Món ăn hên tham gia đêm giao thừa của các nước

Đa dạng nước chọn ăn cá vào đêm giao thừa để biểu trưng cho sự phong túc, hay đậu đỏ dành cho hên....

Đêm giao thừa là lúc những người thân trong mái ấm hội tụ, chia sẻ nụ cười. Mỗi nơi đều có một cách thức để mừng năm mới riêng, và bữa ăn tất niên đều hướng đến sự phong lưu, may mắn. 

Hy Lạp: vasilopita

Hy Lạp: vasilopita

Vasilopita là món bánh cà phê truyền thống của Hy Lạp, khi nướng người ta thêm một đồng xu ở bên trong. Nếu như ai ăn bánh trong đêm giao thừa và trúng phải đồng xu thì người đó sẽ chiếm được may mắn trong năm đến.

Nhật Bản: mì soba

Nhật Bản: mì soba

Người Nhật ăn mì soba tham gia thời điểm mừng năm mới. Mì được khiến cho trong khoảng kiều mạch dài để tượng trưng cho một cuộc sống vĩnh viễn, người ăn sẽ không cắt sợi mì mà húp sột soạt tới khi hết. 

Mexico: Rosca de Reyes

Mexico: Rosca de Reyes

Rosca de reyes là bánh mì nướng có hình dạng một chiếc nhẫn và bề mặt là hương vị hàng điểm tâm. Bên trong chiếc bánh cũng chứa một vài đồ trang sức tượng trưng cho sự hên. 

Nam Mỹ: đậu mắt đen

Nam Mỹ: đậu mắt đen

Một giả thuyết nghĩ là đậu mắt đen được coi là may mắn do vì chúng là loại thực phẩm đã giúp những người bộ đội tồn tại trong cuộc đao binh trước đó.

Thụy Điển và Na Uy: bánh pudding gạo

Thụy Điển và Na Uy: bánh pudding gạo

Tầm thường, Thụy Điển và Na Uy đặt một quả hạnh nhân trong bánh pudding hoặc bánh gạo của họ để biểu trưng cho sự thịnh trị trong năm đến. 

Argentina: đậu

Argentina: đậu

Người Argentina kì vọng rằng ăn đậu vào ngày đầu năm mới sẽ giúp họ trót lọt trong công tác hoặc tìm được một yếu tố tốt đẹp hơn. 

Hàn Quốc: Tteokguk

Hàn Quốc: Tteokguk

Tteokguk là món canh có chứa bánh gạo, giết thịt và rau củ của người Hàn Quốc với ý nghĩa mang đến may mắn. Hàn Quốc cũng xem năm mới như ngày lễ kỷ niệm sinh nhật, mỗi bát tteokguk Biểu tượng cho một tuổi. Do vậy nghi vấn thường chạm mặt vào dịp năm mới ở Hàn Quốc là “bạn đã ăn bao lăm bát tteokguk rồi?” như một cách thức hỏi tuổi thu hút.

Đức: Berliner

Đức: Berliner

Người Đức đón năm mới với món bánh chiên nhân mứt hoặc rượu mang tên Pfannkuchens. Các loại bánh mì tự khiến cho hình tròn, bát giác, trái tim, hình chóp cầu mong những nhân tố không tốt sẽ được vứt bỏ, một năm mới với đa dạng nhân tố tốt lành sẽ đến. Bên cạnh, họ cũng ăn uống món heo quay thơm phức bên người thân và đồng đội. Người Đức cũng quan niệm nếu ăn cà rốt và bắp cải sẽ mang tới sự định hình về vốn đầu tư.

Ba Tư: faloodeh

Ba Tư: faloodeh

Faloodeh là một món tráng miệng khiến với bún và xi-rô ngọt, được làm cho nhiều dịp lễ đặc biệt ở Ba Tư, một trong số đó là lễ mừng năm mới. 

Belarus: ngô

Belarus: ngô

Những người thanh nữ chưa lập mái nhà ở Belarus sử dụng hạt ngô để xem ai sẽ kết duyên trước tiên trong năm mới. Mỗi người sẽ đặt một nhúm hạt ngô trước mặt chính mình và thả gà trống ra. Con gà ăn hạt của người nào trước sẽ là người kết duyên sớm nhất.

Hà Lan: oliebollen

Hà Lan: oliebollen

Oliebollen là một loại bánh chiên được cừu ngập trong dầu, bên trong bác ái táo, dứa hoặc nho. Người Hà Lan tin rằng ví như thưởng thức món bánh này vào ngày đầu năm mới thì sẽ chiếm được những nhân tố tốt lành nhất. Sở dĩ người Hà Lan có phong tục ăn bánh chiên phổ thông dầu mỡ tham gia thời điểm năm mới là bắt nguồn trong khoảng niềm tin rằng tham gia đêm giao thừa, Nữ thần Bertha sẽ bay ngang qua bầu trời, cùng với các vong hồn lỗi lầm trong bóng tối mát rượi, tay cầm con dao, cắt đi bất cứ cái dạ dày trống rỗng nào. Nếu ta ăn bánh cừu đa dạng dầu mỡ, con dao của bà ta sẽ trượt đi.

Tây Ban Nha: nho

Tây Ban Nha: nho

Khi đồng hồ điểm nửa đêm tham gia đêm giao thừa năm mới, người Tây Ban Nha sẽ ăn 12 quả nho, thây mặt cho mỗi bốn tuần. Hương vị ngọt ngào của nho sẽ đại diện cho bốn tuần tốt lành, còn quả chua là điềm xấu. 

Ba Lan: cá trích ngâm

Ba Lan: cá trích ngâm

Ba Lan thường thưởng thức cá trích ngâm vào lúc nửa đêm giao thừa năm mới, cùng với cá hun khói và một số loại cá ngâm khác. Người ta nghĩ rằng thực phẩm này sẽ khiến cho một năm mới phồn thịnh và dồi dào.

TQuốc: bánh bao

Trung Quốc: bánh bao

Cá và bánh bao là món ăn cần thiết nhất trong bữa cơm tất niên của Trung Quốc. Nhì món ăn này mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, no đủ. Trong đó, trong khoảng “cá” phát âm theo tiếng TQuốc tương tự với từ “dư” trong “dư thừa”. Bên cạnh đó, món mì trường thọ và bánh sủi cảo hình dạng giống quan tiền cũng được quan niệm là món ăn đem lại hên cho cả năm.

Italy: đậu lăng

Italy: đậu lăng

Cùng với cá, người Italy thích ăn đậu lăng trong lễ kỷ niệm năm mới. Do vì chúng trông giống như đồng xu, hạt tròn được cho là biểu trưng cho may mắn và thịnh vượng trong năm mới.

Cuba và Áo: lợn sữa nướng

Cuba và Áo: lợn sữa nướng

Tại cả Áo và Cuba, nướng một con lợn sữa quay trên ngọn lửa được coi là một lễ kỷ niệm truyền thống năm mới. Cả hai đất nước, cùng với nhiều người khác, tin rằng lợn thây mặt cho sự giàu sang và hên. 

Thổ Nhĩ Kỳ: lựu

Thổ Nhĩ Kỳ: lựu

Thổ Nhĩ Kỳ ăn lựu vào đêm giao thừa năm mới, trong đó tượng trưng kĩ năng sinh sản và sự phú quý cho các năm sắp tới.

El Salvador: trứng

El Salvador: trứng

Một phút trước nửa đêm tham gia đêm giao thừa năm mới, những đứa ở El Salvador đập vỡ vạc quả trứng tham gia một cốc nước. Khi đồng hồ điểm 12 giờ, tất cả đại chúng sẽ xem lòng đỏ của họ như thế nào, nếu như vẹn nguyên tròn trịa là đại diện cho một năm mới tốt lành. 

Theo Linh San (Ngôi Sao)


Xem thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét