Phương pháp làm củ kiệu chua ngọt không bị đen tại gia cho ngày Tết

Tết thì chẳng thể thiếu củ kiệu chua ngọt nhưng để làm cho món ăn này giòn, ngon và không bị hăng, cần một chút cách thức. Trong bài viết này, Điện máy XANH sẽ chỉ dẫn cho bạn cách khiến củ kiệu chua ngọt siêu ngon không bị hăng tại nhà, đọc và thi hành ngay nào!

1Nguyên liệu khiến củ kiệu chua ngọt

- 1 kg củ kiệu

- 350 g đường

- 350 g giấm ăn

- 1 muỗng cà phê phèn chua, 2 muỗng canh muối

2Bí quyết làm cho củ kiệu chua ngọt

Kiệu mua về ngâm với nước pha muối để qua đêm không cần làm sạch trướcKiệu mua về ngâm với nước pha muối để qua đêm không cần làm sạch sẽ trước

Bước 1: Đầu tiên, bạn sẵn sàng một tô hoặc thau nước, cho ít muối tham gia, rồi cho kiệu vào ngâm trong nước đó tầm 12 tiếng, để qua đêm là tốt nhất, ngâm dứt, bạn lấy kiệu ra rửa sạch.

Ướp kiệu xong, chờ khoảng 2 ngày sau cho kiệu ra nước với cho vào hũ đựngƯớp kiệu kết thúc, chờ khoảng 2 ngày sau cho kiệu ra nước với cho vào hũ đựng

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho kiệu tham gia nước pha phèn chua ngâm, đợi ít phút thì lấy kiệu ra và cho lên khay hoặc rổ để phơi ngoài nắng cho khô, ráo nước, phơi tầm 2 lần nắng là được. Phơi dứt, bạn khởi đầu cắt bỏ phần rễ và ngọn, lột vỏ, rửa sạch sẽ và để qua một bên cho ráo nước.

Cách làm củ kiệu chua ngọt không bị đen tại nhà cho ngày Tết

Bước 3: Để tăng độ giòn cho kiệu, bạn cần rửa kiệu với giấm. Tiếp đó, bạn cần bắt đầu ướp kiệu, để kiệu giòn ngon đúng ý, bạn nên trải trước 1 lớp con đường sau đó mới trải 1 lớp kiệu lên, rồi cho 1 lớp con đường phủ lên trên, sau đó là 1 lớp kiệu, khiến cho như vậy cho tới khi hết kiệu đã chuẩn bị.

Đậy nắp vật đựng lại, đôi khi thành lập nắp ra đảo kiệu, đợi khoảng 2 ngày thì kiệu sẽ ra nước, lên men.

Cho kiệu vào hũ thủy tinh, đậy kín nắpCho kiệu tham gia hũ thủy tinh, đậy rất dị nắp

Khi kiệu đã ra nước, bạn cho kiệu tham gia hũ thủy tinh, không sử dụng hũ bằng nhựa sẽ dễ có mùi hôi. Múc kiệu tham gia lọ và đậy thật kì quái, không cho không khí lọt tham gia.

Sau 2 tuần, khi kiệu đã chua bạn có thể gắm ra và thưởng thức cùng các món ngon yêu thích của mìnhSau 2 tuần, khi kiệu đã chua bạn có thể gắm ra và ăn uống cùng các món ngon mến mộ của chính mình

Đợi khoảng tầm 2 tuần sau thì kiệu sẽ chua, giòn, bạn có thể ăn uống ngay. Cách thức khiến cho này thì kiệu sẽ để lâu và càng lâu thì kiệu càng ngon.

Nhưng ví như bạn muốn khiến cho kiệu ăn mau lẹ hơn thì sau khi thi hành hết các bước chuẩn bị ở trên, thay vì ngâm con đường, bạn sẽ nấu 600 ml giấm với 250 g tuyến phố, để hỗn hợp này nguội thì cho tham gia lọ kiệu đã sẵn sàng, tầm 1 tuần thì bạn đã có thể sử dụng được.

Xem thêm: Cách làm khô bò cho ngày Tết

Tết mà không có món củ kiệu chua ngọt ăn kèm bánh bác bỏ, bánh tét, giết đông… thì chắc hẳn sẽ rất “nhạt miệng”, không còn là Tết Việt bạn nhỉ. Đọc kỹ cách làm cho củ kiệu chua ngọt và thi hành toàn diện quy trình, nếu như trong giai đoạn khiến cho, bạn có một số điểm không hiểu, hãy gửi câu hỏi cho Điện máy XANH trả lời nhé.

Bạn có thể xem thêm:

Chuyên mục vào bếp - Thực hiện bởi DienmayXANH.com

(click vào hình để xem các bài viết khác)

Mini Điện máy XANH


Đọc thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét