Cơn sốt trồng dâu tây trong chậu cho quả suốt mùa

Dâu tây là một loài thực vật có hoa thuộc họ hoa hồng và cho quả ăn được được hầu hết người ưa chuộng.

Dâu tây nguyên cớ trong khoảng các nước khu vực châu Mỹ và được các nhà khiến vườn châu Âu cho lai tạo tham gia thế kỷ 18 để tạo nên giống dâu tây được trồng phổ thông bây giờ. Ở vietnam, dâu tây được trồng phổ biến nhất ở Đà Lạt và nơi đây cũng nổi tiếng là nơi sản xuất và cho những trái dâu tây ngon nhất nội địa.

Hiện thời, mức giá dâu tây được bán trên hoạt động mua bán tăng gần gấp đôi so với mọi năm, nghiêng ngả từ 110 – 150 nghìn đồng/ kg, thậm chí có thời gian lên đến 200 – 250 nghìn đồng/ kg.

Loại cây này chẳng phải khó khăn trồng, thích hợp nhất là được trồng trong các chậu cây tí hon, treo lên và ưa nước, ánh sáng mặt trời. Giả dụ bạn là một người mến mộ thứ quả có hương thơm, hình dáng và màu sắc độc đáo này thì cũng có thể tự tay trồng tại vườn nhà để ăn uống.

Bước 1: Lựa chọn chậu cây và làm cho đất

Dâu tây phát triển tốt trong chậu hoặc treo giỏ. Bởi vậy, bạn có thể chọn chậu tùy sở thích. Nên lựa chọn loại chậu có các lỗ xinh quành để cây phù hợp phát triển và trồng được nhiều hơn. Đất trồng nên dùng loại đất tơi xốp, có thể là đất giết và trộn thêm phân bón và xơ dừa, chấu để đất tơi xốp.

Bước 2: Cho đất vào chậu và chuẩn bị cây giống

Cây dâu tây giống có thể được ươm từ hạt hoặc để dè xẻn thời gian, bạn cũng có thể tậu các loại cây giống đã ươm và bán sẵn.

Cho một ít đất xuống đáy chậu, nén chặt nhẹ để đất giữ được độ ẩm. Chú ý, chỉ cho đất đến ngang miệng lỗ chứ không cho đầy để chỗ chèn cây.

Bước 3: Chèn cây giống vào chậu

Đặt cây giống đầu hướng ra các lỗ quanh quéo chậu rồi đổ thêm đất chèn tham gia trong khoảng các con phố miệng chậu.

Lấy tay nén nhẹ để cây chắc rễ. Tuần tự với những cây giống khác ở những lỗ khác.

Tiếp tục trồng cho đến khi đầy chậu thì thôi. Phía trên miệng chậu cũng có thể trồng thêm 1 hoặc 2 cây nữa.

Sau khi trồng đầy chậu, lấy một gáo nước to tưới cho chậu cây dâu tây. Lưu ý, tưới thật phổ thông để nước ngấm sâu xuống dưới đáy.

Bước 4: Chờ cây đơm hoa, kết trái

Việc sau cuối là bạn chờ ngay cây đơm hoa kết trái nữa là được. Bình thường thời điểm để cây ra hoa và tạo quả là trong khoảng 6 - 8 tuần. Từ thời gian này cần cung ứng đủ nước cho cây và đặt chậu ở nơi có phổ biến ánh sáng, hạn chế nắng quá sẽ làm cây chết héo.


Đọc thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét