Cùng con đi kiếm thức ăn, người thanh nữ bị ngã liệt nửa người

Là cư dân tộc Dao, ở vùng đất gian khổ thuộc quận Quang đãng Bình – tỉnh Hà Giang, do nhà nghèo không có tiền sắm giải khát, chị Đặng Thị Xuân (sinh năm 1992) cùng con vào rừng hái quả dại về để ướp ăn dần. Khi đang trèo cây hái quả, không may chị bị trượt chân và ngã trong khoảng độ cao trên 5 mét xuống đất.

Sau cú ngã, chị chẳng thể chuyển di được. Dù đã chuyển rộng rãi viện, thậm chí là xuống bệnh viện trung ương nhưng kỹ năng hồi phục của chị nhường như chẳng thể.

Anh Bàn Văn Thu (chồng chị Xuân) nghẹn ngào cho nhân thức: “Hôm đó tôi đi làm ruộng, mấy mẹ con ở nhà trông nhau. Nhà hết thức uống, rau xanh cũng chẳng còn nên bà xã cùng một đứa nhỏ đã cùng nhau vào rừng hái quả cọ để về ướp muối ăn dần.

Không ngờ, chưa hái được quả thì đã bị trượt ngã từ trên cao xuống. Lúc đó con tôi hoảng hốt chạy về nhà báo cho đại chúng biết. Bà xã lúc đó vẫn thức giấc nhưng vô cùng gian khổ và không thể chuyển di được”.

Anh Thu đang chăm hoàng hậu tại bệnh viện.

Anh Thu cho biết, ngay sau đó anh cùng mấy thanh niên làng vội khiêng bà xã về nhà và đưa đi cấp cứu ở bệnh viện quận, sau đó lại chuyển lên bệnh viện thức giấc và gần đây lại chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để nhân tố trị.

“Dù đã được phẫu thuật cột sống, nhưng các chưng sĩ cũng không dám chắc điều gì, hiện bà xã bị liệt nửa người, kỹ năng không phục hồi là rất cao”, anh Thu nói.

Nói về kinh tế mái ấm, anh Thu cho nhân thức do ở khu vực gian nan không có việc gì làm cho thêm nên cả năm mái ấm anh chỉ trông vào hai vụ lúa và năng suất chỉ được một số tạ/năm.

“Với số lúa này mái ấm chúng tôi chỉ đủ ăn trong vòng 4-5 tháng, thời điểm còn lại là phải vay mượn để tậu gạo hoặc ăn thêm ngô, sắn, rau rừng trừ bữa. Hiện giờ, vợ tôi bị tai nạn tôi không nhân thức phải xoay xoả ra sao, giờ còn 3 đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi học nữa”, anh Thu âu sầu san sớt.

Theo anh Thu, hiện mái ấm anh đã vay mượn khá đa dạng tiền để yếu tố trị cho hoàng hậu, giả dụ thời điểm tới phải đóng thêm tiền thì anh Thu chưa biết sẽ phải khiến sao, có nhẽ anh sẽ phải tính tới nước cắm sổ đỏ để vay nhà băng. “Tôi sẽ làm cho mọi thứ để chờ đợi bà xã chuyển di được, còn người là sẽ khiến cho ra tiền trả nợ, cái tôi lo chính là tương lai của ba đứa con”, anh Thu nói.

Nói về trường thích hợp bệnh nhân Đặng Thị Xuân, BS Đinh Mạnh Hải (khoa Giải phẫu cột sống) người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho nhân thức, bệnh nhân nhập viện trong hiện trạng liệt đi lại nhì chân sau ngã cây cao 5m, khi nhập viện bệnh nhân tỉnh giấc, đau nhức vùng cột sống lưng và được chẩn đoán liệt đi lại hoàn toàn nhị chân, mất cảm giác ngang rốn, đại tiểu nhân tiện không tự chủ.

Sau đó, bệnh nhân đã được phẫu thuật bắt vít nhất định cột sống, giải ép tủy và tiếp tục nhân tố trị nội khoa. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh, mạch, huyết áp bình ổn. Tiên lượng kỹ năng năng phục hồi chuyển động và đại tiểu nhân tiện kém. Hiện bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh giấc Hà Giang để tiếp tục nhân tố trị phục hồi tác dụng.

Mọi sự hỗ trợ bệnh nhân Đặng Thị Xuân xin vui miệng địa chỉ:

- Anh Bàn Văn Thu (chồng chị Xuân); Liên hệ: ở thôn Trung Thành, xã Im Hà, quận Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

- Số máy tính bảng: 01235 918 815

- Hoặc tới trực tiếp giường bệnh số 32, khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.


Đọc thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét