị thích hợp với phổ biến món ăn, từ giết mổ cá cho đến rau trộn

Dĩ nhiên, trong thời kỳ sử dụng, người nấu phải biết cách thức hạn dè bỉu lượng gia vị cho thích hợp với từng món, hạn chế trường thích hợp cho quá phổ thông gia vị, làm cho món ăn bốc mùi cay nồng, không dễ dàng ăn. Một số loại gia vị cay, nóng dưới đây được chuộng và dùng khá phổ biến.

1. Bột cà ri

Là một loại gia vị của người Ấn Độ, bột cà ri là hỗn thích hợp được pha trộn từ phổ thông loại gia vị không giống nhau, thường có màu tiến thưởng hoặc đỏ với vị cay nồng. Những nhân tố phổ biến được sử dụng để đóng chai bột ca ri là bạch đậu khấu, ớt khô, đinh hương, nghệ, vỏ và hạt nhục đậu khấu, thìa là, tiêu, nghệ tây và rau mùi.

Bột cà ri sẽ mất đi hương vị thơm ngon sau khoảng 2 bốn tuần kể trong khoảng ngày được chế biến. Bởi vậy, nếu như có điều kiện, bạn nên tự lựa chọn những loại gia vị thô và tự khiến bột ca ri để có được loại bột thuần chất và có mùi vị tốt nhất.

2. Bột ớt

Trên thị trường có rộng rãi loại bột ớt khác biệt nhưng yếu tố chính của bột ớt vẫn là ớt khô và một vài gia vị khác. Độ hăng cay của bột ớt dựa vào tham gia loại ớt khô đã được pha trong bột ớt.

Chỉ cần cho một ít bột ớt tham gia cơm, đậu hay thịt, món ăn sẽ gia tăng hương vị.

3. Gừng

Được sử dụng khá thông thường trong cách thức nấu nướng của người châu Á và Ấn Độ, gừng cũng được xếp tham gia danh sách những loại gia vị có tính cay, hot…

Trong văn hóa ẩm thực phương Đông, củ gừng thường được dùng ở dạng thô hoặc cắt lát, cắt sợi. Cách thức đun nấu của người phương Tây và châu Mỹ lại thường sử dụng củ gừng khô. Loại gừng được trồng ở miền nam Ấn Độ, Úc và Jamaica được đánh giá là có chất lượng tốt nhất. Một số món ăn điển hình cần dùng củ gừng là bánh nướng, cà ri Ấn Độ, bánh quy hay bánh gừng và những món canh cải...

Sưu tầm


Xem tại: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét