Những món ăn đem đến sự hên cho năm mới

Cũng giống với vn, phổ thông giang sơn trong khu vực cũng rất chú tâm tới những món ăn ngon trong ngày Tết với mong muốn mang đến hên và tài lộc trong năm mới.

Những món ăn mang lại sự may mắn cho năm mới

Ở phổ quát quốc gia trên trái đất, người ta lựa chọn một vài loại thực phẩm mang đến may mắn, sức khoẻ, phát đạt để ăn trong dịp Tết. Dù bạn có mê tín hay không thì cũng nên thử sử dụng những thực phẩm dưới đây. Ví như vận may chẳng sắm tới bạn trong năm đến thì ít nhất bạn cũng no bụng mấy ngày Tết. Hãy cùng xem những thực phẩm mang tới hên cho cả năm mà bạn cần nhân thức để ăn uống trong thời điểm đầu năm mới nhé.

1. Đậu tây

Đậu tây được coi là mang đến hên trong năm mới vì có hình dáng giống những đồng xu, cũng như số lượng của chúng. Cho nên, bữa tiệc năm mới tại Mỹ chẳng thể thiếu các món đóng hộp trong khoảng đậu. Khác biệt là món ăn với tên gọi “Hoppin’s Jenny” biểu hiện mơ ước một cuộc sống no đủ và phồn thịnh trong năm mới. 

Đậu tây

2. Mỳ sợi

Tại China, Nhật Bản và phổ biến quốc gia châu Á khác, người địa phương có phong tục ăn mì sợi với ước nguyện sống lâu hơn trong năm mới. “Mì trường thọ” là cái tên mà đại chúng thường gọi. Món mì này được xào với các loại gia vị, rau xanh và được trang trí cho đẹp mắt trong bàn tiệc năm mới. 

3. Giết mổ lợn

Ở Cuba, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hungary và Áo, giết lợn biểu trưng cho sự sản xuất. Nhiều người nghĩ rằng loài lợn không bao giờ đi giật lùi hoặc vì lề thói ăn của chúng (lợn luôn di chuyển mũi về phía trước khi ăn). Ngoài ra ăn thịt lợn dịp năm mới, cư dân tại các nước này cũng thường đóng gói những món bánh có hình chú lợn (như cookie). 

Thịt lợn

4. Bánh ngô

Mặc dù là món ăn yêu thích trong suốt cả năm, bánh ngô được cư dân đặc biệt ưa chuộng vào dịp năm mới tại Mỹ. Màu sắc của chúng trông giống màu của quà. Để có đa dạng hên, một số người còn cho thêm các loại hạt tham gia bên trong bánh, Biểu tượng cho những thỏi vàng. 

5. Hàng điểm tâm hình tròn

Ăn những loại hoa quả có hình tròn là một phong tục trong năm mới tại rộng rãi nước. Người Philippines sẽ chọn ra 13 quả có hình tròn, khi mà ở Mỹ và châu Âu, người địa phương sẽ chọn ra 12 quả Biểu tượng cho số 04 tuần trong năm. Những loại ăn uống được chọn phải có hình tròn, trông như những đồng tiền xu và có vị ngọt.

6. Cá trích

Ở Đức, Ba Lan và Scandinavia, người ta tin rằng ăn cá trích tham gia lúc nửa đêm trong dịp năm mới sẽ bảo đảm một năm giàu sang, phong lưu. Trong khi, màu bạc của chúng gần giống của tiền xu, một điềm tốt cho vận may trong mai sau.

7. Quả lựu

Với người Thổ Nhĩ Kỳ, quả lựu thây mặt cho hên. Bởi lẽ, họ quan niệm rằng màu đỏ của lựu Biểu tượng cho trái tim của nhân loại, thể hiện cuộc sống và khả năng sinh sản; các yếu tố có thể chữa bệnh của lựu thây mặt cho sức khoẻ và những hạt lựu tròn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thịnh trị, tiến bộ. Chính vì lẽ đó, thức uống này luôn được xem là loại quả may mắn cho người dân  Thổ Nhĩ Kỳ trong mỗi dịp năm mới.

Quả lựu

8. Rau xanh

Tham gia ngày đầu năm mới, những cư dân từ miền biển Nam Mỹ tới châu Âu thường ăn các loại rau lá xanh, bao gồm cải xoăn, cải bắp bởi màu sắc và hình dạng của những loại rau này giống như tiền giấy. Những đứa ở các tổ quốc này cũng tin rằng ăn phổ thông rau lá xanh thì bạn càng phong lưu mạnh bạo trong suốt năm mới.

9. Đậu lăng

Bữa ăn đầu năm mới ở Italy thường có món Cotechino con Lenticchie (đậu lăng xanh với xúc xích) bởi họ quan niệm rằng đậu lăng có màu xanh lá và hình dáng giống với đồng xu. Đặc biệt, khi nấu, đậu lăng thường nở tròn đầy trong nước, biểu trưng cho sự cực thịnh, giàu sang.

Đậu lăng cũng được xem là món ăn hên ở Hungary và họ thường thích ăn món súp đậu lăng trong ngày đầu năm. 

10. Nho

Tại Tây Ban Nha, nho là món ăn chẳng thể thiếu trong dịp đầu năm mới. Vào đêm giao thừa, rất nhiều công chúng trong gia đình thường vặt từng quả một cho tham gia miệng cho đến khi chuông đồng hồ điểm đúng 0h. Nếu bạn nào đó ăn được hết 12 quả trước khi bước sang năm mới, vấn đề đó có nghĩa rằng họ sẽ có một năm mới phồn thịnh.

Phạm Đông/Khoevadep


Xem tại: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét