Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng

Những ngày này đi dạo cánh đồng hoa trên phố Lê Thị Riêng (thị xã 12, TP.HCM), không khí công phu rất nhanh chóng, nông dân đang hối hả với công việc để mắt, cắt cành, tỉa nụ, tưới nước cho hoa chờ ngày thu hoạch. Tuy nhiên tại cánh đồng hoa ở đây, không ít nông dân chú tâm hoa để bán trong thời điểm Tết với nghĩ suy “vớt vát đôi chút” vì phải vứt bỏ hàng ngàn chậu hoa không ra nụ.

Hàng ngàn chậu hoa cúc được trồng để bán trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 bị các chủ ruộng hoa ở Sài Gòn thải trừ vì không kết nụ

“Thời tiết năm nay thất thường quá. Tôi phải loại trừ hơn 3.000 chậu hoa cúc vàng vì chăm sóc mà hoa không kết nụ, phải đành vứt. Tiếc đứt ruột đứt gan nhưng biết làm sao”, chị Nguyễn Thị Bích Hằng nói.

Theo chị Hằng, số tiền đầu tư cho 3.000 chậu hoa cúc lên đến hàng chục triệu tiền việt. Thời gian hoa kết nụ thì mấy cơn mưa lớn đổ xuống nên hoa không thể kết nụ được. Giờ còn hơn 2.000 chậu ráng chăm sóc để vớt vác chút xíu”, chị Hằng buồn rầu nói.

Tại các ruộng hoa cúc trên đường Lê Thị Riêng, hộ có hoa cúc không kết nụ vứt ít thì khoảng vài chục chậu, hộ phổ thông thì vứt vài trăm đến một số ngàn chậu.

Số cúc vàng này không bị vứt thành đống nhưng chủ sở hữu của nó đã bỏ chăm sóc hơn 1 tuần nay vì cúc không kết nụ do tác động của những trận mưa vừa mới đây.

“Năm nay thời tiết không dễ dãi nên rất nhiều chủ ruộng hoa cúc khóc ròng. Cả khu vực cánh đồng hoa ở đây rộng hàng chục hecta nhưng chỉ có ruộng hoa cúc của tôi là tạm thời được vì đa phần hoa cúc trồng đều đạt, giờ chỉ chờ ngày thu hoạch. Tuy nhiên, trước đây một số ngày tôi cũng đã vứt hàng trăm chậu hướng dương vì ra hoa sớm” nông dân tên Bích nói.

“Còn khoảng 3 tuần nữa mái nhà sẽ xuất hoa bán dần trước Tết. Đây là thời gian quan trọng nên cả gia đình chúng tôi phải “ăn ngủ cùng hoa”. Chờ đợi vớt vát lại được đồng nào hay đồng đó. Khiến hoa gần chục năm nay nhưng đợt này chưa thu hoạch đã thấy lỗ cả công lẫn vốn rồi vì hoa không kết nụ”, nông dân Nguyễn Sáu nói.

Trong khi đó, anh Hoàng Văn Linh, người trồng hoa cúc tiến thưởng tại thị xã Hóc Môn cho biết, mọi năm người trồng hoa đầu cơ chi phí cho một chậu hoa là từ 40.000-50.000 đồng/chậu, nhưng năm nay tăng lên 80.000-90.000 đồng/chậu, có khi giá sẽ cao hơn khi xuất vườn. Theo anh Linh, do chi phí đầu tư tăng cộng với thời tiết gian khổ, khu vực vựa hoa ở miền Trung bị mấy đợt bạn bè chết khá phổ quát nên giá hoa Tết tung ra dự báo sẽ tăng.

Tại quận Thủ Đức, quận Hóc Môn các dân cày trồng mai cũng đang ton tả với việc để mắt, tưới nước. Hiện vài cây mai tại các vườn mai ở đây đã ra hoa vì những đợt ngập triều cường gần đây.

Chị Bích Hằng trồng 5.000 chậu cúc tiến thưởng nhưng đã đào thải hơn 3.000 chậu cúc vì hoa không thể kết nụ.


Đọc thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét